Doanh thu giảm 1 tỉ đô chỉ sau 2 năm, Yahoo tiếp đà khủng hoảng

08/04/2016 08:50 AM | Công nghệ

Với hơn 15% doanh thu kém hơn năm ngoái, Yahoo dự kiến sẽ sụt giảm tới 20% trong lợi nhuận, theo một báo cáo của Re/code Kara Swisher.

Doanh thu giảm 1 tỉ đô chỉ sau 2 năm, Yahoo tiếp đà khủng hoảng

Theo tin tức được trích dẫn trong một thông cáo báo chí gửi tới những người đang định mua lại Yahoo, doanh thu của công ty không bao gồm chi phí thương mại dự kiến sẽ là 3,5 tỷ USD trong năm 2016, giảm 15% so với 4,1 tỷ USD vào năm 2015 và giảm gần 1 tỷ đô so với doanh thu 4,4, tỷ vào năm 2014.

Thu nhập trước khấu hao, thuế, phí chi trả từng kỳ là những thước đo quan trọng để đo lường lợi nhuận, dự báo sẽ giảm còn khoảng 750 triệu đô trong năm 2016 so với 952 triệu đô cùng kỳ năm ngoái theo Re/code.

Yahoo đã kiếm được hàng trăm triệu đô la từ việc hợp tác với Alibaba và Yahoo Nhật Bản. Nhưng không thấm vào đâu so với khoản chi phí khổng lồ Yahoo đã phải bỏ ra cho các tài sản của họ ở châu Á.

Thêm vào đó, chi phí giao dịch thương mại, lệ phí chi trả cho các đối tác giúp thu hút thêm người sử dụng tính năng tìm kiếm (TAC) của Yahoo tiếp tục tăng cao, lên đến hơn 1 tỷ đô trong năm nay, trong khi chỉ là 220 triệu đô vào hai năm trước.


Từ một ông lớn, Yahoo hiện đã đang bên bờ vực sụp đổ với việc chuẩn bị bán đi mảng kinh doanh trực tuyến của mình.

Từ một ông lớn, Yahoo hiện đã đang bên bờ vực sụp đổ với việc chuẩn bị bán đi mảng kinh doanh trực tuyến của mình.

Những khách hàng có ý định mua lại Yahoo, sau khi nhận được thông cáo, đã rất thất vọng vì dường như với họ khả năng sinh lời của Yahoo hiện nay đã hết sức mờ mịt.

Thêm vào đó, Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer hiện đang tập trung vào công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói mới, tương tự như Siri của Apple hay Alexa của Amazon. Việc xây dựng công nghệ này đòi hỏi chi phí khá cao.

Yahoo hiện đang trong quá trình cố gắng bán đi nền tảng kinh doanh trực tuyến. Theo phóng viên của Wall Street, Yahoo yêu cầu những khách hàng tiềm năng làm hồ sơ sự thầu cho đến 11 tháng 4. Một số đối tác thường được nhắc đến nhiều nhất là các công ty truyền thông lớn như Verizon, AT&T và các công ty cổ phần tư nhân như TPG, KKR.

Thành NT

Theo BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee qua đời

Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee vừa qua đời, hưởng thọ 78 tuổi.

Câu chuyện kinh doanh

Seedcom đã làm gì để The Coffee House, Giao Hàng Nhanh, Juno… sống sót trong mùa Covid-19?

Theo CEO Seedcom, sau khi thấu cảm vẫn phải kiên quyết cắt giảm nhân sự và tìm giải pháp tốt nhất để làm điều đó cùng thái độ tôn trọng đúng mực. Bên cạnh kế hoạch ngắn hạn, chúng ta luôn nhìn vào kế hoạch dài hạn, nếu không dễ rơi vào trường hợp phản ứng thái quá với Covid-19, quên mất sứ mệnh của mình.

Người trong giới quảng cáo hé lộ về Thuỷ Tiên: "Brand cháy hàng, giá lại double, tương tác tăng 50 lần sau khi đi cứu trợ miền Trung"

Chia sẻ của một người làm trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh về Thuỷ Tiên đang khiến nhiều người chú ý.

Thuỷ Tiên công khai số tiền kêu gọi chạm mốc 150 tỷ đồng, thông báo cụ thể kế hoạch cứu trợ miền Trung

Sau hơn 10 ngày đứng ra kêu gọi cứu trợ miền Trung, Thuỷ Tiên thông báo số tiền hiện tại đã lên đến 150 tỷ đồng.

Đọc thêm