Khi giới trẻ Nhật "sống chậm"

23/09/2017 05:05 PM | Thời sự

Giữa thời đại công nghệ số ngày nay, vẫn có một xu hướng hoài cổ đang diễn ra trong cộng đồng người trẻ yêu nhạc trên khắp nước Nhật, đó là quay trở lại với phương thức nghe nhạc kiểu cũ bằng đĩa than.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản, năm 2016, có 799.000 sản phẩm âm nhạc được phát hành dưới định dạng đĩa than, tăng gấp 7 lần so với hồi năm 2009.

Nắm bắt xu hướng này, Lawson HMV Entertainment đã nhập về 60.000 sản phẩm âm nhạc dưới dạng đĩa than để bày bán trong cửa hàng băng đĩa vừa khai trương của Hãng tại khu Kichijoji, thủ đô Tokyo. Sony cũng bắt đầu sản xuất đĩa than lần đầu tiên trong gần 3 thập kỷ qua tại một nhà máy ở thành phố Shizuoka. Để làm được điều đó, Hãng đã phải mời những kỹ sư kỳ cựu của ngành này (hầu hết đã nghỉ hưu) để truyền đạt lại kiến thức cho nhân viên.

Xu hướng nghe nhạc theo phương thức cũ được cho là đã phản ánh nhu cầu sống chậm lại của một bộ phận giới trẻ Nhật - những người không muốn mất đi niềm vui được cầm trên tay và sở hữu một sản phẩm âm nhạc hữu hình, thay vì chỉ là một loại dữ liệu có thể dễ dàng xóa đi chỉ với một cú click.

Theo NGUYỄN CHÂU

DNSG/Nikkei Asian Review

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nóng: Đã có quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer

Anh vừa trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt sử dụng vắc-xin COVID-19 do Pfizer-BioNTech sản xuất.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Đủ chiêu 'đốt cháy' tài khoản nhà đầu tư

Trái ngược với những lời ngon ngọt về lãi suất cao, khi đã xuống tiền đầu tư forex, “khách hàng” như cá nằm trên thớt, trước sau tài khoản đều cháy. Nhiều sàn forex “ăn rơ” với môi giới để khách “cháy tài khoản” (tức, hết tiền-PV) nhằm hưởng hoa hồng.

Lịch trình dày đặc của nữ học viên mắc Covid-19: Từng khám bệnh ở BV Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở Sài Gòn

Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân 1349 nhiễm Covid-19 từng tham gia nhiều lớp học tại hai trung tâm Anh ngữ ở TP.HCM, khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở TP.HCM.

Đọc thêm