Đừng vội chê biển hiệu xanh - đỏ: Logo những công ty hàng đầu thế giới đều thích màu này

12/05/2016 04:49 PM | Kinh doanh

Các thương hiệu công nghệ hàng đầu, các hãng đồ ăn đồ uống nổi tiếng và cả hàng loạt các câu lạc bộ lớn nhất hành tinh đều sử dụng xanh - đỏ làm tông màu chủ đạo.

Thành phố Hà Nội vừa hoàn tất thi công tuyến đường Lê Trọng Tấn và coi đây là tuyến đường kiểu mẫu của thủ đô. Tuyến đường này dài 1,5km, mặt cắt ngang rộng 30m với 4 làn xe chạy.

Điểm nhấn của tuyến đường là hệ thống biển báo tại các cửa hàng dọc ven đường, với quy định chặt chẽ cả về màu sắc lẫn kích thước. Các biển hiệu trên con đường này phải được đặt cách mặt đất 3,2m đến 3,3m, chiều cao 1,1m và quan trọng nhất là chỉ được sử dụng 2 màu nền là xanh hoặc đỏ.

Hình ảnh tuyến phố với biển hiệu đồng bộ nhận được nhiều ý kiến khen chê trái ngược. Tuy nhiên, dù khen hay chê thì cũng không thể phủ nhân, hệ thống màu xanh - đỏ - trắng là màu rất phổ biến trên thế giới, được hàng loạt các hãng tên tuổi sử dụng.

Các thương hiệu công nghệ, mạng xã hội hầu hết đều rất chuộng màu xanh.

Trong khi đó, các hãng đồ ăn, đồ uống lại ưa màu đỏ

Sự tương phản xanh - đỏ thể hiện rõ nhất qua 2 đối thủ cạnh tranh là Cocacola và Pepsi, khi mõi bên chọn 1 màu làm nhận diện thương hiệu cho mình.

Không chỉ là các thương hiệu nổi tiếng, màu xanh - đỏ còn được sử dụng trên cả màn ảnh Hollywood bởi sự bắt mắt, điển hình như trong loạt phim siêu anh hùng của Marvel.

Ngoài ra, hàng loạt câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới đều sử dụng bộ nhận diện chủ đạo là các màu xanh - đỏ, như Arsenal, Manchester United, Chelsea, Manchester City, hoặc kết hợp cả 2 màu như Barcelona, Paris St. Germain, Bayern Munich... Các đội bóng "hiện tượng" như Leicester, Athletico Madrid cũng sử dụng các màu xanh đỏ trắng làm tông chủ đạo.

Minh Quân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam thử nghiệm vắc-xin Covid-19 trên người từ ngày 10-12

Việt Nam dự kiến sẽ thử nghiệm vắc-in Covid-19 trên người tình nguyện từ ngày 10-12 tới.

Thập kỷ thương trường

201X - Thập niên của iPhone: Apple đã tạo ra cuộc cách mạng tỷ đô thay đổi thế giới như thế nào?

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là sản phẩm công nghệ tiêu dùng có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua", nhà sáng lập Gene Munster của Loup Ventures nhận định về iPhone.

Stylist Đặng Trầm: Đời THAY ĐỔI khi ta THAY ĐỒ!

Sống có phong cách là sống thật với cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân. Là KHÔNG FAKE! Giờ đây ở trên MXH, rất dễ để có thể TỎ RA PHONG CÁCH VÀ SANG CHẢNH bằng cách "show off" những hình ảnh rất thời thượng, với quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, những chuyến đi xa xỉ… Nhưng nếu đằng sau tất cả những sự hào nhoáng đó, là thất nghiệp, là nợ nần, là sự thiếu trách nhiệm với chính đời mình - thì với Trầm, đó chỉ là ảo ảnh mà thôi, không thể coi là phong cách được.

Founder GotIt - Hùng Trần tiết lộ bí quyết tuyển người tài: Tự sai thải mình khỏi những việc đang làm!

Theo anh, khi công ty bắt đầu bước vào giai đoạn tăng trưởng thì một trong những nhiệm vụ chính - gần như là duy nhất của người founder, là đi tìm và đưa những người giỏi nhất về công ty của mình.

Đọc thêm