Kỳ lạ trang trại cho lợn uống trà xanh thay nước của nông dân Nhật Bản

04/04/2018 09:35 AM | Thời sự

Vùng Shizuoka của Nhật Bản, nơi nổi tiếng với những cánh đồng chè chất lượng cao đã quyết định xây dựng những chuồng chăn nuôi lợn khi phát minh ra một cách khiến chất lượng thịt ngon hơn. Đó là cho lợn uống nước chè thay vì nước lã.

Kỳ lạ trang trại cho lợn uống trà xanh thay nước của nông dân Nhật Bản

Theo đánh giá của người tiêu dùng, thịt của loài lợn Tea-Ton (nghĩa là lợn chè) này ngọt và săn hơn những loại thông thường, qua đó thúc đẩy nhu cầu ngày một cao đối với loại thực phẩm trên.

Tại trang trại Kitagawa của Shizuoka, nơi phát minh ra kỹ thuật cho lợn uống nước chè vào năm 2017, những chú lợn được uống nước chè vào mỗi buổi sáng. Bình quân trang trại này pha 1 kg chè với 1 tấn nước.

Do là vùng trồng chè nên nguyên liệu chè được các nhà sản xuất địa phương cung cấp miễn phí. Thông thường những nguyên liệu chè này là những lá chè già từ các đồi trồng gần đó, vốn không thể thu hoạch đem bán được nữa.

Bên cạnh việc cho những chú lớn uống nước chè, trang trại này còn chú trọng đến việc giảm độ stress của loài lợn khi nuôi dưỡng. Bình quân mỗi 50 chú lợn sống trong khoảng 50m2 được bao xung quanh bởi các thanh chắn, qua đó tạo thêm không gian sinh hoạt cũng như tăng độ tiếp cận với ánh nắng mặt trời và không khí cho lợn.

Kỳ lạ trang trại cho lợn uống trà xanh thay nước của nông dân Nhật Bản - Ảnh 1.

Ông Masami Kitagawa và đàn lợn của mình

Ông chủ trang trại Masami Kitagawa cho biết ý tưởng cho lợn uống nước chè nảy ra khi ông trăn trở làm thế nào để giảm bệnh tật và khiến loài lợn thư giãn được như con người.

"Chúng tôi nhận được những lời khen ngợi từ khách hàng như thịt lợn của chúng tôi không có mùi hôi", ông Kitagawa tự hào nói.

Người đàn ông 57 tuổi này cũng cho biết đang hy vọng kỹ thuật nuôi lợn của mình sẽ được các nhà khoa học chứng minh trong tương lai.

Loại thịt lợn này hiện đang được phục vụ trong các nhà hàng ở Shizuoka và Tokyo. Tuy nhiên nhu cầu đối với loại thịt lợn thơm ngon này đang ngày một tăng mạnh ở Nhật.

"Chúng tôi sẽ gặp khó nếu muốn tăng sản lượng với chúng tôi muốn giữ chất lượng thịt lợn. Tuy nhiên trang trại chúng tôi cũng muốn đưa ra thị trường các sản phẩm thịt lợn chế biến như giăm bông chẳng hạn", ông Kitagawa nói.

BT

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Nguyễn Trung Vũ: Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi hay Khải Hoàn đều không phải đối thủ cạnh tranh của Cenland, mà chỉ là những người đi sau và khiến cuộc chơi thêm "vui"

Theo ông Nguyễn Trung Vũ, Cenland không định hướng trở thành công ty số 1 về môi giới bất động sản, mà muốn trở thành công ty số 1 về dịch vụ bất động sản. Cách làm của Cenland là đầu tư vào công nghệ để nắm khách hàng, như cách mà những công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã làm.

Từ nữ sinh "nghiện" game thành chuyên gia bảo mật của Viettel: Thường xuyên làm "cú đêm", đóng vai hacker để bảo vệ hệ thống

Cô gái đó là Vũ Mai Anh, người từng được Zoho - doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản trị doanh nghiệp Top 10 thế giới của Ấn Độ vinh danh.

Khu bắn cung 4.000m2 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Mô hình nhà rông bản địa kết hợp với kiến trúc sàn lưới La Mã, hòa hợp trong hệ sinh thái chữa lành

Khu Gym – Yoga – Bắn cung của Thành phố Cà phê vừa khai trương. Đây là khu thể thao có kiến trúc độc đáo bậc nhất tại Việt Nam, ứng dụng từ kiến trúc bản địa như nhà rông, nhà dài, đến kỹ thuật cổ xưa như rọ đá (Gabion), sàn lưới (grating floor) được áp dụng nhiều trong các công trình kiến trúc La Mã cổ đại…

Điều tôi học được từ cha mẹ ‘ki bo’: Đừng bao giờ mua thứ gì đó chỉ vì nó đang giảm giá

Tiết kiệm có mục đích là một trong những điều thông minh nhất về tài chính mà bạn có thể thực hiện.

Đọc thêm