‘Đỉnh’ như Squid Game: Bị cấm cửa vẫn thành bom tấn, từ quán cafe đến hàng đồ chơi đều kiếm bộn tiền nhờ đồ ăn theo

19/10/2021 03:24 PM | Kinh doanh

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang tăng tốc để đáp ứng đơn hàng theo chủ đề "Squid Game" cho kịp mùa Halloween năm nay.

‘Đỉnh’ như Squid Game: Bị cấm cửa vẫn thành bom tấn, từ quán cafe đến hàng đồ chơi đều kiếm bộn tiền nhờ đồ ăn theo

"Squid Game" là seri phim đang "làm mưa làm gió" trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nó lại không có khả năng được phát hành chính thức ở Trung Quốc. Một trong số các lý do là phim chứa nhiều cảnh bạo lực, khó có thể vượt qua vòng kiểm duyệt gắt gao của Trung Quốc.

Ngoài ra, nền tảng Netflix không có sẵn ở Trung Quốc và việc vi phạm bản quyền tràn lan, đặc biệt là với bộ phim ăn khách như "Squid Game" và mối lo của gã khổng lồ này.

Đến nay, vẫn không có nền tảng trực tuyến hay đài truyền hình nào của Trung Quốc nhận bản quyền phân phối trong nước. Một cô gái trẻ ở Thượng Hải cho biết họ không thể xem "Squid Game" qua Netflix mà qua các web phim lậu.

Thế nhưng, bất chấp trở ngại đó, "Squid Game" vẫn là một chủ đề thịnh hành tại đất nước tỷ dân. Theo SCMP, nền tảng mạng xã hội Weibo đã ghi nhận 1,9 tỷ lượt đề cập về "Squid Game".

‘Đỉnh’ như Squid Game: Bị cấm cửa vẫn thành bom tấn, từ quán cafe đến hàng đồ chơi đều kiếm bộn tiền nhờ đồ ăn theo - Ảnh 1.

Đã có rất nhiều sản phẩm ăn theo bộ phim được sản xuất và "cháy hàng". Tại Bắc Kinh và Thượng Hải, hàng loạt cửa hàng đã bày bán sản phẩm "kẹo đường" nổi tiếng trong trò chơi tách kẹo của "Squid Game".

Một số tiệm bánh còn "nhanh trí" tạo ra thử thách làm kẹo đường để người tham gia trực tiếp trải nghiệm quá trình này. Chủ một cửa hàng ở Bắc Kinh cho biết khách hàng của cô chủ yếu là người trẻ tuổi. Tại Thượng Hải cũng vậy, những quán ăn bán kẹo đường đều có rất đông người xếp hàng chờ mua.

Ngoài ra, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng đang tăng tốc để đáp ứng đơn hàng theo chủ đề "Squid Game" cho kịp mùa Halloween năm nay.

Tại chợ bán buôn lớn nhất thế giới ở thành phố Nghĩa Ô, nhiều nhà sản xuất cho biết họ đang ngập trong đơn đặt hàng mặt nạ in hình như trong "Squid Game" và dự đoán đây sẽ là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Halloween tới.

Một cửa hàng bán buôn đồ chơi tiết lộ họ đã bán được hơn 10.000 chiếc mặt nạ "Squid Game" mỗi ngày kể từ đầu tháng 10. Trong đó, 80% là đơn hàng từ nước ngoài. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất cho biết họ đang gặp khó khăn bởi tình trạng cắt điện luân phiên hiện nay ở Trung Quốc.

‘Đỉnh’ như Squid Game: Bị cấm cửa vẫn thành bom tấn, từ quán cafe đến hàng đồ chơi đều kiếm bộn tiền nhờ đồ ăn theo - Ảnh 2.

Dù "Squid Game" thành công vang dội ở Trung Quốc nhưng Đại sứ Hàn Quốc tại Trung Quốc được cho là không mấy hài lòng với việc bộ phim bị vi phạm bản quyền tràn lan.

Gần đây, người này đã yêu cầu chính quyền Trung Quốc có biện pháp mạnh tay để chống lại tình trạng trên. Theo ước tính, "Squid Game" đang bị chiếu bất hợp pháp trên 60 trang web ở Trung Quốc.

Các chuyên gia trong ngành cho biết ngoài yếu tố bạo lực, "Squid Game" có thể không được phát hành chính thức tại đất nước tỷ dân do đề cập đến vấn đề bất bình đẳng kinh tế xã hội – điều có khả năng gây khó chịu cho nhà kiểm duyệt. Và ngay cả khi tìm được nhà phân phối chính thức, "Squid Game" có thể sẽ bị cắt nhiều đoạn cốt lõi để phù hợp với tiêu chuẩn của nhà kiểm duyệt.

Lee Kyung Hee – một nhà nghiên cứu chia sẻ: "Tôi không chắc ‘Squid Game’ có thể vượt qua sự kiểm duyệt của Trung Quốc vì nó chứa quá nhiều cảnh giết người cũng như nội dung cực đoan. Nếu bị cắt bỏ để được kiểm duyệt, bộ phim sẽ mất đi ít nhiều sức hấp dẫn".

Nguồn: SCMP

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietnam Airlines lỗ tiếp 3.400 tỷ đồng quý 3/2021, lỗ lũy kế sắp chạm mốc 1 tỷ USD

Vietnam Airlines đã lỗ lũy kế 21.200 tỷ đồng. Sau khi tăng vốn thêm gần 8.000 tỷ đồng thời gian gần đây, vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines hiện cũng chỉ còn chưa tới 1.500 tỷ đồng. Như vậy, nếu tiếp tục lỗ lớn trong quý 4, cổ phiếu Vietnam Airlines có nguy cơ bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán do âm vốn chủ sở hữu.

BizInsider

Bức tranh tương phản tại Thế Giới Di Động hậu giãn cách: Rau thịt cá "ế" khách, điện thoại cháy hàng

Sau khi có thêm 320 cửa hàng trong vòng 1 năm qua, doanh thu Bách Hóa Xanh tháng 10/2021 gần như không tăng so với cùng kỳ năm trước. Trái lại, doanh thu điện thoại điện máy vừa lên cao thứ 2 trong lịch sử, góp phần giúp Thế Giới Di Động báo lãi kỷ lục.

Một cá nhân ở Hà Nội nộp 11 tỷ đồng tiền thuế từ kinh doanh thương mại điện tử

Theo đại diện của Cục Thuế Hà Nội, đây là số thuế dồn tích nhiều năm, nên số tiền chậm nộp chiếm trên 4 tỷ đồng.

WHO đang họp khẩn vì biến thể COVID-19 mới ở Nam Phi: Đây là tất cả những gì chúng ta biết về B.1.1.529 cho tới lúc này

Biến thể này có 10 đột biến trên mũi gai protein, trong so sánh, biến thể Delta chỉ có 2 đột biến.

Đọc thêm