Ford liên tục thực hiện 3 vụ triệu hồi xe

28/10/2016 03:21 PM | Công nghệ

3 đợt triệu hồi độc lập bao gồm các xe GT350 và GT350R, Escape và Mariner, cùng xe Escape và Mariner vừa được Ford công bố.

Ford liên tục thực hiện 3 vụ triệu hồi xe

Ford có vẻ như là hãng ưa thích việc công bố nhiều đợt triệu hồi xe cùng lúc. Hồi tháng 4, nhà sản xuất xe hơi này đã từng công bố 3 đợt triệu hồi đối với 5 mẫu xe khác nhau. Mới đây, ba đợt thu hồi như vậy cũng lại vừa được Ford thực hiện.

Giống như trước đây, các vụ triệu hồi này không hề liên quan đến nhau, và các lỗi xảy ra trên nhiều dòng xe của hãng (từ xe thể thao tới xe tải hạng nặng) cũng là những lỗi độc lập. Chỉ có một điểm chung đó là cho tới nay chưa có một báo cáo bị thương hay tai nạn nào liên quan đến các lỗi này.

Triệu hồi GT350 và GT350R do lỗi ống làm mát dầu

Đợt thu hồi thứ nhất liên quan tới 8.000 xe Mustang GT350 và GT350R đời 2015 - 2017. Đây là dòng xe thể thao chuyên nghiệp nhất mà Ford đang bán trên thị trường. Tất cả các xe bị ảnh hưởng được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Flat Rock từ giữa 24/2/2015 đến 30/8/2016. Ford phải triệu hồi sản phẩm này do nguy cơ dầu máy bị rò rỉ. Theo đó, một bộ làm mát dầu động cơ có thể đã không được uốn đúng cách dẫn đến nguy cơ dầu bị rò rỉ ra khắp nơi. Nếu động cơ không có dầu, nó sẽ rất nhanh hỏng, đó là chưa kể đến việc rò dầu rất dễ gây cháy xe. Ford sẽ tiến hành thay thế cụm ống làm mát để khắc phục lỗi.

Triệu hồi Escape và Mariner

Vụ thu hồi thứ 2 của Ford bao gồm gần 400.000 xe Ford Escape 2010 - 2012 và mẫu crossover Mercury Mariner 2010 - 2011. Tất cả các xe này đều được trang bị động cơ V6 3,0l nhiên liệu hỗn hợp. Cả 2 xe được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Kansas City.

2 dòng xe này gặp lỗi ở module phân phối nhiên liệu dẫn tới nguy cơ nhiên liệu bị rò và gây cháy. Rất may là lỗi chỉ xảy ra với động cơ 3.0l. Ford sẽ tiến hành thay thế miễn phí module này để tránh các nguy cơ tai nạn có thể xảy ra.

Vụ triệu hồi thứ 3: tấm chắn bảo vệ trên Super Duty

Đợt thu hồi thứ 3 của Ford liên quan đến 180 xe tải Super Duty Chassis Cab 2017 diesel 6.7l. Toàn bộ 180 xe này được sản xuất tại nhà máy Kentucky Truck từ giữa 21/3/2016 đến 28/8/2016. Lần này, lỗi xảy ra với tấm chắn bảo vệ của xe. Tấm chắn này chứa một module điều hoà nhiên liệu, và có thể chúng đã được lắp ráp mà không có đủ chất kết dính. Nguy cơ xảy ra là các mảnh vỡ trên đường đi hoặc việc phun nước có thể làm bật tấm bảo vệ, vô tình làm mở van xả gây rò rỉ hoặc làm không khí lọt vào hệ thống nhiên liệu.

Ford sẽ thay thế phần nắp dưới của module bằng một tấm bảo vệ kim loại, ngăn nguy cơ van xả bị bật ra.

Theo M.T

ICTnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Founder thịt thực vật Vmeat: Chúng tôi “educate” thị trường bằng digital marketing và… các Shark

Dù đã kế thừa không ít thành tựu của thế giới, nhưng phải sau 2 năm nghiên cứu, VMEAT mới thành công tạo ra loại ‘thịt thực vật’ có mùi vị - giá cả phù hợp nhất với người Việt. Vẫn biết quãng đường phía trước còn rất gian nan, nhưng nhờ sự xuất hiện của Shark Liên và Shark Louis, founder VMEAT đã cảm thấy đỡ lo lắng hơn.

Vietnam Airlines đang "bên bờ vực phá sản", những ngân hàng nào là chủ nợ?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây cho biết, Vietnam Airlines đang rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, bên bờ vực phá sản khi có thể lỗ đến 10.000 tỷ đồng nửa đầu năm 2021 và số tiền nợ phải trả quá hạn đã lên tới 6.240 tỷ đồng.

Sau cú gạt tay thổi bay 4 tỷ đô của Ronaldo, Coca Cola bán chai lớn tặng kèm nước lọc?

Cú phản đòn không thể gắt hơn từ Coca Cola sau khi bị Ronaldo thổi bay 4 tỷ USD vốn hoá thị trường?

Người Hàn Quốc phải mất 62 năm tiết kiệm mới mua nổi 1 căn chung cư ở Seoul

Việc mua nhà với người Hàn Quốc chưa bao giờ khó khăn đến thế.

Đọc thêm