Lazada liên tục bị khách tố về lỗi sản phẩm trong tháng 10

12/11/2016 11:49 AM | Xã hội

Trong tháng 10/2016, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã nhận được 53 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng.

Các khiếu nại được gửi đến bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, một số vụ việc đáng chú ý như:

Maritime Bank tự ý trừ tiền khách hàng không sử dụng thẻ của NH

Ngày 6/10/2016, Cục QLCT nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng Nguyễn N.A. Theo người này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải (Maritime Bank) đã tự ý trừ tiền phí thường niên sử dụng thẻ tín dụng trong khi họ không đăng ký sử dụng thẻ của ngân hàng.

Sau khi nhận được thông báo của Cục về việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, Ngân hàng đã liên hệ, cung cấp thông tin và đạt được phương án giải quyết thống nhất với người tiêu dùng.

3 khách hàng khiếu nại về sản phẩm mua trên Lazada.vn

Trong tháng 10, Cục QLCT đã nhận được đơn khiếu nại của 3 khách hàng mua sản phẩm trên trang web Lazada.vn do Công ty TNHH Recess quản lý.

- Người tiêu dùng N.T mua tivi LED Asanzo 43 inch Full HD, khi nhận hàng thì phát hiện tivi bị rạn một nửa màn hình. Sau 13 ngày phản ánh với công ty, người này không nhận được phản hồi về việc giải quyết khiếu nại.

- Chị Nguyễn T.M.H mua điện thoại Asus Zenfone 2, sau khi nhận, kiểm tra sản phẩm thì phát hiện số imei trên sản phẩm không trùng với số imei trên phiếu bảo hành.

- Khách hàng L.V.T mua sữa bột Pediasure, sau khi sử dụng thấy sữa có dấu hiệu kém chất lượng. Người tiêu dùng đề nghị Công ty hoàn tiền, tuy nhiên trong quá trình làm việc với người tiêu dùng, Công ty đã đưa ra những giải thích không rõ ràng gây tâm lý bức xúc.

Sau khi Cục QLCT vào cuộc, Công ty TNHH Recess đã tiến hành hoàn tiền (đối với sản phẩm Tivi và sản phẩm sữa bột Pediasure) và giải thích (đối với sản phẩm điện thoại), đồng thời thực hiện các biện pháp bù đắp quyền lợi cho khách hàng như xin lỗi và tặng quà.

Apple từ chối bảo hành sản phẩm cho khách mua iPhone

- Anh Châu V.Th. gửi đơn khiếu nại về việc điện thoại iPhone mắc lỗi không khởi động được nguồn kể cả khi đã cắm sạc. Theo đó, người tiêu dùng đã mang đến Trung tâm Bảo hành Thuận Mỹ (địa điểm bảo hành chính thức các sản phẩm Apple tại Việt Nam) và được xác nhận sản phẩm sẽ được bảo hành.

Tuy nhiên, khi Trung tâm Thuận Mỹ gửi điện thoại sang Apple Service thì bị từ chối bảo hành.

Chỉ sau khi Cục QLCT liên hệ với các bên liên quan, trong đó có Công ty Apple tại Singapore, Công ty mới đồng ý đổi mới sản phẩm cho người tiêu dùng.

Mua phải mỹ phẩm giả qua Facebook

- Ngày 11/10/2016, Cục QLCT nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng Ph. H.Tr. về việc mua 3 sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc trên facebook với tổng trị giá 450.000 đồng, tuy nhiên khi nhận hàng thì phát hiện là hàng giả.

Cục QLCT khuyến cáo, với việc mua hàng mua mạng, đặc biệt trên Facebook, người tiêu dùng phải cân nhắc kỹ, tham khảo từ nhiều nguồn, lựa chọn nơi uy tín. Bên cạnh đó, khi xảy ra vấn đề mà không liên hệ được với người bán thì nên để lại đánh giá (feedback) trên các trang Facebook bán hàng, ghi rõ vụ việc của mình.

Để được tư vấn và hỗ trợ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể liên hệ với Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương mình sinh sống hoặc liên hệ với Cục

Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương qua một trong các phương thức sau đây:

- Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng 1800.6838 (miễn phí cuộc gọi);

- Trang web bảo vệ người tiêu dùng:

http://www.vca.gov.vn/trangchubvntd.aspx?cate_id=434&lg=1&CateID=72

- Email: bvntd@moit.gov.vn

- Đường văn thư đến địa chỉ: Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh; Địa chỉ: Số 25 Ngô Quyền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

M.Lan

Cùng chuyên mục
XEM