Biển quảng cáo trên tuyến phố kiểu mẫu: Người khen đẹp, kể chê xấu

12/05/2016 08:50 AM | Thời sự

Tuyến đường Lê Trọng Tấn mở rộng có chiều dài hơn 1,5km, điểm đầu giao với đường Tôn Thất Tùng kéo dài, điểm cuối giao với đường phía đông sông Lừ. Tổng mức đầu tư dự án gần 225 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố, do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư. Ngày 7/5, tuyến đường này đã chính thức được thông xe.

Biển quảng cáo trên tuyến phố kiểu mẫu: Người khen đẹp, kể chê xấu
Biển quảng cáo được lắp đồng bộ trên toàn tuyến đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội). (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đường Lê Trọng Tấn mở rộng là tuyến phố văn minh kiểu mẫu lần đầu tiên được xây dựng ở Thủ đô đón nhận rất nhiều ý kiến tích cực của người dân khi vỉa hè rộng rãi, lòng đường thông thoáng không còn tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra.

Cùng với đó, biển hiệu của các cửa hàng mặt tiền trên phố cũng được quy hoạch đồng bộ 2 màu xanh và đỏ tạo nên sự thống nhất mà ít nơi của Hà Nội có được. Nhưng cũng chính vì sự đồng bộ đó đã gây nên nhiều sự tranh cãi của những người dân nơi đây khi người khen đẹp, người thì chê xấu vì quá giống nhau.

Qua khảo sát nhanh một số hộ dân, VietnamPlus đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Ông Văn Tùng, một người dân tại đây cho biết, từ ngày thông xe, ông rất thích tuyên phố này vì có sự đồng bộ các biển quảng cáo mà hiếm nơi nào có được.

Anh Phùng Anh Huy, chủ một cửa hàng kinh doanh trên phố cho biết: “Khi cả tuyến phố treo biển giống nhau sẽ tránh được tình trạng nhếch nhác, nhà treo biển to, nhà dựng biển nhỏ.”

Thế nhưng rất nhiều chủ hộ kinh doanh tại đây lại bức xúc khi những biển quảng cáo quá giống nhau sẽ khiến khách hàng không nhận ra được. Anh Bùi Văn Mưu, chủ một cửa hàng bán bún đậu cho biết, trước đây biển quảng cáo nhà anh có màu nâu vàng, khách hàng quen thậm chí không cần đọc biển cũng có thể nhận ra được. Thế nhưng từ ngày lắp biển vào, khách cứ ít dần đi vì tưởng nhà anh không bán nữa.

Một yếu tố khác mà anh Mưu cùng nhiều hộ kinh doanh trên phố Lê Trọng Tấn rất quan tâm là màu sắc của các tấm biển. Hai màu xanh – đỏ của những biển quảng cáo mới được cho là không phù hợp với “mệnh” của gia chủ.

“Vợ chồng tôi đều tuổi Tí, thuộc mệnh Kim, cả xe ôtô và biển hiệu trước đây đều có màu vàng, thế nhưng khi thay biển mới, việc kinh doanh ngay lập tức bị ảnh hưởng,” anh Mưu chia sẻ.

Cuộc tranh cãi không biết khi nào mới đến hồi kết nhưng không thể phủ nhận rằng, chính vì sự đồng bộ trong mọi hạng mục đã khiến tuyến phố Lê Trọng Tấn mở rộng trở nên khang trang, đẹp hơn trong mắt người dân Thủ đô.

Một số hình ảnh được ghi nhận trên con đường kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội:

