Facebook vừa ra mắt tính năng kết nối Messenger cực dễ dàng, chỉ cần quét code là xong

11/04/2016 06:53 PM | Công nghệ

Facebook mới đây lại tiếp tục làm hài lòng người dùng đặc biệt là các doanh nghiệp sử dụng trang Facebook riêng để kết nối với những khách hàng của mình với một số tính năng mới thú vị.

Việc kết bạn bằng cách trò chuyện trên ứng dụng Messenger của Facebook giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trong cập nhật mới được đưa ra vào thứ Năm vừa qua (7/4), ứng dụng trò chuyện của Facebook giờ đây đã có Mã Nhắn Tin (Messenger Codes) - mã này nằm ở vòng tròn xung quanh ảnh đại diện của người dùng và có thể được quét để bắt đầu một cuộc hội thoại.

Facebook đồng thời cũng đưa ra những liên kết Messenger Links - những địa chỉ URL ngắn có dạng "m.me/username" giúp dẫn đến trang tin nhắn của người sử dụng.

Mark Zuckerberg, Chủ tịch và cũng là người đồng sáng lập nên Facebook, khi công bố về những tính năng mới này đã đồng thời chia sẻ Messenger Code của chú chó Beast của mình và cả của David Marcus, người đang lãnh đạo mảng Messenger ở Facebook.

Chức năng này nghe có vẻ không gì mới lạ bởi thực tế ứng dụng Snapchat đã ra mắt một tính năng tương tự như thế mang tên Snapcodes từ tháng 1 năm 2015.

Tuy nhiên đối với Facebook, cập nhật này chủ yếu giúp mang những doanh nghiệp đến gần với Messenger hơn. Trong một bài đăng vào thứ Năm, Facebook đã giải thích những tính năng này khiến việc tìm và bắt đầu cuộc trò chuyện với một doanh nghiệp nào đó trở nên dễ dàng ra sao.

Mỗi trang Facebook cá nhân sẽ có một mã riêng nằm ngay trên ảnh đại diện
Mỗi trang Facebook cá nhân sẽ có một mã riêng nằm ngay trên ảnh đại diện

"Các doanh nghiệp có thể sử dụng Messenger Link và Messenger Code trong những quảng cáo, trên trang web riêng hoặc trên bất cứ kênh tiếp thị nào khác để giúp mọi người có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với họ", một trích dẫn từ bài đăng đó.

Những doanh nghiệp sở hữu trang Facebook riêng sẽ có thêm một vài lựa chọn bổ sung nhằm giúp cho việc trò chuyện với khách hàng được linh hoạt. Tên những người dùng sẽ được hiển thị trên trang Facebook (nằm bên dưới tiêu đề trang).

Các trang đó cũng sẽ có tính năng Messenger Greetings giúp thêm một "tin nhắn chào hỏi" vào mỗi cuộc trò chuyện trước khi gửi đi những tin nhắn khác. Tin nhắn đó có thể được cài đặt và chỉnh sửa trong phần Cài đặt tin nhắn của trang.

Marcus cũng đã chia sẻ rằng Messenger hiện nay đang có hơn 900 triệu người dùng - điều này không hoàn toàn gây ngạc nhiên khi Facebook yêu cầu người dùng sử dụng các thiết bị di động phải trò chuyện thông qua ứng dụng Messenger, tuy nhiên đó cũng là một con số rất ấn tượng.

Bên cạnh đó, Marcus cho biết mỗi ngày có khoảng hơn 1 tỉ tin nhắn được gửi đi trên Messenger từ các doanh nghiệp và các trang Facebook.

Thành NT

Theo Mashable

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nóng: Đã có quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer

Anh vừa trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt sử dụng vắc-xin COVID-19 do Pfizer-BioNTech sản xuất.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Đủ chiêu 'đốt cháy' tài khoản nhà đầu tư

Trái ngược với những lời ngon ngọt về lãi suất cao, khi đã xuống tiền đầu tư forex, “khách hàng” như cá nằm trên thớt, trước sau tài khoản đều cháy. Nhiều sàn forex “ăn rơ” với môi giới để khách “cháy tài khoản” (tức, hết tiền-PV) nhằm hưởng hoa hồng.

Lịch trình dày đặc của nữ học viên mắc Covid-19: Từng khám bệnh ở BV Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở Sài Gòn

Theo lịch sử dịch tễ, bệnh nhân 1349 nhiễm Covid-19 từng tham gia nhiều lớp học tại hai trung tâm Anh ngữ ở TP.HCM, khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, uống cà phê và đi ăn uống nhiều nơi ở TP.HCM.

Đọc thêm