Khách hàng quấy rối tình dục, lừa đảo tài xế: Gojek tuyên bố đã cho vào “sổ đen” và ngừng cung cấp dịch vụ

19/11/2020 20:00 PM | Kinh doanh

Với các hãng gọi xe công nghệ, việc công khai danh tính tài xế phục vụ kém chất lượng, cư xử không tốt với khách hàng là chuyện khá phổ biến. Tuy nhiên, ở Gojek, chính các đối tác tài xế cũng được bảo vệ trước những khách hàng có hành vi tiêu cực.

Gần đây, trên website chính thức của mình, Gojek đã bất ngờ công bố danh sách khách hàng có các hành vi tiêu cực như quấy rối tình dục với tài xế, lừa đảo tài xế ứng tiền, hành hung tài xế, gửi hàng cấm... trong tháng 10/2020. Các hành vi này đều bị phía Gojek áp dụng hình thức ngừng cung cấp dịch vụ, và một số trường hợp đã được gửi thông tin đến cơ quan chức năng.

Trong năm nay, vào tháng 9 vừa qua hay giai đoạn quý I, Gojek cũng có động thái tương tự nhằm bảo về lợi ích cho phía tài xế.

Khách hàng quấy rối tình dục, lừa đảo tài xế: Gojek tuyên bố đã cho vào “sổ đen” và ngừng cung cấp dịch vụ - Ảnh 1.

"Gojek luôn hướng đến việc tạo lập một môi trường hoạt động lành mạnh và an toàn. Nếu như bộ Tiêu chuẩn Dịch vụ Gojek đưa ra định hướng để các đối tác tài xế phục vụ khách hàng và hỗ trợ các nhà hàng tham gia vào nền tảng Gojek ngày càng tốt hơn, thì các Điều kiện và Điều khoản dành cho khách hàng lại là cơ sở tham khảo quan trọng để xác định quyền và trách nhiệm của các bên liên quan khi sử dụng và cung cấp dịch vụ trên nền tảng Gojek", Gojek cho biết.

"Để đảm bảo quyền lợi cho các Đối tác Tài xế và giúp cho các Đối tác yên tâm hoạt động, Gojek đã và đang tiến hành những biện pháp kiên quyết và kịp thời đối với các hành vi từ phía những Khách hàng vi phạm nghiêm trọng các Điều kiện và Điều khoản Gojek, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm của các Đối tác".

Gojek cũng khẳng định sẽ tiếp tục đổi mới và đưa ra những chính sách phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi hợp lý cho tài xế cũng như các thành viên trong hệ sinh thái Gojek.

PV

Cùng chuyên mục
XEM