Tuyến đường Lê Trọng Tấn mở rộng được hoàn thành sau 110 ngày thi công, góp phần giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tuyến đường Lê Trọng Tấn mở rộng được hoàn thành sau 110 ngày thi công, góp phần giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Vỉa hè rộng 7,5m được lát đá xanh tự nhiên, toàn bộ cây xanh cũng được thay thế và trồng mới đồng bộ giúp người dân dễ dàng đi lại. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Vỉa hè rộng 7,5m được lát đá xanh tự nhiên, toàn bộ cây xanh cũng được thay thế và trồng mới đồng bộ giúp người dân dễ dàng đi lại. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Điểm đáng chú ý trên tuyến đường này là hệ thống biển hiệu, đèn quảng cáo của các hộ kinh doanh được Uỷ ban Nhân dân Thành phố hỗ trợ kinh phí, đầu tư đồng bộ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Điểm đáng chú ý trên tuyến đường này là hệ thống biển hiệu, đèn quảng cáo của các hộ kinh doanh được Uỷ ban Nhân dân Thành phố hỗ trợ kinh phí, đầu tư đồng bộ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các tấm biển quảng cáo được lắp đặt đồng bộ về kích thước, kiểu dáng với hai màu chủ đạo xanh – đỏ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các tấm biển quảng cáo được lắp đặt đồng bộ về kích thước, kiểu dáng với hai màu chủ đạo xanh – đỏ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuyến xe buýt số 12 chạy tuyến công viên Nghĩa Đô – Đại Áng (Thanh Trì) phục vụ người dân đi lại. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tuyến xe buýt số 12 chạy tuyến công viên Nghĩa Đô – Đại Áng (Thanh Trì) phục vụ người dân đi lại. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuyến phố trở nên lung linh hơn khi về đêm. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tuyến phố trở nên lung linh hơn khi về đêm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhiều chủ hộ kinh doanh tại đây đã kêu trời khi biển hiệu quảng cáo của cửa hàng đã phải đổi sang màu xanh – đỏ cho đồng bộ với cả tuyến phố. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nhiều chủ hộ kinh doanh tại đây đã kêu trời khi biển hiệu quảng cáo của cửa hàng đã phải đổi sang màu xanh – đỏ cho đồng bộ với cả tuyến phố. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều cao trung bình các loại bảng biển quảng cáo so với mặt đất khoảng 3,2m - 3,3m. Chiều cao bảng biển là 1,1m, chỉ được sơn 2 màu xanh và đỏ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chiều cao trung bình các loại bảng biển quảng cáo so với mặt đất khoảng 3,2m - 3,3m. Chiều cao bảng biển là 1,1m, chỉ được sơn 2 màu xanh và đỏ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một số cửa hàng lại ‘mừng thầm’ khi màu biển sơn lại trùng với màu chủ đạo của thương hiệu. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Một số cửa hàng lại ‘mừng thầm’ khi màu biển sơn lại trùng với màu chủ đạo của thương hiệu. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ví dụ như thương hiệu Biti’s với màu xanh chủ đạo. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ví dụ như thương hiệu Biti’s với màu xanh chủ đạo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hay Vinmart với màu đỏ nổi bật. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hay Vinmart với màu đỏ nổi bật. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuy nhiên một số hộ kinh doanh vẫn giữ nguyên biển quảng cáo của cửa hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tuy nhiên một số hộ kinh doanh vẫn giữ nguyên biển quảng cáo của cửa hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo Minh Sơn

Vietnam+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nửa đêm bắt cuốc xe 25.000 đồng, tip thêm 25.000 đồng, một hành khách chuyển khoản nhầm thành 50 triệu, liên lạc với tài xế đòi không được

Đêm 16/1, một vị khách đã đặt xe ôm công nghệ từ 3 Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM), giá cước là 25.000 đồng. Do không có tiền mặt, vị khách tính chuyển khoản cho tài xế 50.000 đồng (thêm 25.000 đồng tiền tip), nhưng đã chuyển nhầm thành 50 triệu đồng.

Cựu tổng thống Mỹ Trump trả lại 400.000 USD tiền lương cho Chính phủ, từ chối tiêu tiền thuế của người dân sau khi rời Nhà Trắng

Với vị thế là một tỷ phú Mỹ, cựu Tổng thống Trump có lẽ không quan tâm nhiều đến khoản lương hưu này. Điều ông Trump để ý nhiều hơn là danh tiếng của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP đang kinh doanh như thế nào sau hơn 4 năm thành lập?

Mới được thành lập năm 2016, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15-20 tỷ đồng. Công ty này cũng để ngỏ phương án sẽ IPO trong tương lai.

Đọc thêm