Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên

10/06/2020 08:47 PM | Kinh doanh

Quả thực, những thương hiệu đồ ăn nhanh này đã có màn “lột xác” vô cùng hoàn hảo đấy chứ!

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên

Ngày nay, những thương hiệu ăn uống đình đám hầu như đã du nhập vào khắp các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Bên cạnh những cái tên trong nước, các "ông lớn" trong ngành ẩm thực thế giới thực sự đã có tác động rất mạnh mẽ đến bản đồ ẩm thực cũng như thói quen ăn uống của người dân mỗi quốc gia.

Bên cạnh chuyện trải nghiệm món ăn hay dịch vụ, khám phá một tí về quá khứ của các thương hiệu ăn uống nổi tiếng này cũng là điều cần thiết. Chỉ cần nhìn qua sự thay đổi "chóng mặt" về logo của các hãng qua từng thời kỳ, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ lắm đấy!

1. McDonald’s

Rất lâu trước khi Ronald McDonald chính thức trở thành biểu tượng của McDonald’s ngày nay, thương hiệu thức ăn nhanh này đã sử dụng một nhân vật đầu bếp hoạt hình có tên Speedee để làm gương mặt đại diện.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 1.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 2.

Đến năm 1961, biểu tượng Speedee bị loại bỏ và được thay thế bởi chữ M được cách điệu màu vàng như thế này.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 3.

Khoảng 7 năm sau, logo McDonald’s bắt đầu được thiết kế lại khá giống với logo ngày nay, với dòng chữ M màu vàng cùng tên đầy đủ của thương hiệu chen vào giữa.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 4.

Ngày nay, logo của hãng thức ăn nhanh nổi tiếng đã được đơn giản hoá, chỉ còn là dòng chữ M mô phỏng 2 cánh cổng màu vàng đan vào nhau.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 5.

Tuy vậy, ngày nay bạn vẫn có thể nhìn thấy một vài cửa hàng hiếm hoi còn sử dụng những biểu tượng cũ gắn liền trong quá khứ. Điển hình là cửa hàng McDonald’s lâu đời nhất thế giới toạ lạc tại thành phố Downey, bang California (Mỹ).

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 6.

2. KFC

Logo ban đầu của KFC (Kentucky Fried Chicken) là một bản vẽ đen trắng khắc hoạ hình ảnh Colonel Sanders – cha đẻ hãng thức ăn nhanh đình đám bậc nhất thế giới.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 7.

Tuy vậy mãi cho đến những năm 1990, logo của KFC mới được cho thêm tí màu cùng tên thương hiệu cho sinh động.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 8.

Sau đó không lâu, logo KFC được thay đổi với hình ảnh Colonel Sanders khổng lồ, chiếm đến hơn một nửa độ nhận diện. Màu đỏ cũng được đưa lên làm màu sắc chủ đạo thay vì trắng sọc đỏ như trước đó.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 9.

Đến giữa những năm 2000, hình ảnh của Colonel Sanders với chiếc tạp dề được trân trọng đặt riêng trong một khung đỏ cùng dòng chữ KFC ngay cạnh bên. Đây cũng chính là biểu tượng bạn thường thấy cho tới nay.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 10.

3. Starbucks

Lần đầu mở cửa vào năm 1971, logo của Starbucks lúc đó mô phỏng hình ảnh của một sinh vật 2 đuôi huyền thoại được cho là "nàng tiên cá" với màu trắng - đen. Tuy nhiên, bản vẽ hầu như còn rất thô, chưa có sự uyển chuyển.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 11.

Đến những năm 1980, Starbucks mới quyết định cho màu xanh lá vào logo của mình. Đồng thời, biểu tượng "nàng tiên cá" cũng được vẽ lại đẹp hơn, được bao quanh bởi tên thương hiệu.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 12.

Năm 1992, logo Starbucks một lần nữa được thay đổi khi hình ảnh của "nàng tiên cá" chỉ được chú trọng vào mỗi phần thân trên, bỏ hoàn toàn phần đuôi.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 13.

Từ năm 2011 đến nay, logo Starbucks vẫn giữ nguyên hình ảnh biểu tượng ở giữa của mình với 2 màu chủ đạo xanh – trắng. Tuy nhiên, dòng chữ và khối viền xung quanh đã được loại bỏ hoàn toàn cho dễ nhìn.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 14.

