Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại

12/06/2019 02:35 PM | Kinh doanh

BigSmall Coffee chỉ có diện tích 10m2, ban ngày đó là một quán cà phê nhưng khi chạng vạng, nó sẽ "biến hình" thành một quầy rượu.

Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại
Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại - Ảnh 1.

BigSmall Coffee nằm ở phía Đông của Qianmen, khu phố đi bộ lịch sử của Trung Quốc.

Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại - Ảnh 2.

Con phố đi bộ này dài 840m và rộng khoảng 21m. Bao gồm các tòa nhà mang phong cách kiến trúc như triều đại nhà Thanh, là một tring những con phố thương mại lâu đời nhất tại Bắc Kinh.

Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại - Ảnh 3.

Dự án BigSmall Coffee do Tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental quản lý, là một phần trong kế hoạch định hình lại đô thị sống đương đại của khu vực này.

Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại - Ảnh 4.

BigSmall Coffee chỉ có diện tích 10m2 nhưng ban ngày đó là một quán cà phê nhưng khi chạng vạng, nó sẽ "biến hình" thành một quầy rượu để phục vụ du khách và người dân trong khu vực.

Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại - Ảnh 5.

Quá trình chuyển đổi này diễn ra khá đơn giản, một cánh cổng cuộn thép ở sát tường kéo lên...

Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại - Ảnh 6.

...hiện ra các kệ chứa rượu cũng chính là lúc quán cà phê chuyển đổi thành quán pub.

Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại - Ảnh 7.

Các chai rượu này được đặt trên các tấm gương hình tròn và thạch cao. Ánh sáng dịu nhẹ xuyên qua các kệ kính trong suốt rồi phản chiếu lại ra xung quanh tạo ra một không gian khá ấm cúng.

Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại - Ảnh 8.

Trong khuôn viên của cửa hàng, 1 bức tranh được vẽ trải dài trên 2 bức tường với những hình dạng vui tươi, màu sắc khá bắt mắt làm cho không gian nơi đây trở nên khác biệt.

Độc đáo quán cà phê chỉ 10m2 trên báo ngoại - Ảnh 9.

Đối diện với bức tranh là menu cà phê được thiết kế trên cánh cổng thép cuộn. Menu này được thiết kế theo phong cách những tờ quảng cáo đường phố thường thấy tại Trung Quốc.

Theo Pha Lê

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Founder người Việt tạo ứng dụng đạt 1 tỷ download: “Trong khi thế giới ngoài kia đang cố hoành tráng game của họ thì Amanotes đi ngược lại!”

Trong quá trình phát triển, Amanotes chưa bao giờ quên mình là công ty công nghệ âm nhạc và game chỉ là phương tiện truyền tải mà ở thời điểm này họ cảm thấy hiệu quả nhất. Họ luôn cố gắng nhìn xa hơn và rộng hơn, mục tiêu là có thể xây dựng - phát triển một hệ sinh thái âm nhạc đầy tính tương tác.

Giá phòng từ vài chục tới cả trăm triệu một đêm, những resort sang bậc nhất Việt Nam như The Nam Hải, Six Senses, Amanoi,… lời lãi ra sao trước dịch Covid-19?

Trước Covid, các resort và khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Việt Nam đều lãi lớn trong giai đoạn 2016-2018 mặc dù giá phòng lên đến cả trăm triệu đồng/đêm, sang năm 2019 hoạt động kinh doanh của một số khu nghỉ dưỡng đã có dấu hiệu chậm lại.

Câu chuyện kinh doanh

Nhà xuất khẩu nước mắm truyền thống hàng top Việt Nam trên Amazon: Chúng tôi sắp khai phá thị trường Trung Quốc, hướng đến sứ mệnh mang nước mắm ra bàn ăn thế giới

Với 10 năm kinh nghiệm 'chinh chiến' ở thị trường Mỹ-Canada, nên dù nhiều người cho rằng nước mắm truyền thống khó có chỗ đứng ở nơi ‘tôn sùng’ xì dầu như Trung Quốc, song nhà sáng lập Link Nature Power vẫn quyết tâm khai phá thị trường này. Bởi đây là cột mốc quan trọng anh cần chinh phục để hoàn thành sứ mệnh ‘mang nước mắm ra bàn ăn thế giới’.

17 tuổi, chúng ta có quyền nhảy tango trên chính chiến thắng đầu đời của mình!

Chỉ trích những cảm xúc chân thật mà một cá nhân bộc lộ ra khi giành được những thứ mà mình đã mãnh liệt, khát khao để đạt được. Liệu điều đó có quá khắt khe?

Đọc thêm