Thế giới di động, FPT Shop sẽ phải "khóc thét" nếu đặt cửa hàng trên con đường kiểu mẫu của Thủ đô

11/05/2016 10:52 AM | Kinh doanh

Tại con phố kiểu mẫu của Thủ đô, tất cả các biển quảng cáo đều cao bằng nhau, và chỉ có 2 màu xanh đỏ được sử dụng.

Thế giới di động, FPT Shop sẽ phải "khóc thét" nếu đặt cửa hàng trên con đường kiểu mẫu của Thủ đô
Phố Lê Trọng Tấn. Nguồn: Dân Trí

Phố Lê Trọng Tấn mới được cải tạo trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô. Được thi công nhanh chóng, tuyến đường dài hơn 1,5 km, mặt cắt ngang rộng 30 m, chia làm 4 làn xe.

Rộng rãi, thoáng đãng là vậy nhưng có lẽ con phố kiểu mẫu này không phải là mảnh đất vàng cho những cửa hàng bán lẻ. Nếu nhìn qua hai bên lề đường của con phố này, ta sẽ thấy một cảnh tượng khá lạ mắt.

Đó là tất cả các biển hiệu quảng cáo mặt phố Lê Trọng Tấn được qui hoạch đồng bộ với màu sắc, chiều cao, kích cỡ tương đồng.

Chiều cao trung bình của các loại bảng biển quảng cáo so với mặt đất được cố định khoảng 3,2m - 3,3m. Chiều cao bảng biển là 1,1m, chỉ được sơn 2 màu là xanh và đỏ.


Tất cả các biển quảng cáo phải có chiều cao ngang nhau. Ảnh: Dân Trí

Tất cả các biển quảng cáo phải có chiều cao ngang nhau. Ảnh: Dân Trí

Nhìn những tấm biển quảng cáo này, chắc hẳn những nhà bán lẻ hay chưng biển thật to, với màu vàng đen đặc trưng như Thế Giới Di Động sẽ phải "khóc ròng".


Nếu biển quảng cáo không còn bắt mắt, chắc Thế giới di động và FPT Shop cũng không muốn mở cửa hàng

Nếu biển quảng cáo không còn bắt mắt, chắc Thế giới di động và FPT Shop cũng không muốn mở cửa hàng

Các thương hiệu khác như FPT Shop, Nguyễn Kim và các cửa hàng bán lẻ khác chắc cũng có chung một câu hỏi: nếu tất cả đều giống nhau, thì tôi cần quảng cáo để làm gì?

Trước đó, Hà Nội cũng khá 'đau đầu' với việc biển quảng cáo tràn lan, mọc lộn xộn, không có hệ thống gây mất mĩ quan đô thị. Nhưng nhìn từ góc độ doanh nghiệp, có lẽ họ cũng đau đầu không kém khi nhìn thấy những biển quảng cáo được quy định như thế này.

Trang Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nokia của thời điểm hiện tại: Bỏ lại ánh hào quang là 'ông vua di động', bán bằng sáng chế 'dạo', thu về 1,7 tỷ USD mỗi năm

Sau khi chịu thất bại thảm hại trước iPhone, "ông vua di động" Nokia vẫn sống khỏe nhưng theo một cách rất khác.

Thiệt hại lên tới 45%, VieON kiện MoMo ra toà

Đại diện VieON cho biết, họ đã nộp đơn kiện MoMo ra toà từ ngày 11/9 và đang chờ thụ lý, nguyên nhân do việc MoMo đơn phương chấm dứt hợp đồng khiến 45% khách hàng của họ rời bỏ dịch vụ.

Chuyên gia nói gì về đề xuất cải tạo sông Tô Lịch thành công viên lịch sử - văn hóa

Nhiều chuyên gia cho rằng, đề xuất cải tạo sông Tô Lịch thành công viên lịch sử - văn hóa – tâm linh của Cty Cổ phần tập đoàn Môi trường Nhật Việt (JVE) chưa rõ tính khả thi.

Câu chuyện kỳ lân 7 tỷ USD Tokopedia đem công nghệ đến với giới kinh doanh bách hóa bình dân: Bài học thành công cho VinShop

Giới phân tích cho rằng việc VinShop xuất hiện và đem công nghệ vào bán lẻ truyền thống có thể đánh giá là nước đi tiên phong táo bạo, khôn ngoan và nếu thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích từ độ phủ của VinShop cũng như hệ sinh thái của VinID.

Đọc thêm