Không phải Hong Kong hay Thượng Hải, chính Hà Nội và TPHCM mới là 2 thị trường đầu tư văn phòng có lời nhất trên thế giới

29/11/2017 03:58 PM | Kinh doanh

Việt Nam đang ghi nhận tình hình hoạt động rất tốt, đặc biệt là phân khúc văn phòng hạng A với công suất cho thuê lên đến trên 95% tại các khu vực trung tâm của 2 thành phố lớn, GĐ điều hành Savills Việt Nam cho biết.

Không phải Hong Kong hay Thượng Hải, chính Hà Nội và TPHCM mới là 2 thị trường đầu tư văn phòng có lời nhất trên thế giới
Ảnh minh họa. Nguồn: Toong.

Trong báo cáo về lợi suất văn phòng toàn cầu mới đây, Savills cho biết: Tổng giá trị giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài đã tăng trong khoảng từ 1% đến 39% trong nửa đầu 2017 so với cùng kì năm ngoái, duy trì ở mức khả quan. Mục đích tìm kiếm lợi suất vốn vẫn là nguyên nhân chính thu hút các nhà đầu tư đến phân khúc văn phòng cao cấp của khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Hai thị trường có mức lợi suất văn phòng cao nhất trên thế giới vẫn là 2 thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội ở vị trí số 1 với mức lợi suất là 8,65%, theo sau là TPHCM với mức lợi suất là 7,86%.


Nguồn: Savills.

Nguồn: Savills.

Ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho biết thị trường văn phòng Việt Nam đã và đang ghi nhận tình hình hoạt động rất tốt, đặc biệt là phân khúc hạng A với công suất cho thuê lên đến trên 95% tại các khu vực trung tâm của hai thành phố lớn.

“Cùng với vô số cơ hội hội nhập đầy hứa hẹn, cải cách và tăng trưởng kinh tế trong những năm gần đây, Việt Nam tiếp tục đón thêm nhiều các nguồn vốn đầu tư nước ngoài đang liên tục đổ vào nền kinh tế quốc gia, góp phần đảm bảo sự tăng trưởng bền vững”.

“Đặc biệt nhất, việc trở thành chủ nhà của Hội nghị APEC 2017 vừa qua đã đem lại cơ hội cho Việt Nam thể hiện điểm mạnh và tiềm năng đầu tư trong năm 2018 phía trước”, ông Neil Macgregor bổ sung.

Các nhà đầu tư đang có cái nhìn lạc quan về thị trường văn phòng khu vực châu Á, dựa trên kỳ vọng về tốc độ tăng trưởng nhanh của nền kinh tế. Trung Quốc hiện đang là thị trường sôi động nhất, theo sau đó là Nhật Bản và Hồng Kông. Tuy nhiên, với nguồn cung văn phòng hạn chế tại khu vực trung tâm, các nhà đầu tư đang dần chú ý hơn đến những dự án phát triển tại những khu vực lân cận

Đối với thị trường văn phòng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, nguồn vốn đầu tư nước ngoài xuất phát từ 3 thị trường chính là Hồng Kông, Trung Quốc và Hàn Quốc. Do sự suy yếu của đồng Bảng, Anh Quốc đang là điểm đến hấp dẫn nhất của các nhà đầu tư châu Á (bất chấp những rủi ro mà Brexit mang lại), theo sau đó là thị trường Mỹ.

Các chiến lược đầu tư vào thị trường văn phòng đang phần nào bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện và phát triển từ các nhân tố mới tác động lên thị trường như: Xu hướng phát triển nhân khẩu học (sự già hóa của dân số, quá trình đô thị hóa mới hay sự thay đổi về nhận thức hay phát triển mạnh mẽ của thế hệ millennials – thế hệ sinh từ đầu những năm 80), sự xâm nhập về công nghệ kỹ thuật số, v.v.

Trong tương lai, công nghệ sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thách thức các định nghĩa truyền thống về việc sử dụng bất động sản lâu nay, ví dụ như sự xuất hiện các hình thức cho thuê văn phòng, nhà ở trực tuyến, hay những công nghệ mới áp dụng cho ngành bán lẻ, ngành kho vận (logistics).

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm