Kiếm nghìn đô mỗi tháng nhờ đi chợ thuê

25/10/2015 09:12 AM | Kinh doanh nhỏ

Anh Achmad Sobirin Suhaimi, 31 tuổi là một trong số những người đưa dịch vụ đi chợ trực tuyến lên một tầm cao mới.

Kiếm nghìn đô mỗi tháng nhờ đi chợ thuê
Anh Achmad Sobirin Suhaimi, 31 tuổi đang đi lựa đồ ở siêu thị

Công việc của anh trước đây là một nhân viên xây dựng, đồng thời anh đi giao hàng trước hoặc sau giờ làm để kiếm thêm thu nhập.

Khách hàng của anh tới từ Market9, một diễn đàn trực tuyến nơi các khách hàng có thể đặt mua hàng hóa từ những siêu thị lớn nhất tại Singapore và có thể nhận hàng tại nhà chỉ trong khoảng thời gian 3 tiếng đồng hồ.

Achmad sẽ được trả 8 USD cho một đơn hàng sau khi giao hàng đầy đủ. Hai tháng trước, Achmad đã bỏ hẳn công việc chính của mình để chuyển sang làm nghề đi chợ hộ.

Anh đã bắt đầu mở công ty riêng, kiếm được khoảng 3.000 đến 4.000 USD mỗi tháng từ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp chỉ bằng việc giúp họ mua những món đồ cần thiết. Ở Mỹ, có một số doanh nghiệp tương tự nhưng ở dịch vụ này còn khá mới mẻ tại nhiều nước.

Anh nói: “Dù sao, tôi cũng thích đi mua sắm. Tôi làm việc đó cho gia đình và đó là hoạt động giải trí của tôi. Tôi không phiền khi giúp đỡ người khác, thực sự hạnh phúc, vui vẻ”.

Ông bố ba con này sở hữu một chiếc Suzuki Swift. Anh nói: “Tôi cũng sống gần siêu thị. Tôi làm rất nhanh vì tôi rất thông thạo siêu thị ở đây. Tôi thường đi siêu thị mua đồ cho gia đình mình nên tôi biết chính xác hàng hóa để ở khu vực nào”.

Nếu mua ít hơn 10 hàng hóa, anh có thể lấy đồ và thanh toán chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ. Nếu trên 20 món, thì cần khoảng 1 tiếng hoặc hơn tùy theo siêu thị có đông khách hay không.

Anh cũng nắm rõ giờ cao điểm tại các siêu thị và thường chọn đi mua lúc vắng người. Anh nói: “Nếu ở siêu thị không có một món đồ nào đó khách đặt, tôi sẽ gọi cho họ và bằng kinh nghiệm của mình tôi sẽ giới thiệu cho họ chuyển sang dùng nhãn hàng khác hoặc không mua nữa”.

Achmad sẽ giao hàng ngay sau khi thanh toán. Anh không giữ đồ của khách vì trong đó có một vài món là đồ tươi như thịt lợn.

Mặc dù các khách hàng thường chọn mua sắm trực tuyến từ các siêu thị lớn, nhưng Achmad cho rằng dịch vụ của anh vẫn có cơ hội phát triển.

Một số khách hàng có lẽ không am hiểu internet. Họ thích nói chuyện với một người có thể trả lời họ ngay lập tức hơn là gửi thư điện tử và chờ được trả lời.

Achmad hiện khá hài lòng với công việc giúp đỡ mọi người này. Anh nói: “Nhiều người quá bận rộn và tôi chỉ giúp họ đi mua đồ. Như vậy, họ sẽ có thể thời gian để làm việc và chăm sóc gia đình”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ AsiaOne, một kênh thông tin của tập đoàn Singapore Press Holding, chuyên về tin kinh tế - chính trị của châu Á và thế giới. Đây là một trong những trang tin lớn nhất ở Singapore.

Theo Hoàng Dung

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm