Du lịch Hong Kong, Nhật Bản ảm đạm vì căng thẳng chính trị, Đà Nẵng vượt Bangkok và đảo Guam hưởng lợi lớn nhất từ khách Hàn

16/09/2019 11:08 AM | Thời sự

Khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm nhưng tính chung Đông Nam Á vẫn tăng 10% trong nửa đầu năm 2019.

Du lịch Hong Kong, Nhật Bản ảm đạm vì căng thẳng chính trị, Đà Nẵng vượt Bangkok và đảo Guam hưởng lợi lớn nhất từ khách Hàn

Bất ổn chính trị trong giai đoạn này đang thay đổi bản đồ du lịch châu Á. Du khách Hàn Quốc và Trung Quốc tránh các điểm đến phổ biến trước đây như Nhật Bản và Hong Kong, họ tìm đến Đông Nam Á.

Căng thẳng thương mại ngày càng tăng giữa Tokyo và Seoul, các cuộc biểu tình ở Hồng Kông và các chiến dịch thu hút du lịch tích cực của các nước Đông Nam Á, mỗi yếu tố đóng góp một phần vào sự khởi sắc của du lịch Đông Nam Á trong thời gian gần đây.

Kháchi Hàn Quốc đã đến Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2019 đã tăng 20% so với cùng kỳ, với nhiều chuyến đi được lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ sắp tới vào giữa tháng 9.

"Khách Hàn sang Malaysia đã tăng vọt trong tháng 6" - Uzaidi Udanis, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nội địa Malaysia cho biết, "Điều này có được nhờ việc mời các nghệ sĩ, những người có ảnh hưởng, có sức hút mạnh mẽ trong thế hệ trẻ đến Malaysia".

 Du lịch Hong Kong, Nhật Bản ảm đạm vì căng thẳng chính trị, Đà Nẵng vượt Bangkok và đảo Guam hưởng lợi lớn nhất từ khách Hàn  - Ảnh 1.

Sự gần gũi với Hàn Quốc cả về văn hóa lẫn khoảng cách địa lý là một yếu tố khiến cho Việt Nam thu hút hơn cả. Một chuyến bay từ Seoul đến Đà Nẵng chỉ mất khoảng bốn tiếng rưỡi, thuận tiện hơn so với Phuket hoặc Bali. Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch mở một lãnh sự quán ở Đà Nẵng vào cuối năm nay để phục vụ khách du lịch ở đó.

Trong khi đó, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã bắt đầu giảm giá tới 30% cho khách du lịch Đông Á tại các trung tâm mua sắm và cửa hàng miễn thuế. Giảm giá kéo dài đến cuối tháng 10.

"Khách du lịch Đông Á luôn được biết đến là người thích mua sắm", Phó Thống đốc TAT Chattan Kunjara Na Ayudhya bày tỏ hy vọng rằng chiến dịch sẽ nâng doanh thu du lịch.

 Du lịch Hong Kong, Nhật Bản ảm đạm vì căng thẳng chính trị, Đà Nẵng vượt Bangkok và đảo Guam hưởng lợi lớn nhất từ khách Hàn  - Ảnh 2.

Công ty thương mại điện tử Wemakeprice cho biết, điểm đến du lịch phổ biến nhất cho các ngày lễ Chuseok sắp tới của Hàn Quốc là Đà Nẵng, sau đó là Bangkok và đảo Guam.

Các điểm đến của Nhật Bản như Tokyo và Okinawa đã tụt hạng. Nhật Bản đã thu hút ít du khách Hàn Quốc hơn 4% trong 7 tháng đầu năm, với mức giảm 8% chỉ riêng trong tháng 7. Nhiều người Hàn Quốc đang tẩy chay tất cả mọi hàng hóa dịch vụ của Nhật Bản, kể cả du lịch. Tất cả 8 hãng hàng không Hàn Quốc đã cắt giảm các chuyến bay đến và đi từ Nhật Bản trong bối cảnh nhu cầu bị đánh dấu.

Hơn 60 chuyến bay đã bị đình chỉ hoặc hủy bỏ, phương tiện truyền thông địa phương báo cáo. Thay vào đó, các hãng đang tăng cường các tuyến Đông Nam Á. Korean Air Lines sẽ bổ sung 7 chuyến bay mỗi tuần giữa Sân bay Quốc tế Clark của Seoul và Manila vào tháng 10 cũng như tăng các chuyến bay đến Đà Nẵng và Bali.

Asiana Airlines và Air Seoul có kế hoạch tăng gấp đôi các chuyến bay đến Đà Nẵng trong những tháng tới. Tại Trung Quốc, các cuộc biểu tình ở Hong Kong dường như đã có tác động lớn.

Khách du lịch Trung Quốc đến Đông Nam Á đã tăng 10% trong nửa đầu năm 2019, trong khi khách Trung đến Hong Kong đã giảm 31% trong 8 thán đàu năm.

Hàn Quốc chiếm khoảng 5% lượng du khách đến Đông Nam Á, theo bộ phận thống kê của khối. Điều này đặt nước này ở vị trí thứ ba trong số các nguồn khách du lịch ngoài ASEAN, sau Trung Quốc và Liên minh châu Âu. Trung Quốc đã chi 277 tỷ USD cho du lịch quốc tế vào năm 2018, đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu, theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc. Hàn Quốc là nhà chi tiêu lớn thứ hai châu Á với 32 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 9 toàn cầu.

Theo Hoàng An

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee và cuộc đại cải cách "New Management 1993"

Chúng tôi xin giới thiệu câu chuyện của ông Tô Chính Nghĩa - Nguyên Giám đốc Điều hành Miền Bắc & Miền Trung Việt Nam Samsung Vina Electronics về Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee.

Đọc thêm