Gojek tập trung hoạt động kinh doanh ở thị trường nước ngoài

19/01/2021 08:59 AM | Kinh doanh

Hãng gọi xe Gojek đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh tại các thị trường nước ngoài, nhất là tại những quốc gia không chịu nhiều tác động bởi dịch COVID-19.

Gojek tập trung hoạt động kinh doanh ở thị trường nước ngoài

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh sự đình trệ của ngành công nghiệp vận tải Indonesia có thể vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2021.

Theo ông Kevin Aluwi, đồng Giám đốc điều hành hãng gọi xe công nghệ của Indonesia Gojek , hoạt động gọi xe đã bị ảnh hưởng rất nhiều do đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến nền kinh tế Indonesia.

Hoạt động kinh doanh của Gojek được dự báo sẽ khó có thể phục hồi hoàn toàn cho đến hết năm nay do triển vọng ngành giao thông vận tải của Indonesia vẫn còn tương đối mờ mịt, nhu cầu gọi xe công nghệ sụt giảm mạnh mẽ.

Hiện Gojek đã có mặt tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó bao gồm Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Thời gian qua, Gojek đã cung cấp các dịch vụ từ vận chuyển thực phẩm đến thanh toán và hậu cần. 38 triệu lượt người sử dụng các dịch vụ của Gojek mỗi tháng.

Gojek đã ghi nhận lợi nhuận trong tất cả các ngành kinh doanh. Tổng giá trị giao dịch của Gojek đã tăng 10% lên mức 12 tỷ USD vào năm 2020.

Gojek đang hướng tới mục tiêu trở thành một công ty toàn cầu bền vững có thể hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại Indonesia.

Hãng gọi xe này cũng đang đàm phán sáp nhập với hãng thương mại điện tử Tokopedia, với tham vọng tạo ra một gã khổng lồ công nghệ trị giá 18 tỷ USD.

VTV Digital

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case study] 9 năm không biết lỗ, CEO Eva de Eva quyết tái định vị thương hiệu: Tham vọng mở 100 cửa hàng, chẳng ngờ khiến công ty suýt phá sản

"Mọi người hay chia sẻ thành công, còn tôi hôm nay muốn chia sẻ những khó khăn chúng tôi đã trải qua, hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn đa chiều trong việc xây dựng thương hiệu", bà Dung Tô - nhà sáng lập hãng thời trang công sở nữ Eva de Eva - trải lòng. Eva de Eva từng trải qua khó khăn được bà mô tả là "khó gấp 10 lần Covid", trước khi bước vào đà tăng trưởng như hiện tại...

Ái nữ xinh đẹp của BĐS Nam Cường: Là người thừa kế duy nhất, cùng mẹ lèo lái cơ nghiệp cha để lại, 20 tuổi đảm đương vị trí Phó chủ tịch Tập đoàn

Cũng giống con cái của nhiều đại gia Việt, Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường, có đời tư vô cùng kín đáo.

CenLand của Shark Hưng sắp đi vay 1.272 tỷ đồng, tương đương 1/3 tổng tài sản công ty

Khoản vay này được dùng để nhận chuyển nhượng 65 lô biệt thự, 12 lô liền kề tại một dự án ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Câu chuyện kinh doanh

Vợ chồng Sonny Vũ - Lê Diệp Kiều Trang: Khởi nghiệp cần sáng tạo, nhưng người trẻ Việt coi sáng tạo là áp lực thay vì ước mơ trong sáng

Cặp đôi doanh nhân tin tưởng, việc startup Việt học hỏi những ý tưởng hay từ thế giới không có gì đáng phê phán. Tuy nhiên, chỉ khi duy trì được tinh thần, tư duy sáng tạo một cách liên tục và tự nhiên, startup mới có thể tạo nên khác biệt và đi đường dài trên hành trình khởi nghiệp của mình.

Đọc thêm