Dùng sừng tê giác 10 năm vẫn ung thư: Có tiền mà không làm việc này, sức khoẻ vẫn suy kiệt

26/06/2019 07:25 PM | Sống

Bác sĩ Vũ cho rằng thay vì tìm mọi cách tẩm bổ, chỉ cần thay đổi lối sống tĩnh tại, tập thể dục, ăn uống lành mạnh, tăng cường rau xanh và trái cây, bệnh sẽ ít ghé thăm hơn

Dùng sừng tê giác 10 năm vẫn ung thư: Có tiền mà không làm việc này, sức khoẻ vẫn suy kiệt

Phòng bệnh bằng sừng tê giác

Trường hợp của ông Nguyễn Văn V (sinh năm 1962) một doanh nhân, lúc nào cũng khẳng định có tiền là có tất cả. Trước sức càn quét của ung thư, tiểu đường, tim mạch, ông V tin rằng gia đình mình nằm ngoài luồng bởi những thứ họ ăn đều có giá trị sánh ngang với vàng.

Ông V, khoe hơn 10 năm nay sừng tê giác là thứ không thể thiếu trong gia đình. Được coi đắt như vàng 10. Hai vợ chồng ông ngày nào cũng có người mài và cho vào trà sử dụng. Ông tin rằng, sẽ sống khoẻ, không lo bệnh tật. Thỉnh thoảng ông có kiểm tra sức khỏe trong khi bạn bè mỡ máu, gout, tiểu đường khá nhiều ông vẫn tự tin trong ngưỡng an toàn.

 Dùng sừng tê giác 10 năm vẫn ung thư: Có tiền mà không làm việc này, sức khoẻ vẫn suy kiệt - Ảnh 1.

Phòng bệnh như thế nào

Một lần đi Châu Âu thăm con trai, ông V và vợ khám sức khỏe định kỳ đã được đặt và mua gói trước đó. Sự thật ngỡ ngàng bác sĩ chẩn đoán ông có u gan. Nghe tới u gan, ông vẫn không tin, kết quả sinh thiết chẩn đoán ung thư gan.

Sau khi, được các bác sĩ ở Pháp nút mạch hóa chất, ông V quay về Việt Nam điều trị ung thư gan. Lúc này, ông mới tin có ăn vàng mười, nuốt cả cân sừng tê giác thì ông vẫn bị ung thư gõ cửa.

Nói đến những người như ông V, TS BS Nguyễn Triệu Vũ – Trưởng khoa Ung Bướu, Bệnh viện Quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, không phải hiếm. Đặc biệt là bộ phận nhà giàu họ tin rằng sừng tê giác là thần dược và sẵn sàng chi cả tỷ đồng mua sừng tê giác về bồi bổ sức khỏe tăng cường sinh lý, bồi bổ cho sức khỏe và họ tin rằng mình sẽ không bị bệnh.

Tuy nhiên, họ chỉ dùng tiền mua sức khoẻ, không thay đổi lối sống của mình bệnh tật vẫn tìm đến.

Tác dụng của sừng tê giác

Có một nghiên cứu khảo sát hai nhóm đối tượng là những người giàu dùng sừng tê giác phòng bệnh đúng nghĩ là dùng tiền mua sức khỏe họ uống sừng tê giác hàng ngày bất chấp tất cả và những người dân bình thường không có gì thì tỷ lệ mắc bệnh của những người này ngang nhau.

Không chỉ sừng tê giác. Nhiều người còn nghĩ rằng mua các loại thực phẩm chức năng đắt tiền để phòng bệnh nhưng cơ thể chầy ì, ăn uống thiếu khoa học, bệnh tật vẫn tìm đến.

Nếu chỉ dùng tiền mua sức khỏe không thay đổi lối sống như tập thể dục, thay đổi cách ăn uống thì tỷ lệ bệnh sẽ ngày càng gia tăng.

 Dùng sừng tê giác 10 năm vẫn ung thư: Có tiền mà không làm việc này, sức khoẻ vẫn suy kiệt - Ảnh 2.

Bác sĩ Nguyễn Triệu Vũ


Nói đến sừng tê giác, bác sĩ Vũ cho biết, không biết từ bao giờ người Việt Nam lên cơn sốt về sừng tê giác, với niềm tin sừng tê giác có thể trị được nhiều bệnh, kể cả ung thư và …liệt dương.

TS Vũ gặp ngay cả bác sĩ chuyên ngành ung thư và khi mắc ung thư ông ấy cũng tin rằng sừng tê giác có thể cứu cánh cho mình nhưng thực tế đều chỉ là liệu pháp tâm lý người bệnh vẫn tử vong.

Theo Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới, Việt Nam cùng với Trung Quốc là hai nước tiêu thụ sừng tê giác nhiều nhất thế giới và đẩy giá thành lên rất cao (300.000 USD cho 1 cái sừng khoảng 6,5 tỷ đồng), điều này kích thích các tay săn trộm và buôn lậu bất chấp mạo hiểm để lấy bằng được sừng tê giác bán ra thị trường.

Trong khi đó, bác sĩ Vũ cho biết sừng tê giác không có gì đặc biệt. Trong đó chỉ là chất sừng (keratin), các nhà khoa học đã nghiên cứu và thấy rằng sừng tê giác chẳng có gì đặc biệt, vẫn thành phần chủ yếu là chất sừng giống như: sừng trâu, sừng bò, móng ngựa và móng tay- móng chân của người.

Và sừng tê giác không có tác dụng chữa bệnh gì. Từng có một nghiên cứu cho thấy sừng tê giác có thể giúp hạ sốt ở trẻ em, nhưng tác dụng thua xa aspirin.

Bác sĩ Vũ cho rằng thay vì tìm mọi cách tẩm bổ cơ thể chỉ cần thay đổi lối sống tĩnh tại, tập thể dục, ăn uống lành mạnh tăng cường rau xanh và trái cây, bệnh sẽ ít ghé thăm chúng ta hơn.

Theo Ngọc Anh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Phát hiện nhiều phụ nữ may quần áo bằng bao tải vì quá nghèo, công ty lúa mì ở Mỹ dùng vải hoa làm bao tải để mọi người có trang phục đẹp hơn

Trong thời kỳ đại suy thoái, có khoảng 3,5 triệu phụ nữ và trẻ em phải mặc quần áo và sử dụng các vật dụng làm từ bao tải bột mì.

Đọc thêm