Tài xế Gojek, Baemin khoe thu nhập trung bình 20 triệu đồng/tháng bất chấp Covid-19

03/11/2020 11:30 AM | Kinh doanh

Nhiều người ước tính để đạt mức này, các tài xe phải lầm việc 15 - 16 tiếng, gấp đôi thời gian làm việc một ngày của nhân viên văn phòng thông thường.

Tài xế Gojek, Baemin khoe thu nhập trung bình 20 triệu đồng/tháng bất chấp Covid-19

Năm 2020, dưới sự tác động nặng nề bởi dịch Covid-19, không ít người lao động chịu cảnh suy giảm thu nhập, thậm chí mất việc. Tuy nhiên, với một số tài xế xe công nghệ, đại dịch có thể không tác động quá nhiều đến nguồn thu của họ hàng tháng.

Mới đây, trên diễn đàn Techbike, một số tài xế công nghệ đã chia sẻ câu chuyện doanh thu của mình. Theo đó, trong khoảng 10 tháng vừa qua, các tài xế kiếm được 200 triệu đồng từ việc chạy xe hai bánh, nghĩa là trung bình một tháng họ kiếm 20 triệu đồng.

Cụ thể, với một tài xế Gojek chuyên chạy dịch vụ Gobike, tính từ đầu năm đến ngày 25/10, người này thu về hơn 200 triệu đồng sau khi đã trừ 20% phí dịch vụ và thưởng. Số thuế thu nhập cá nhân tạm tính trên khoản thu nhập trên là hơn 6 triệu đồng.

Tài xế Gojek, Baemin khoe thu nhập trung bình 20 triệu đồng/tháng bất chấp Covid-19 - Ảnh 1.

Tương tự, với tài xế của Baemin, mức doanh thu tính tới ngày 22/10 là 201,4 triệu đồng, trong đó 101 triệu là phí ship và hơn 99 triệu đồng tiền thưởng. Theo chia sẻ, tài xế chạy 8.750 đơn trong khoảng thời gian trên và thường chạy với tần suất liên tục, mỗi tháng chỉ nghỉ vài ngày. Như vậy trung bình mỗi ngày tài xế Baemin chạy gần 30 đơn hàng, tức là ngày nào cũng đạt mốc thưởng cuối cùng của hãng là 34 đơn cho 320.000 đồng, hoặc 28 đơn cho 250.000 đồng.

Tài xế Gojek, Baemin khoe thu nhập trung bình 20 triệu đồng/tháng bất chấp Covid-19 - Ảnh 2.

Theo đánh của ban quản trị diễn đàn Techbike, dựa trên mức giá trung bình cho mỗi cuốc xe cũng như cơ chế điểm thưởng hiện tại, để kiếm 700.000 đồng/ ngày (xấp xỉ mức 20 triệu đồng mỗi tháng), tài xế công nghệ nhìn chung phải chạy mỗi ngày 25-30 cuốc xe. Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, một số hãng gọi xe công nghệ buộc phải tạm ngưng hoạt động với dịch vụ gọi xe hai bánh. Như vậy muốn đạt mức thu nhập trên, các tài xế phải kéo dài thời gian làm việc hơn trước đây.

Techbike ước tính để chạy 25-30 cuốc xe trong mỗi ngày, tài xế có thể sẽ phải làm việc 15-16 tiếng. Đây là tần suất làm việc cực nặng, so ra có thể gấp đôi các công việc văn phòng khác.

"Mức thu nhập trên chính xác hơn không phải là cao, bởi thời gian, công sức bỏ ra gấp đôi và công việc cũng mang tính chất gian nan hơn", Techbike đánh giá.

Hồi đầu tháng 5, cộng đồng tài xế công nghệ xôn xao khi một tài xế chạy Grabbike khoe khéo rằng anh đã có thể mua ô tô với giá lăn bánh 2 tỉ đồng sau 4 năm làm xe ôm. Tuy nhiên, với việc các hãng gọi xe công nghệ chưa bao giờ công khai doanh thu từ mỗi tài xế, tính xác thực của thông tin này vẫn không cao.

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lợi nhuận Vietcombank bất ngờ giảm sâu, xuống thấp nhất kể từ 2018 và lần đầu tiên đứng dưới VPBank, Techcombank

Việc trích lập dự phòng tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm trước là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận Vietcombank giảm mạnh. Tổng tài sản của ngân hàng giảm khoảng 23.000 tỷ đồng so với đầu năm, xuống 1,304 triệu tỷ đồng.

Coteccons tiếp tục sa sút sau khi chia tay ông Nguyễn Bá Dương, lợi nhuận xuống thấp nhất 12 năm

Lợi nhuận quý 2/2021 xuống thấp nhất kể từ năm 2009 khi chỉ đạt 59 tỷ đồng.

Vừa giàu vừa may như Masan – MEATDeli: Vừa ra đời đã gặp thời, nơi đặt nhà máy thịt heo lại không phải trọng điểm bùng dịch

Trong khi nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất – phân phối thịt heo gặp nhiều khó khăn trong đợt cao trào đại dịch này, bởi có trụ sở tại TP. HCM, thì 2 nhà máy của Masan - MEATDeli vẫn vô sự, vì cắm cọc tại Long An và Hà Nam. Thế nên, dù cũng gặp một vài khó khăn nhất định, song MEATDeli vẫn tự tin bảo đảm nguồn cung cho TP.HCM và sắp tăng gấp đôi tại Hà Nội.

Đọc thêm