Grab muốn trở thành 'siêu ứng dụng' của Đông Nam Á
Công ty muốn cung cấp nhiều loại dịch vụ cho khách hàng trong khu vực.
Grab hiện chỉ tập trung vào Đông Nam Á vì tiềm năng ở thị trường này còn rất lớn, đồng sáng lập Hoo Ling Tan của công ty gọi xe, tuyên bố. Công ty đặt mục tiêu phủ sóng trong mọi lĩnh vực ở đây thay vì mở rộng dịch vụ gọi xe sang các thị trường xung quanh.
"Chúng tôi muốn trở thành 'siêu ứng dụng' của Đông Nam Á", bà Hoo phát biểu trên Bloomberg ngày 19/7. Nữ lãnh đạo tự tin đạt được mục tiêu này nhờ mạng lưới phân phối lớn nhất khu vực của Grab.
Hoo Ling Tan (phải) trả lời phỏng vấn Bloomberg ngày 19/7. (Nguồn: Bloomberg)
Hãng đang phát triển Grab Platform - một hệ thống cho phép các doanh nghiệp tích hợp dịch vụ riêng với ứng dụng Grab, từ thực phẩm, hậu cần đến thanh toán và dịch vụ tài chính. Đầu tháng 7, bắt tay với công ty HappyFresh của Indonesia, giới thiệu GrabFresh - dịch vụ giao thực phẩm ở 8 nước. Trước đó, hãng ra mắt dịch vụ chia sẻ xe đạp GrabCycle ở Singapore.
Bà Hoo cho rằng chiến lược này không đồng nghĩa với việc Grab muốn độc chiếm thị trường mà chỉ là để phục vụ khách hàng tốt hơn. Bà cũng phản đối việc Singapore phán quyết vụ sáp nhập giữa Uber và Grab vi phạm luật cạnh tranh. Công ty đã nộp đơn kháng nghị và đang làm việc với nhà chức trách. Grab vẫn tìm kiếm những vụ mua lại phù hợp để mở rộng quy mô kinh doanh, bà khẳng định.