Kiên quyết không Photoshop ảnh người mẫu, hãng đồ lót này đang trở thành thương hiệu đe dọa cả Victoria's Secret
Vẻ đẹp mình hạc xương mai có phần quá siêu thực liệu có còn được nữ giới tôn thờ?
Hãng đồ lót Aerie hiện đang thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp này với tăng trưởng doanh số đáng kinh ngạc liên tục những quý gần đây. Quý gần đây nhất, doanh số bán của hãng đã tăng 32%. Tính riêng năm tài khóa 2016, doanh số đã tăng tới 20%.
Và bạn sẽ còn phải ngạc nhiên hơn nữa khi biết rằng năm 2016 này, hầu hết các hãng bán lẻ quần áo đều phải vật lộn với các hoạt động kinh doanh. Ngay cả Victoria’s Secret, cái tên hàng đầu về các sản phẩm đồ lót cũng phải trải qua một đợt tái cơ cấu lớn.
Thế nhưng đây lại là thời điểm vàng của Aerie. Giám đốc kinh doanh toàn cầu Jennifer Foyle chia sẻ với Business Insider: “Bán lẻ ngày nay đã trở thành một ngành công nghiệp hết sức khắc nghiệt bởi nó không phải chỉ đơn giản là bán sản phẩm nữa mà còn là lèo lái một con tàu nơi khách hàng thực sự đặt niềm tin."
Và Foyle chính là người phụ nữ lãnh đạo con tàu đó.
Trả lời báo chí về việc công ty quyết định không photoshop các ảnh chụp sản phẩm kể từ năm 2014, bà cho biết: “Chiến dịch không đánh bóng này khởi nguồn từ một ý niệm đơn giản, một khoảnh khắc sáng tạo của đội ngũ Aerie nhưng đã nhanh chóng biến thành một phong trào lớn.”
Một hình ảnh trong video quảng cáo cho chiến dịch #AerieREAL
Cụ thể, khi hỏi đội ngũ thực hiện các bộ ảnh xem họ đã làm gì với các bức ảnh, các nhân viên này chỉ nói là họ sẽ chụp và chỉnh sửa chúng. Ngay lập tức Foyle đã yêu cầu họ dừng lại với suy nghĩ “Những người mẫu này đã đủ đẹp rồi, chúng ta đâu cần phải tốn thời gian chỉnh sửa ảnh làm gì nữa?”
Kể từ khi Aerie nói không với Photoshop, tên tuổi của hãng đã nổi lên một cách đáng kinh ngạc, và việc tự hào với hình ảnh của chính mình đã trở thành một phong trào lan tỏa khắp nơi.
Các phương tiện truyền thông cũng bắt đầu phải thay đổi quan điểm của họ về vẻ đẹp của nữ giới. Ngay cả hãng Mattel cũng phải cho ra mắt các phiên bản búp bê Barbie to béo "bớt ảo diệu" hơn; báo chí cũng liên tục bàn luận về tầm quan trọng của size quần áo cỡ lớn cho các dòng sản phẩm.
Aerie còn tung ra một ngôi sao đại diện hình ảnh riêng cho mình là Iskra Lawrence. Lawrence về cơ bản khá giống với các thiên thần của Victoria’s Secret: cô là hiện thân cho những đặc tính của thương hiệu mình đại diện, chỉ khác là trong khi các thiên thần Victoria’s Secret là hình ảnh tiêu biểu của những cô nàng mảnh dẻ với lối sống chỉ ăn toàn rau quả và luyện tập hình thể khắc nghiệt thì Lawrence lại thể hiện đúng hình ảnh của những cô gái mắc chứng rối loạn ăn uống với thân hình có đôi chút mũm mĩm hơn. Hình ảnh của cô đã khuyến khích các cô gái hãy tự tin với ngoại hình vốn có của mình.
Iskra Lawrence
Giữa những quan niệm về cái đẹp mảnh dẻ hiện nay, một số ý kiến đã cho rằng đây chỉ là một mánh khóe đẩy mạnh thương hiệu của Aerie.
Đáp trả lại, Foyle cho biết “Đây là một chiến dịch thật của Aerie – cũng là đại diện cho giá trị cốt lõi mà công ty tôn thờ”.
Aerie có thể còn một chặng đường dài nữa mới có thể vươn đến tầm của Victoria’s Secret nhưng với thông điệp ý nghĩa tới phần đông phụ nữ trẻ, Aerie đang trên đà tăng trưởng nhanh chóng mặt.
Trong khi các thiên thần của Victoria's Secret đại diện cho thân hình mảnh dẻ với chế độ ăn uống, luyện tập khắc nghiệt nay đã giảm dần sức hút so với vẻ đẹp Aerie tôn thờ
Với mức tăng trưởng như hiện nay, công ty mẹ American Eagle dự đoán doanh thu của Aerie sẽ sớm đạt ngưỡng 500 triệu USD trong một vài năm tới. Tuy vẫn mức này vẫn chưa là gì so với Victoria’s Secret (với doanh thu từ các cửa hàng lên tới 6,1 tỷ USD) nhưng mức tăng trưởng nhanh chóng hiện nay sẽ giúp Aerie trở thành một đối thủ đáng gờm trong tương lai.
Foyle cũng chia sẻ rằng #AerieREAL không chỉ là một chiến dịch về size quần áo. “Khi các cô gái trở nên tự tin hơn về bản thân, chúng tôi có thể cung cấp thêm nhiều thứ khác bên cạnh các dòng sản phẩm Aerie Real. Chúng tôi không chỉ muốn nữ giới tự tin hơn về ngoại hình mà còn muốn lan tỏa niềm hạnh phúc tới họ theo một cách riêng.”
Video quảng cáo chiến dịch #AerieREAL