Đừng phí tiền quảng cáo "thiên thần hương" trên tivi nữa, người Việt không quan tâm đâu

18/04/2016 15:09 PM | Kinh doanh

Theo báo cáo mới nhất của Nielsen về xu hướng sử dụng các sản phẩm chăm sóc nhà cửa/giặt giũ thì tính hiệu quả và yếu tố giá là những yếu tố được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm hàng đầu chứ không phải hương thơm khi quyết định mua sản phẩm đối với ngành hàng này.

Gần 9 trong 10 người tiêu dùng nói rằng yếu tố giá (87%) và tính hiệu quả (sạch vết bẩn – 85%) là rất quan trọng đối với họ. Tiếp theo đó là các yếu tố: sản phẩm quen thuộc (đã từng sử dụng) và niềm tin đối với nhãn hàng đó.

Khoảng 3/4 người Việt cho hay nhãn hiệu tin cậy là yếu tố quan trọng (81%), trong khi đó gần 3/4 (73%) nói rằng sản phẩm quen thuộc là một trong những yếu tố quan trọng họ đang tìm kiếm khi quyết định mua dòng sản phẩm này.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng người Việt cũng quan tâm đến vấn đề sản phẩm thân thiện với môi trường. 7 trong 10 người Việt (70%) nói rằng họ yêu thích các sản phẩm có thành phần cấu tạo từ các chất hữu cơ/tự nhiên; và hơn 6 trong 10 người (62%) cho biết họ ưu tiên các sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường.

Yếu tố tiện lợi không nên bị bỏ qua đối với dòng sản phẩm này. Khoảng 3 trong 5 người tiêu dùng nói rằng họ muốn có sản phẩm mà bao bì thuận tiện để cầm/nắm/sử dụng/lưu trữ (61%) và họ cũng đang tìm kiếm các sản phẩm có bao bì phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình họ (58%).

“Chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi về cấu trúc dân số cũng như lối sống của cư dân khu vực Đông Nam Á, mà nguyên nhân chủ yếu là do tốc độ đô thị hóa ở khắp khu vực.

“Gần một nửa dân số khu vực đang sống ở các trung tâm đô thị và người tiêu dùng ở đây ngày càng có cuộc sống bận rộn hơn bao giờ hết, nhưng họ vẫn không thể tránh được việc dọn dẹp nhà cửa và giặt giũ quần áo. Và họ đang tìm kiếm những sản phẩm mà có thể giúp họ tiết kiệm thời gian cho những công việc vốn rất mất thời gian này.”, ông Regan Leggett, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Thought Leadership & Foresight, Nielsen khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương nhận định.

Khảo sát của Nielsen cho thấy tại Việt Nam, 74% người tiêu dùng mua dòng sản phẩm này tại các siêu thị/đại siêu thị trong 12 tháng qua (so với 75% người tiêu dùng ở khu vực lựa chọn kênh mua sắm này) trong khi đó hơn một nửa người tiêu dùng (58%) ở Việt Nam mua các sản phẩm này ở cửa hàng tạp hóa truyền thống trong năm qua.

Duy Khánh

Cùng chuyên mục
XEM