Ô tô điện Xiaomi sẽ được sản xuất đại trà vào năm 2024

19/10/2021 02:10 PM | Kinh doanh

Đích thân CEO Xiaomi Lei Jun đã xác nhận thông tin này.

Ô tô điện Xiaomi sẽ được sản xuất đại trà vào năm 2024

Tờ CNBC đưa tin, nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi của Trung Quốc dự định sẽ sản xuất hàng loạt xe ô tô điện của riêng mình vào nửa đầu năm 2024. Đây là thông tin được đích thân CEO Lei Jun nói vào ngày thứ 3.

Thông tin này được đưa ra trong buổi gặp gỡ các nhà đầu tư của công ty và đã được xác nhận sau đó trong bài đăng của CEO Lei Jun trên mạng xã hội Weibo.

Cổ phiếu Xiaomi đã ngay lập tức tăng 5% trên sàn Hong Kong sau thông tin này.

Hồi tháng 3, Xiaomi đã tuyên bố sẽ bước chân vào đường đua sản xuất xe ô tô điện và nói rằng họ lên kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào mảng kinh doanh này trong 10 năm tới. Tháng trước, Xiaomi đã chính thức đăng ký mảng kinh doanh xe điện với tên Xiaomi EV.

Xiaomi EV hiện có 300 nhân viên và do chính CEO Lei dẫn đầu.

Thị trường xe ô tô điện của Trung Quốc đang trở nên đông đúc hơn bao giờ hết với rất nhiều người chơi mới. Gã khổng lồ tìm kiếm Baidu vừa ra mắt dòng xe điện của công ty vào tháng 1 và hồi tháng 3 họ đã tuyển CEO cho hoạt động này.

Khi Xiaomi chính thức ra mắt xe điện, họ sẽ đối mặt với những gã khổng lồ gồm Nio và Xpeng cũng như Tesla của Elon Musk và BYD.

Thị trường xe điện Trung Quốc vốn nhận được sự hỗ trợ của chính phủ trong vài năm qua và nhờ vậy mà ngành công nghiệp này phát triển mạnh. Tuy nhiên thời điểm này, khi những sự hỗ trợ giảm dần, thị trường vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Công ty nghiên cứu Canalys dự đoán rằng 1,9 triệu xe điện sẽ được bán ở Trung Quốc vào năm 2021, tăng 51% so với năm trước.

Xiaomi nói rằng đội ngũ xe điện đã "tiến hành một lượng lớn nghiên cứu người dùng" trong 5 tháng vừa qua. Họ cũng đã ghé thăm các đối tác khác trong ngành song song với đó "thúc đẩy đội ngũ sản phẩm".

Đầu tháng 9, Xiaomi cũng tuyên bố họ đã mua công ty xe không người lái Deepmotion với giá 77,37 triệu USD để "nâng cao năng lực cạnh tranh công nghệ" trong mảng xe điện.

Vào năm 2013, CEO Lei Jun đã hai lần đến Mỹ và gặp gỡ CEO Tesla là Elon Musk và giờ đây, mối quan tâm của ông đối với sân chơi xe điện đã biến thành hành động. Các chuyên gia phân tích cũng đánh giá đây là quyết định đa dạng hóa đúng đắn trong bối cảnh thị trường smartphone đang chững lại.

Hơn nữa thị trường xe điện thông minh đang bắt đầu trở nên phổ biến hơn. Vì vậy, không có gì quá bất ngờ khi một hãng công nghệ như Xiaomi quyết định mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường chưa được khai phá này, đặc biệt với đội ngũ nghiên cứu và phát triển có chuyên môn về thiết bị điện tử.

Trong một lần chia sẻ trước đây, CEO Lei Jun có nói rằng mẫu ô tô chạy điện đầu tiên của hãng sẽ là xe sedan hoặc SUV, giá dao động từ 100.000 đến 300.000 yuan (15.300 USD đến 45.900 USD, khoảng từ 350 triệu VNĐ). Khi ra mắt, nó có thể trở thành đối trọng của Tesla tại thị trường tỷ dân.

"Chiếc ô tô đầu tiên chắc chắn không phải là một chiếc xe thể thao hoặc nhà di động; nó sẽ là một chiếc sedan hoặc SUV", CEO Lei nói.

Nguồn: CNBC

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  xiaomi
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kỷ lục mới: Nhà đầu tư cá nhân trong nước mở hơn 220.000 tài khoản mới trong tháng 11 khi VN-Index chạm đỉnh 1.500 điểm

Từ đầu năm đến nay, đã có 1,3 triệu tài khoản chứng khoán được mở ra bởi các nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Bí mật đen tối đằng sau gã khổng lồ dược phẩm Pfizer: Người hùng 'cứu thế giới' hay cú lừa marketing thế kỷ?

Tự hào “cứu thế giới” khỏi đại dịch nhưng Pfizer từng ép Mỹ phải mua giá 100 USD/1 liều vaccine, chưa bao giờ cân nhắc bán hàng mà không có lợi nhuận

Chuyện cũ kể lại: Trước lùm xùm tai nghe, BKAV từng bị “phát giác” vì cử nhân viên giả làm khách hàng mua Bphone tại CellphoneS

Tưởng "khách sộp" đi mua Bphone không cần giảm giá, chẳng cần quà cáp, ai ngờ lại là BKAV cử nhân viên đi mua…

Mâu thuẫn Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo lại nổ ra: Bà Thảo nói bị "chiếm" nhà máy, phía ông Vũ khẳng định "thu hồi đúng pháp luật"

Phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định nhà máy Trung Nguyên tại Bắc Giang đã được thu hồi từ ngày 20/11 và chính thức đi vào hoạt động sản xuất từ ngày 30/11 vừa qua.

Đọc thêm