Ford liên tục thực hiện 3 vụ triệu hồi xe

28/10/2016 03:21 PM | Công nghệ

3 đợt triệu hồi độc lập bao gồm các xe GT350 và GT350R, Escape và Mariner, cùng xe Escape và Mariner vừa được Ford công bố.

Ford liên tục thực hiện 3 vụ triệu hồi xe

Ford có vẻ như là hãng ưa thích việc công bố nhiều đợt triệu hồi xe cùng lúc. Hồi tháng 4, nhà sản xuất xe hơi này đã từng công bố 3 đợt triệu hồi đối với 5 mẫu xe khác nhau. Mới đây, ba đợt thu hồi như vậy cũng lại vừa được Ford thực hiện.

Giống như trước đây, các vụ triệu hồi này không hề liên quan đến nhau, và các lỗi xảy ra trên nhiều dòng xe của hãng (từ xe thể thao tới xe tải hạng nặng) cũng là những lỗi độc lập. Chỉ có một điểm chung đó là cho tới nay chưa có một báo cáo bị thương hay tai nạn nào liên quan đến các lỗi này.

Triệu hồi GT350 và GT350R do lỗi ống làm mát dầu

Đợt thu hồi thứ nhất liên quan tới 8.000 xe Mustang GT350 và GT350R đời 2015 - 2017. Đây là dòng xe thể thao chuyên nghiệp nhất mà Ford đang bán trên thị trường. Tất cả các xe bị ảnh hưởng được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Flat Rock từ giữa 24/2/2015 đến 30/8/2016. Ford phải triệu hồi sản phẩm này do nguy cơ dầu máy bị rò rỉ. Theo đó, một bộ làm mát dầu động cơ có thể đã không được uốn đúng cách dẫn đến nguy cơ dầu bị rò rỉ ra khắp nơi. Nếu động cơ không có dầu, nó sẽ rất nhanh hỏng, đó là chưa kể đến việc rò dầu rất dễ gây cháy xe. Ford sẽ tiến hành thay thế cụm ống làm mát để khắc phục lỗi.

Triệu hồi Escape và Mariner

Vụ thu hồi thứ 2 của Ford bao gồm gần 400.000 xe Ford Escape 2010 - 2012 và mẫu crossover Mercury Mariner 2010 - 2011. Tất cả các xe này đều được trang bị động cơ V6 3,0l nhiên liệu hỗn hợp. Cả 2 xe được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Kansas City.

2 dòng xe này gặp lỗi ở module phân phối nhiên liệu dẫn tới nguy cơ nhiên liệu bị rò và gây cháy. Rất may là lỗi chỉ xảy ra với động cơ 3.0l. Ford sẽ tiến hành thay thế miễn phí module này để tránh các nguy cơ tai nạn có thể xảy ra.

Vụ triệu hồi thứ 3: tấm chắn bảo vệ trên Super Duty

Đợt thu hồi thứ 3 của Ford liên quan đến 180 xe tải Super Duty Chassis Cab 2017 diesel 6.7l. Toàn bộ 180 xe này được sản xuất tại nhà máy Kentucky Truck từ giữa 21/3/2016 đến 28/8/2016. Lần này, lỗi xảy ra với tấm chắn bảo vệ của xe. Tấm chắn này chứa một module điều hoà nhiên liệu, và có thể chúng đã được lắp ráp mà không có đủ chất kết dính. Nguy cơ xảy ra là các mảnh vỡ trên đường đi hoặc việc phun nước có thể làm bật tấm bảo vệ, vô tình làm mở van xả gây rò rỉ hoặc làm không khí lọt vào hệ thống nhiên liệu.

Ford sẽ thay thế phần nắp dưới của module bằng một tấm bảo vệ kim loại, ngăn nguy cơ van xả bị bật ra.

Theo M.T

ICTnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Vượt hàng loạt nước như Anh, Mỹ, Singapore, Việt Nam lọt top 10 có khả năng phục hồi tốt nhất mùa dịch Covid-19

Việt Nam là một trong 5 nền kinh tế hiếm hoi trên bảng xếp hạng được dự báo là sẽ có tăng trưởng năm 2020, bên cạnh các quốc gia như Trung Quốc, Ai Cập và Bangladesh.

Bộ Công an đề nghị TP.HCM cung cấp tài liệu pháp lý điều tra liên quan con gái Dr. Thanh

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo tạm dừng biến động và cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý đối với 33 thửa đất đứng tên Trần Uyên Phương phục vụ điều tra, xác minh.

Nhà đầu tư Nguyễn Thanh Sơn: FastGo là một thương vụ đầu tư thất bại!

Ông Nguyễn Thanh Sơn cho rằng ông thất bại trong thương vụ này vì đầu tư vào lĩnh vực bản thân không am hiểu. Quan trọng hơn, đó là cuộc chơi về tài chính chứ không đơn thuần là cuộc chơi công nghệ.

Con trai ông trùm nhựa Long Thành lần đầu kể về cuộc sống siêu giàu, tiết lộ mâu thuẫn vợ chồng vì hình "đăng phây"

Giàu như Minh Nhựa nhưng vẫn có nỗi khổ riêng. Khi ở vào vị trí của người khác mới thấy, bên cạnh sự thụ hưởng luôn có những điều phải hi sinh.

Đọc thêm