4. Popeyes

Lần đầu ra mắt vào năm 1972, logo Popeyes chỉ có 2 màu trắng – đỏ được cách điệu theo kiểu hoạt hình với dòng chữ "Chicken & Biscuits" (gà và bánh quy) bên dưới.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 15.

Năm 2008, tên thương hiệu được đổi thành "Popeyes Louisiana Kitchen" để nhớ đến thành phố New Orleans, tiểu bang Louisiana (Mỹ) – nơi mà hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng này được sinh ra. Logo cũng đổi thành màu cam và đỏ chủ đạo.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 16.

Trong bối cảnh vươn mình mạnh mẽ ra toàn thế giới như ngày nay, logo của Popeyes được đơn giản hoá lần nữa với dòng chữ màu cam cứng cáp, thẳng thớm hơn trước.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 17.

5. Burger King

Lần đầu được thành lập vào năm 1953, logo của Burger King xuất hiện một vị vua với chiếc vương miện nhỏ ngồi trên một chiếc bánh hamburger và tay thì cầm một cốc soda khổng lồ.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 18.

Đến năm 1969, Burger King đã hoán đổi logo lần đầu tiên trong lịch sử nhượng quyền chỉ 2 năm sau khi được chuỗi Công ty Pillsbury mua lại. Nó đơn giản chỉ có dòng chữ Burger King màu đỏ được kẹp giữa 2 miếng bánh màu vàng.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 19.

Năm 1994, font chữ trên logo được thay đổi dễ nhìn hơn và bao bọc trong một khối màu trắng.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 20.

5 năm sau, logo của Burger King tiếp tục được biến hoá với dòng chữ nghiêng màu đỏ, 2 khối bánh kẹp màu vàng và 1 đường viền màu xanh xung quanh. Đây cũng là logo được sử dụng cho tới ngày nay.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 21.

6. Domino’s Pizza

Logo ban đầu của Domino’s được thiết kế theo hình một hộp pizza với khối domino đỏ và tên thương hiệu màu trắng trên nền xanh. Thương hiệu pizza nổi tiếng hầu như rất yêu thích logo này và đã sử dụng khá lâu kể từ ngày đầu thành lập vào năm 1960.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 22.

Đến năm 2012, 2 khối domino màu xanh và đỏ được tách riêng ra phía bên trái, trong khi bên phải đơn giản chỉ là dòng chữ Domino’s màu trắng. Đây cũng là logo quen thuộc với nhiều người trong chúng ta thời điểm hiện tại.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên  - Ảnh 23.

Nguồn: Insider

Banana

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Vượt hàng loạt nước như Anh, Mỹ, Singapore, Việt Nam lọt top 10 có khả năng phục hồi tốt nhất mùa dịch Covid-19

Việt Nam là một trong 5 nền kinh tế hiếm hoi trên bảng xếp hạng được dự báo là sẽ có tăng trưởng năm 2020, bên cạnh các quốc gia như Trung Quốc, Ai Cập và Bangladesh.

Bộ Công an đề nghị TP.HCM cung cấp tài liệu pháp lý điều tra liên quan con gái Dr. Thanh

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo tạm dừng biến động và cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý đối với 33 thửa đất đứng tên Trần Uyên Phương phục vụ điều tra, xác minh.

Nhà đầu tư Nguyễn Thanh Sơn: FastGo là một thương vụ đầu tư thất bại!

Ông Nguyễn Thanh Sơn cho rằng ông thất bại trong thương vụ này vì đầu tư vào lĩnh vực bản thân không am hiểu. Quan trọng hơn, đó là cuộc chơi về tài chính chứ không đơn thuần là cuộc chơi công nghệ.

Con trai ông trùm nhựa Long Thành lần đầu kể về cuộc sống siêu giàu, tiết lộ mâu thuẫn vợ chồng vì hình "đăng phây"

Giàu như Minh Nhựa nhưng vẫn có nỗi khổ riêng. Khi ở vào vị trí của người khác mới thấy, bên cạnh sự thụ hưởng luôn có những điều phải hi sinh.

Đọc thêm