Lượng giao dịch thành công trong quý III tăng 200%, bất động sản Hà Nội bước vào cuộc đua cuối năm

24/11/2020 04:51 PM | Kinh doanh

Các chuyên gia đánh giá sang quý IV là thời điểm cận Tết nguyên đán cộng với lãi suất tiền gửi ngân hàng liên tục giảm sẽ kích thích giao dịch trên thị trường tăng.

Lượng giao dịch thành công trong quý III tăng 200%, bất động sản Hà Nội bước vào cuộc đua cuối năm

Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản quý III/2020 của Bộ xây dựng, tại Hà Nội có gần 3.000 giao dịch thành công, tăng hơn 200% so với quý trước. Điều này cho thấy bất động sản đã có bắt đầu hồi phục. Các chuyên gia đánh giá sang quý IV là thời điểm cận Tết nguyên đán cộng với lãi suất tiền gửi ngân hàng liên tục giảm sẽ kích thích giao dịch trên thị trường tăng.

"Chúng tôi vẫn ghi nhận lực cầu rất mạnh đặc biệt là những dự án có vị trí đắc địa, những dự án có sức hút thì mỗi lần ra ngay lập tức tỷ lệ hấp thụ rất cao, rất mạnh. Bình quân khoảng 70%.", ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam trả lời phỏng vấn VTV.

Đặc biệt thị trường Hà Nội hiện đang chứng kiến xu hướng Bắc tiến của một số doanh nghiệp địa ốc lớn đến từ phía Nam. Đại diện dự án Him Lam Vạn Phúc tại quận Hà Đông cho biết do khan hiếm nguồn cùng nên khách hàng rất quan tâm đến những dự án bất động sản gắn liền với đất. Điển hình như phân khúc nhà phố thương mại shophouse.

Lượng giao dịch thành công trong quý III tăng 200%, bất động sản Hà Nội bước vào cuộc đua cuối năm - Ảnh 1.

"Từ đầu năm đến giờ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thành ra về phía các chủ đầu tư vẫn rất e ngại khi đưa các sản phẩm mới ra thị trường. Nhưng thời điểm hiện tại các chủ đầu tư bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường. Thị trường shophouse giai đoạn cuối năm theo tôi đánh giá rất sôi động", bà Lê Thị Bích Ngọc, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh địa ốc Him lam đưa ra nhận định.

Một báo cáo thị trường Savills cũng có đánh giá tương tự, dù trong thời điểm dịch Covid-19 nhưng shophouse vẫn ghi nhận giá trung bình khoảng 7.306 USD/m2 (tương đương gần 170 triệu đồng/m2) trong quý II/2020. Mức giá này tăng 18% so với quý I/2020.

Dự kiến, từ nay đến 2022, nguồn cung mới biệt thự, nhà phố chỉ đạt khoảng 1.700 căn, chủ yếu tại các địa phận vùng ven như Đan Phượng, Hà Đông, Đông Anh… Chưa kể, shophouse là loại hình đặc trưng chiếm tỉ lệ chỉ từ 2-5% trong mỗi dự án, khiến số lượng luôn có giới hạn trên thị trường.

Với nhiều nhà đầu tư, shophouse là dòng bất động sản đáp ứng được cả yếu tố an toàn và lợi nhuận với nhiều phương án kinh doanh. Hiện shophouse trong các quận trung tâm và gần quận trung tâm ngày càng hiếm, nếu lựa chọn được các sản phẩm có vị trí thuận tiện sẽ khai thác triệt để điểm tối ưu của shophouse vừa có thể ở vừa cho thuê hoặc kinh doanh sinh lời.

Để giảm áp lực tài chính cho khách hàng, hầu hết các dự án chào bán thời điểm này đều liên kết với ngân hàng hỗ trợ khách tiền mua nhà. Thời hạn cũng được kéo dài lên tới 35 năm với lãi suất ưu đãi trong khoảng thời gian đầu.

TN

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm