Đôi bạn thân xây thương hiệu 40 triệu USD nhờ mạng xã hội

13/04/2018 08:15 PM | Kinh doanh

2 doanh nhân trẻ nhận ra tiềm năng từ những người có tầm ảnh hưởng trong "cộng đồng mạng".

Đôi bạn thân xây thương hiệu 40 triệu USD nhờ mạng xã hội

Với tổng tài sản khoảng 35 triệu USD, Alex Tomic (24) và Nik Mirkovic (23) là 2 triệu phú tự thân trẻ nhất của Australia nhờ một dự án khởi nghiệp bắt đầu khi cả 2 còn chưa tròn 21 tuổi. Công ty làm trắng răng HiSmile của đôi bạn vượt mức doanh thu 50 triệu đôla Australia (gần 40 triệu USD) sau 3 năm, mức tăng trưởng khổng lồ từ khoản tiền 20.000 đôla Australia (khoảng 15.000 USD) đầu tư ban đầu.

Đôi bạn thân xây thương hiệu 40 triệu USD nhờ mạng xã hội - Ảnh 1.

Nik Mirkovic (trái) và Alex Tomic thành công khi còn rất trẻ. (Nguồn: Smartcompany)

Kế hoạch làm giàu nhờ mạng xã hội

Ý tưởng xuất phát từ những quan sát của Tomic và Mirkovic về "quyền lực" của những KOL (người có tầm ảnh hưởng tới thị hiếu đám đông) trên mạng xã hội. Đôi bạn thân muốn đưa ra một sản phẩm có thể tận dụng xu hướng này và chọn tấn công vào lĩnh vực nha khoa.

"Chúng tôi cảm thấy đó là một ngành công nghiệp khá tĩnh lặng, một không gian nên tấn công và xây dựng thương hiệu", Mirković nói với CNBC.

Một buổi tối 2014, không lâu sau khi Tomic bỏ kỳ đầu tiên ở trường đại học, 2 người quyết định dồn hết tiền tiết kiệm vào một bộ tẩy trắng răng tại nhà nhắm đến người dùng mạng xã hội từ 15 đến 25 tuổi, gồm một khay miệng, một đèn LED và 3 ống gel, bán với giá 59 USD. Ban đầu, sản phẩm được gửi tới những "tiểu" KOL - những người có khoảng 1.000-3.000 người theo dõi trên mạng xã hội - để dùng thử.

Đôi bạn thân xây thương hiệu 40 triệu USD nhờ mạng xã hội - Ảnh 2.

(Nguồn: Instagram)

Sau khi những người này chia sẻ cảm nghĩ về HiSmile, Tomic và Mirkovic thấy rằng sản phẩm thực sự được yêu thích. Chỉ trong 18 tháng, bộ đôi kiếm được hơn 10 triệu đôla Úc và quyết định nâng cấp chiến lược marketing.

Hiệu ứng Kylie Jenner

Bước ngoặt của HiSmile đến vào 2016, khi 2 nhà sáng lập tìm đến "nữ thần" Instagram - siêu mẫu Kylie Jenner. Theo đó, Jenner có 75 triệu người theo dõi trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này và nhiều người trong số đó là khách hàng mục tiêu của hãng. Kể từ đó, HiSmile phát triển nhanh chóng, có gần 1,7 triệu lượt thích trên Facebook và 749.000 người theo dõi trên Instagram.

Đôi bạn thân xây thương hiệu 40 triệu USD nhờ mạng xã hội - Ảnh 3.

Bức ảnh Kylie Jenner cầm HiSmile đăng trên trang cá nhân được 1,8 triệu lượt thích. (Nguồn: Instagram)

Chỉ dùng "vốn tự có"

Tomic và Mirkovic khẳng định không hề hối tiếc về quyết định đặt cược vào công ty bằng chính tiền của mình. 20.000 đôla Australia cũng chẳng mua được gì nhiều nên đây không phải là lãng phí tiền bạc, Mirkovic nói.

Ngày nay, Tomic và Mirkovic vẫn là những nhà đầu tư duy nhất tại HiSmile và cả 2 dành phần lớn tiền kiếm được để phát triển công ty. 2 triệu phú hy vọng sẽ đạt doanh thu 100 triệu đôla Úc (77 triệu USD) vào cuối năm nhưng không có ý định mời thêm nhà đầu tư bên ngoài.

"Đây không phải chuyện chúng tôi làm trong 3 năm tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục đến tận 50-100 năm", Tomic nói.

Theo Lâm Ngọc

NDH

Từ khóa:  thương hiệu, triệu đô
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Bạch Điệp – Nữ tướng bị công việc ‘bỏ bùa’

Không như nhiều người đồng nghiệp khác, ít nhất cũng vài lần ‘tranh thủ’ PR bản thân, chị Nguyễn Bạch Điệp lại hoàn toàn tập trung đề cập đến FPT Retail trong suốt gần 1 tiếng đàm thoại của chúng tôi. “Mình là người sỹ diện trong công việc”, đó là câu duy nhất mà chị Điệp nói về mình trong suốt cuộc phỏng vấn.

Câu chuyện kinh doanh

Kỹ sư Viettel “kể khổ” về hành trình đưa Việt Nam vào top 6 nước triển khai 5G sớm nhất: Cả tháng trời chỉ ngủ 4-5h/ngày, vừa làm vừa lo phòng cướp giật!

Với sự kiện Viettel thử nghiệm thành công mạng 5G trong năm 2019, Việt Nam đã đứng vào nhóm nước đầu tiên trên thế giới triển khai hệ thống này, chỉ sau Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Australia. Đây là sự khẳng định bước trưởng thành của lực lượng kỹ thuật Viettel, cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong làm chủ và ứng dụng công nghệ mới.

Bài học cuộc sống

Đọc 250 cuốn sách trong 5 năm, tài sản tăng từ 2 USD đến 1 triệu USD, triệu phú tuổi 30 bật mí 7 cuốn sách tài chính cá nhân dành cho bất cứ ai

“Tiền là vô hạn, nhưng thời gian thì không. Hãy trở nên độc lập về tài chính càng nhanh càng tốt”, Grant nhấn mạnh.

Câu chuyện kinh doanh

Nghe tiếp thị về Bảo hiểm nhân thọ ở khắp nơi nhưng bạn đã thực sự hiểu nguyên lý hoạt động cơ bản của loại hình tài chính này? (P.6)

Vì sao mỗi chúng ta nên dành 5%-15% thu nhập của mình vào những sản phẩm BHNT phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Đọc thêm