Không chỉ đẹp, một bức hình Hồ Ngọc Hà mặc Gucci có thể đáng giá hàng trăm nghìn USD!

19/10/2016 02:34 PM | Kinh doanh

Làm giàu chắc không khó nếu như bạn biết cách thu hút nhiều người theo dõi trên mạng.

Không chỉ đẹp, một bức hình Hồ Ngọc Hà mặc Gucci có thể đáng giá hàng trăm nghìn USD!

Ngay khi nhận được một chiếc đồng hồ mới ra mắt từ TAG Heuer, cầu thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo đã đăng bức ảnh đeo sản phẩm này trên Instagram và cảm ơn công ty vì “món quà” này kèm dòng hashtag “không vỡ khi chịu áp lực”, vốn là khẩu hiệu của TAG Heuer.

Theo hãng phân tích Captiv8 chuyên nghiên cứu về mảng kinh doanh thương hiệu qua mạng xã hội, ngành kinh doanh mượn “hơi” người nổi tiếng này đang ngày một phát triển. Kể từ đầu năm đến nay, bình quân mỗi tháng có khoảng 200.000 bức ảnh được đăng trên Instagram, một ứng dụng chia sẻ ảnh của Facebook với những hashtag hay ký tự có liên quan đến quảng cáo, tài trợ.


Mức thu nhập bình quân của người nổi tiếng trên các mạng xã hội xếp theo lượng người theo dõi (k=nghìn, m= triệu)

Mức thu nhập bình quân của người nổi tiếng trên các mạng xã hội xếp theo lượng người theo dõi (k=nghìn, m= triệu)

Đây là điều dễ hiểu bởi việc thuê những người nổi tiếng quảng cáo gián tiếp qua mạng xã hội giúp các công ty này tiếp cận được mạng lưới rộng lớn các khách hàng là những người hâm mộ. Quay lại trường hợp của Ronaldo, chàng cầu thủ này có 240 người theo dõi trên Facebook, Instagram hay Twitter.

Hiện các phương tiện truyền thông như mạng xã hội đang phục vụ khá tốt cho mục đích quảng cáo cũng như tiếp cận khách hàng trẻ của nhiều doanh nghiệp. Ví dụ như Snapchat, một ứng dụng chia sẻ ảnh có đến 40% lượng người sửu dụng hàng ngày là giới trẻ trong độ tuổi 18-34 tại Mỹ.

Một lợi thế nữa khi sử dụng những trang mạng xã hội là chúng khiến khách hàng có cảm giác ưu việt, tiếp cận được tầng lớp thượng lưu khi mua sản phẩm. Hơn nữa, dùng mạng xã hội khiến các doanh nghiệp tương tác được với khách hàng theo cách mà quảng cáo truyền thống không thể đem lại.

Đổi lại, nhu cầu tiếp thị từ các nhà quảng cáo trở thành miếng mồi béo bở cho những người nổi tiếng có nhiều lượng người theo dõi trên mạng xã hội.


Số bài đăng quảng váo trên Instagram bình quân hàng tháng đang tăng chóng mặt (nghìn)

Số bài đăng quảng váo trên Instagram bình quân hàng tháng đang tăng chóng mặt (nghìn)

Theo Captiv8, một người có khoảng 3-7 triệu người theo dõi trên mạng xã hội có thể kiếm được bình quân 187.500 USD cho một bài đăng quảng cáo trên Youtube, khoảng 93.750 USD cho một bài trên Facebook và khoảng 75.000 USD cho một bức ảnh trên Instagram hay Snapchat.

Có lẽ làm giàu chắc không khó nếu như bạn biết cách thu hút nhiều người theo dõi trên mạng.

Băng Tâm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không còn là tin đồn, Tiki và Sendo đã thông báo với cơ quan quản lý về việc sáp nhập

Như vậy thị trường thương mại điện tử Việt Nam sớm muộn cũng sẽ hình thành thế chân vạc giữa 3 thế lực: Shopee, Lazada và Tiki-Sendo.

Go!Vietnam

Lên Sapa tránh nóng, sao không thử ghé những khách sạn dưới đây: Tầm cỡ 4 sao nhưng giá cả chưa tới 1 triệu đồng/đêm, đủ dịch vụ sang chảnh từ hồ bơi đến spa

Với mức giá giảm sâu tới 80%, bạn sẽ có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng không khí mát lành của Sapa ngay trong những ngày miền Bắc chìm vào các đợt nắng nóng gay gắt.

Hà Nội phá 600 mét con đường gốm sứ để mở rộng mặt đê: "Ta đành hy sinh một phần để đổi lấy điều lớn lao hơn"

Con đường gốm sứ là một công trình nghệ thuật được xây dựng nhằm chào đón đại lễ 1000 năm Thăng Long của người dân Hà Nội. Con đường đã trở thành một biểu tượng của Hà Nội trong 10 năm nay. Hiện tại, nhằm phục vụ mở rộng đường, con đường gốm sứ sẽ bị phá hơn 600m trong sự tiếc nuối của nhiều người.

"Lướt ván đứng" trên dòng sông Hương: Một trải nghiệm khác biệt để cảm nhận nét sôi động của cố đô Huế

Trong du lịch, yếu tố mới, độc, lạ luôn thôi thúc du khách với mỗi điểm đến. Chèo Sup trên sông Hương chắc chắn là một hoạt động thú vị thu hút nhiều bạn trẻ khi đến với Huế.

Đọc thêm