Không chỉ đẹp, một bức hình Hồ Ngọc Hà mặc Gucci có thể đáng giá hàng trăm nghìn USD!

19/10/2016 02:34 PM | Kinh doanh

Làm giàu chắc không khó nếu như bạn biết cách thu hút nhiều người theo dõi trên mạng.

Không chỉ đẹp, một bức hình Hồ Ngọc Hà mặc Gucci có thể đáng giá hàng trăm nghìn USD!

Ngay khi nhận được một chiếc đồng hồ mới ra mắt từ TAG Heuer, cầu thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo đã đăng bức ảnh đeo sản phẩm này trên Instagram và cảm ơn công ty vì “món quà” này kèm dòng hashtag “không vỡ khi chịu áp lực”, vốn là khẩu hiệu của TAG Heuer.

Theo hãng phân tích Captiv8 chuyên nghiên cứu về mảng kinh doanh thương hiệu qua mạng xã hội, ngành kinh doanh mượn “hơi” người nổi tiếng này đang ngày một phát triển. Kể từ đầu năm đến nay, bình quân mỗi tháng có khoảng 200.000 bức ảnh được đăng trên Instagram, một ứng dụng chia sẻ ảnh của Facebook với những hashtag hay ký tự có liên quan đến quảng cáo, tài trợ.


Mức thu nhập bình quân của người nổi tiếng trên các mạng xã hội xếp theo lượng người theo dõi (k=nghìn, m= triệu)

Mức thu nhập bình quân của người nổi tiếng trên các mạng xã hội xếp theo lượng người theo dõi (k=nghìn, m= triệu)

Đây là điều dễ hiểu bởi việc thuê những người nổi tiếng quảng cáo gián tiếp qua mạng xã hội giúp các công ty này tiếp cận được mạng lưới rộng lớn các khách hàng là những người hâm mộ. Quay lại trường hợp của Ronaldo, chàng cầu thủ này có 240 người theo dõi trên Facebook, Instagram hay Twitter.

Hiện các phương tiện truyền thông như mạng xã hội đang phục vụ khá tốt cho mục đích quảng cáo cũng như tiếp cận khách hàng trẻ của nhiều doanh nghiệp. Ví dụ như Snapchat, một ứng dụng chia sẻ ảnh có đến 40% lượng người sửu dụng hàng ngày là giới trẻ trong độ tuổi 18-34 tại Mỹ.

Một lợi thế nữa khi sử dụng những trang mạng xã hội là chúng khiến khách hàng có cảm giác ưu việt, tiếp cận được tầng lớp thượng lưu khi mua sản phẩm. Hơn nữa, dùng mạng xã hội khiến các doanh nghiệp tương tác được với khách hàng theo cách mà quảng cáo truyền thống không thể đem lại.

Đổi lại, nhu cầu tiếp thị từ các nhà quảng cáo trở thành miếng mồi béo bở cho những người nổi tiếng có nhiều lượng người theo dõi trên mạng xã hội.


Số bài đăng quảng váo trên Instagram bình quân hàng tháng đang tăng chóng mặt (nghìn)

Số bài đăng quảng váo trên Instagram bình quân hàng tháng đang tăng chóng mặt (nghìn)

Theo Captiv8, một người có khoảng 3-7 triệu người theo dõi trên mạng xã hội có thể kiếm được bình quân 187.500 USD cho một bài đăng quảng cáo trên Youtube, khoảng 93.750 USD cho một bài trên Facebook và khoảng 75.000 USD cho một bức ảnh trên Instagram hay Snapchat.

Có lẽ làm giàu chắc không khó nếu như bạn biết cách thu hút nhiều người theo dõi trên mạng.

Băng Tâm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nửa đêm bắt cuốc xe 25.000 đồng, tip thêm 25.000 đồng, một hành khách chuyển khoản nhầm thành 50 triệu, liên lạc với tài xế đòi không được

Đêm 16/1, một vị khách đã đặt xe ôm công nghệ từ 3 Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM), giá cước là 25.000 đồng. Do không có tiền mặt, vị khách tính chuyển khoản cho tài xế 50.000 đồng (thêm 25.000 đồng tiền tip), nhưng đã chuyển nhầm thành 50 triệu đồng.

Cựu tổng thống Mỹ Trump trả lại 400.000 USD tiền lương cho Chính phủ, từ chối tiêu tiền thuế của người dân sau khi rời Nhà Trắng

Với vị thế là một tỷ phú Mỹ, cựu Tổng thống Trump có lẽ không quan tâm nhiều đến khoản lương hưu này. Điều ông Trump để ý nhiều hơn là danh tiếng của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP đang kinh doanh như thế nào sau hơn 4 năm thành lập?

Mới được thành lập năm 2016, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15-20 tỷ đồng. Công ty này cũng để ngỏ phương án sẽ IPO trong tương lai.

Đọc thêm