Hình dáng người phụ nữ trên thân cây và câu chuyện về người vợ bị bội phản, người mẹ dành cả đời đi tìm con gái ám ảnh công viên nước Mỹ

18/06/2019 10:18 AM | Thời sự

Những lời đồn chưa bao giờ được xác thực nhưng dân địa phương ai cũng tin rằng công viên Durand-Eastman tọa lạc tại thành phố Rochester nước Mỹ bị ám bởi một phụ nữ có biệt danh là White Lady.

Hình dáng người phụ nữ trên thân cây và câu chuyện về người vợ bị bội phản, người mẹ dành cả đời đi tìm con gái ám ảnh công viên nước Mỹ

Đầu những năm 1900, bác sĩ Henry S. Durand và một người bạn của ông là George Eastman bắt tay nhau mua lại khu đất cực rộng này trước khi đóng góp nó cho chính quyền thành phố Rochester, New York (Mỹ) và trở thành công viên công cộng Durand-Eastman. Vậy nhưng, những câu chuyện về công viên này không dừng lại ở đó.

Hình dáng người phụ nữ trên thân cây và câu chuyện về người vợ bị bội phản, người mẹ dành cả đời đi tìm con gái ám ảnh công viên nước Mỹ - Ảnh 1.

Theo lời truyền miệng của những người dân sống ở khu vực này, Durand-Eastman bị nguyền rủa một bởi cái bóng của người phụ nữ tên Eelissa, hay còn được gọi là White Lady. Câu chuyện về người này được kể lại với rất nhiều phiên bản khác nhau nhưng chưa bao giờ được xác thực.

Người ta đồn rằng White Lady từng là nạn nhân bị chồng bạo hành trước khi người này rời bỏ bà để chạy theo người phụ nữ khác. Vì quá căm hặn, White Lady đã giết chết cả 2 người bọn họ. Sau khi qua đời, bà vẫn lảng vảng nơi đây vì không sao vượt qua nỗi ám ảnh bị dối lừa. Một câu chuyện khác về White Lady rằng chồng bà chết trên đường vận chuyển hàng hóa trên Great Lakes (hay còn gọi là Ngũ Đại Hồ).

Hình dáng người phụ nữ trên thân cây và câu chuyện về người vợ bị bội phản, người mẹ dành cả đời đi tìm con gái ám ảnh công viên nước Mỹ - Ảnh 2.
Hình dáng người phụ nữ trên thân cây và câu chuyện về người vợ bị bội phản, người mẹ dành cả đời đi tìm con gái ám ảnh công viên nước Mỹ - Ảnh 3.

Lời đồn được nhiều người chọn tin nhất là câu chuyện liên quan đến con gái White Lady. Theo đó, bà được mô tả là một người mẹ độc đoán và bảo vệ con gái quá mức. Trong một lần ra ngoài đi dạo, đứa trẻ này đã biến mất không dấu vết. White Lady tin rằng con gái đã bỏ trốn cùng nhân tình hoặc bị hàng xóm bắt cóc, cưỡng bức và sát hại dã man.

Trong suốt thời gian dài, White Lady thường dắt chú chó chăn cừu đi tìm dấu vết của con gái cũng như bằng chứng buộc tội hàng xóm nhưng mãi không có kết quả. Cuối cùng vì quá tuyệt vọng, bà đã chọn gieo mình xuống sông Ontario để tự tử.

Không có được cuộc đời bình yên, White Lady được người dân vùng này thêu dệt nên những câu chuyện ma mị rằng linh hồn của bà vẫn lởn vởn ở công viên Durand-Eastman để trả thù đàn ông, những người được cho là mang đến bi kịch cho cuộc đời bà. Người dân địa phương khẳng định từng nhìn thấy cái bóng của một người phụ nữ lảng vảng xung quanh khu vực, đôi khi bà còn dắt theo chú chó cưng của mình. Thậm chí, có người còn khẳng định bà gầy ốm và xấu xí nhưng số khác lại cho rằng bà trông vẫn rất trẻ trung.

Năm 1988, nhà làm phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện kể ở công viên Durand-Eastman để thực hiện tác phẩm điện ảnh Lady in White và lấy bối cảnh tại chính địa điểm này. Tháng 3/2017, một cơn gió lớn thổi qua nơi đây, làm ngã đổ nhiều cây cối và để lại trên thân cây một hình dáng người phụ nữ kỳ lạ, hiện tượng này lại càng khiến người dân tin rằng đó là hiện thân của White Lady. Tin đồn về công viên bị ám vì thế lại càng được thêu dệt sống động hơn.

Hình dáng người phụ nữ trên thân cây và câu chuyện về người vợ bị bội phản, người mẹ dành cả đời đi tìm con gái ám ảnh công viên nước Mỹ - Ảnh 4.
Hình dáng người phụ nữ trên thân cây và câu chuyện về người vợ bị bội phản, người mẹ dành cả đời đi tìm con gái ám ảnh công viên nước Mỹ - Ảnh 5.

THEO IMACHO

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

[Case study] Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.

Đọc thêm