Khuyến cáo doanh nghiệp Việt không giao dịch với một công ty tại Maroc

26/07/2018 02:41 PM | Thời sự

Sau khi ký hợp đồng, một công ty tại Maroc đã không lấy hàng, bỏ mặc hàng lưu kho với mức phí cao để ép giá, gây thiệt hại cho doanh nghiệp...

Khuyến cáo doanh nghiệp Việt không giao dịch với một công ty tại Maroc

Một số doanh nghiệp nước ngoài và một công ty của Việt Nam đã gặp trục trặc do giao dịch với công ty này nên Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu không giao dịch để tránh thiệt hại.

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc vừa chính thức phát đi thông tin cảnh báo đối với doanh nghiệp xuất khẩu khi làm việc với một công ty Maroc.

Theo đó, Công ty Ste Top Arabic Sarl A.U hoặc tên Văn phòng giao dịch tại Tây Ban Nha là Macrotex Trading SL, có mã số thuế PAT.No. 56128861, người đứng tên giao dịch là Mohamed Tuhami bị cảnh báo là có những giao dịch nhằm ép giá, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Cụ thể, công ty này thường trực tiếp liên hệ hoặc qua trung gian để tìm kiếm doanh nghiệp xuất khẩu các nước, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam, chủ yếu xuất khẩu các mặt hàng nông sản như hoa quả đóng hộp, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, gia vị…

Sau khi ký hợp đồng với phương thức thanh toán đổi chứng từ và bên bán đã gửi hàng theo cam kết, công ty Maroc này không lấy hàng, bỏ mặc hàng lưu kho với mức phí hàng ngày tại Maroc rất cao nhằm mục đích ép giá, gây thiệt hại và đẩy doanh nghiệp xuất khẩu vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

"Qua tìm hiểu, Thương vụ được biết công ty này có văn phòng đặt tại Thành phố nhỏ miền núi phía Bắc Maroc. Văn phòng thường xuyên đóng cửa. Số điện thoại gửi cho đối tác xuất khẩu hầu như không liên lạc được và không phát sinh cước. Cho đến nay, một số doanh nghiệp nước ngoài và 1 công ty của Việt Nam đã gặp trục trặc do giao dịch với công ty này với cùng một phương thức như đã nêu ở trên", Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc cho biết.

Từ đó, đơn vị này khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu không giao dịch với công ty Maroc nêu trên, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp.

"Để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Maroc đầy tiềm năng, các doanh nghiệp cần lưu ý tìm hiểu, xác minh đối tác kỹ lưỡng, cũng như đàm phán các điều khoản hợp đồng chặt chẽ, nhất là điều khoản thanh toán cần đảm bảo tính ràng buộc để giảm thiểu rủi ro", Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc lưu ý.

Theo Duyên Duyên

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tân TGĐ Gojek Việt Nam tiết lộ nước cờ mới khi thay đổi GoViet từ 'team đỏ' sang 'team xanh'

“Chúng tôi luôn hiểu thế mạnh của GoViet cũng như của Gojek”, tân Tổng Giám đốc GoViet, nay là Gojek Việt Nam, chia sẻ. Ông Phùng Tuấn Đức là Tổng Giám đốc “đời thứ ba” của startup 2 năm tuổi này, sau ông Nguyễn Vũ Đức và bà Lê Diệp Kiều Trang.

Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen - ông Lê Phước Vũ quy y Tam Bảo

Theo thông tin từ Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Tôn Hoa Sen ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo với sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại Chùa Viên Minh ngày 9/7/2020.

Chỉ số Big Mac nói rằng: Trung Quốc mới là nền kinh tế lớn nhất thế giới, không phải Mỹ!

Dựa vào chỉ số Big Mac, tổng GDP của Trung Quốc sẽ vào khoảng 26 nghìn tỷ USD, cao hơn so với 21,4 nghìn tỷ USD của Mỹ năm 2019.

[Case study] Cách Nestle thu phục thị trường Nhật Bản: Bán kẹo vị cà phê cho trẻ em để “in dấu”, nhiều năm sau quay lại bán cà phê cho những “trẻ em đã lớn”

Chúng ta thường in dấu cho cha mẹ từ khi sinh ra và học hỏi các hành vi từ họ. Tương tự, đối với việc phát triển mối quan hệ với thương hiệu và sản phẩm, thời thơ ấu cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Nestle đã vận dụng hiệu quả nguyên lý này để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đã quen với văn hóa uống trà.

Đọc thêm