Không chỉ dừng lại ở mảng gọi xe, Viettel Post bất ngờ ra mắt TMĐT Vỏ Sò, lấn sân vào chiến địa của Shopee, Tiki và Lazada

17/06/2019 08:18 AM | Kinh doanh

Vỏ Sò cũng đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử số 1 Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở mảng gọi xe, Viettel Post bất ngờ ra mắt TMĐT Vỏ Sò, lấn sân vào chiến địa của Shopee, Tiki và Lazada

Cách đây không lâu, Viettel Post đã gây xôn xao dư luận sau thông tin triển khai ứng dụng gọi xe MyGo và đang tích cực tuyển dụng tài xế.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ông lớn trong lĩnh vực chuyển phát thậm chí còn lấn sân sang cả mảng thương mại điện tử (TMĐT), chiến trường đang chịu sự canh tranh khắc nghiệt giữa một loạt các tên tuổi lớn như Tiki, Lazada hay Shopee.

Theo thông tin chia sẻ trên Fanpage Viettel Post, sàn thương mại điện tử này có tên gọi Vỏ Sò, địa chỉ truy cập là voso.vn.

Không chỉ dừng lại ở mảng gọi xe, Viettel Post bất ngờ ra mắt TMĐT Vỏ Sò, lấn sân vào chiến địa của Shopee, Tiki và Lazada - Ảnh 1.

Khi truy cập vào địa chỉ web Voso.vn, có thể nhận thấy sàn thương mại điện tử này đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Các hàng hóa dịch vụ cũng hết sức đa dạng, gồm nhiều nhóm như hàng điện tử, gia dụng; máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; ô tô, xe máy, xe đạp; thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; thiết bị nội thất, ngoại thất; sách, văn phòng phẩm; hoa, quà tặng, đồ chơi; thực phẩm, đồ uống; dịch vụ lưu trú và du lịch,…

Khách hàng có thể chọn phương thức thanh toán trực tuyến qua Viettel Pay hoặc giao hàng thu tiền (COD). Hình thức vận chuyển cũng sẽ do khách hàng quyết định, với 2 loại hình cơ bản: Chuyển phát tiêu chuẩn (dự kiến giao hàng từ 3 - 5 ngày) và chuyển phát nhanh (dự kiến 1 - 2 ngày).

Không chỉ dừng lại ở mảng gọi xe, Viettel Post bất ngờ ra mắt TMĐT Vỏ Sò, lấn sân vào chiến địa của Shopee, Tiki và Lazada - Ảnh 2.

Trong phần giới thiệu cụ thể, Vò Sỏ xác định mục tiêu sẽ trở thành sàn thương mại điện tử số 1 Việt Nam.

Theo thông tin từ Iprice, tính đến quý 1/2019, Shopee là sàn thương mại có vị trí dẫn đầu với 40 triệu lượt truy cập web mỗi tháng, theo sau là Tiki với hơn 35 triệu và Lazada ở mức 29 triệu. Tuy nhiên điểm chung là cả 3 sàn này đều chưa có lãi, và mức lỗ lũy kế đã lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Dù cạnh tranh khốc liệt nhưng TMĐT vẫn là thị trường đầy hấp dẫn. Theo báo cáo chỉ số TMĐT 2019 của Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) mới công bố gần đây, quy mô thị trường năm 2018 ở mức 7,8 tỷ USD. Thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hóa khác.

Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Mổ xẻ" gói 61.500 tỷ đồng của Chính phủ: Ít nhất 1/9 dân số Việt Nam và hơn 3 triệu hộ gia đình sẽ được hỗ trợ

Tại phiên họp Chính phủ ngày 1/4, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã nêu dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo thống kê, sẽ có 10,3 triệu người được hỗ trợ, tương đương khoảng 1/9 dân số Việt Nam.

Thêm người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai mắc Covid-19, cả nước có 227 ca

18h ngày 2/4, Việt Nam ghi nhận thêm các ca bệnh mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 227 trường hợp.

TGĐ Vietnam Airlines: Hơn 50% người lao động phải ngừng việc, 100% phải giảm lương, doanh thu 2020 dự kiến giảm 50.000 tỷ đồng

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có tâm thư gửi tới toàn thể nhân viên Vietnam Airlines để động viên tinh thần và chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Vì sao công ty Trường Sinh trúng thầu Bạch Mai và nhiều bệnh viện lớn?

Dịch vụ của công ty Trường Sinh tỏa khắp các bệnh viện lớn. Nếu tính từ khi chưa chia tách, doanh nghiệp này cung cấp suất ăn cho hơn chục bệnh viện, trong đó rất nhiều bệnh viện lớn tuyến cuối tại Hà Nội.

Đọc thêm