Đầu tư 1,1 tỷ mở nhà hàng Nhật, thu hồi vốn trong 2 năm có khả thi không?

21/05/2022 08:00 AM | Kinh doanh

Văn hóa và ẩm thực Nhật Bản luôn là điều khiến cả thế giới trầm trồ bởi sự tinh tế và bắt mắt. Nhà hàng Nhật là mô hình kinh doanh F&B đang được nhiều người ưa chuộng.

Đầu tư 1,1 tỷ mở nhà hàng Nhật, thu hồi vốn trong 2 năm có khả thi không?

Không ít chủ đầu tư muốn khởi nghiệp bằng nhà hàng Nhật nhưng lại quan ngại về vấn đề kinh phí. Nhiều người nghĩ rằng phải cần số vốn lên đến vài tỉ đồng mới đủ để thực hiện ước mơ. Vậy nên việc mở nhà hàng chỉ với 1,1 tỷ và thu hồi vốn trong 2 năm liệu có khả thi? Cùng tìm hiểu xem thế nào bạn nhé.

Thực hư việc mở nhà hàng Nhật chỉ với 1,1 tỷ đồng

Thị trường F&B hiện nay đang phát triển ngày càng rực rỡ. Lượng khách hàng tiềm năng dồi dào là tiền đề cho việc kinh doanh thành công. Theo thống kê, cả nước có khoảng 550.000 cơ sở kinh doanh ăn uống. Đó là con số khá nhỏ đối với đất nước hơn 90 triệu dân. Nhu cầu ăn uống của mọi người phát sinh mỗi ngày. Vì thế khách luôn tìm đến nhà hàng phù hợp với bản thân.

Để mở một nhà hàng Nhật Bản đúng chuẩn và chỉn chu thì chi phí đầu tư rơi vào khoảng 1,1 tỷ đồng. Khả năng hoàn vốn chỉ gói gọn trong 2 năm ngắn ngủi. Tùy theo quy mô cụ thể mà kinh phí có sự thay đổi tương ứng.

Dưới đây là một dự án thực tế đã đi vào hoạt động để bạn tham khảo. Nhà hàng Kunimoto chi nhánh 2, diện tích 180m2 tổng đầu tư 1,1 tỷ đồng. Bao gồm:

- Thiết kế nhà hàng: 75 triệu đồng

- Thi công trọn gói: 1 tỷ đồng. Trong đó: Chi phí sắm sửa nội thất: 623.521.000 đồng, bao gồm thi công xây dựng, săm sửa toàn bộ bàn ghế, tủ kệ, đồ trang trí… Chi phí trang thiết bị : 378.479.000 đồng, bao gồm thiết bị bếp nhà hàng, tủ trữ đông, tủ mát, máy móc khác.

- Chi phí cố định hàng tháng: 40 triệu đồng bao gồm tiền thuê mặt bằng, điện nước…

- Lợi nhuận hàng tháng trung bình 50 triệu đồng. Nhà hàng hoạt động từ tháng 4/2021, dự kiến đến tháng 5/2023 sẽ đạt điểm hòa vốn. Vậy nên việc mở nhà hàng Nhật với số vốn ban đầu 1,1 tỷ đồng là hoàn toàn khả thi.

Anh Tuấn Vũ, nhà thiết kế Binba Decor đồng thời là người vận hành nhà hàng Kunimoto chia sẻ: Binba Decor chú trọng đến trải nghiệm thực tế của khách hàng. Luôn tư vấn tận tình để có thể xây dựng nên câu chuyện riêng, sản phẩm độc đáo, mang dấu ấn riêng của từng khách hàng. Quan trọng nhất vẫn là giải quyết bài toán kinh tế, thu hút thực khách và bố trí công năng cho nhà hàng.

Đầu tư 1,1 tỷ mở nhà hàng Nhật, thu hồi vốn trong 2 năm có khả thi không? - Ảnh 1.

Anh Tuấn Vũ đang lên ý tưởng thiết kế cho dự án mới.

Những khó khăn khi vận hành một nhà hàng

Vận hành một nhà hàng chưa bao giờ mà một công việc đơn giản. Chủ nhà hàng luôn có hàng trăm mối lo, nhiều vấn đề cần được xử lí. Trước khi xây nhà hàng, bạn cần tìm được mặt bằng phù hợp, đáp ứng được các yếu tố như: Giao thông thuận tiện; nhiều khách hàng tiềm năng; ít đối thủ cạnh tranh… Tiếp đến là suy nghĩ đến vấn đề tuyển nhân sự, chạy chương trình marketing khi nhà hàng đi vào hoạt động. Chỉ có vài tháng để thúc đẩy tiến độ nên bạn cần thực hiện nhanh và chuẩn xác.

Đầu tư 1,1 tỷ mở nhà hàng Nhật, thu hồi vốn trong 2 năm có khả thi không? - Ảnh 2.

Mở một nhà hàng là bạn chuẩn bị đối diện với nhiều khó khăn, thách thức.

Vấn đề thiết kế và thi công xây dựng cơ sở hạ tầng là điều cần lo tiếp theo. Công đoạn này sẽ "ngốn" chi phí ban đầu rất nhiều. Bạn cần tìm đơn vị xây dựng chuyên nghiệp, uy tín, đảm bảo triển khai đúng ý tưởng mong muốn. Đồng thời tiết kiệm tối đa và hạn chế phát sinh những hạng mục thi công không cần thiết.

Cuối cùng là bài toán chi phí vận hành hàng tháng. Cân đối chi - thu sao cho đạt mức lợi nhuận ổn định nhằm rút ngắn thời gian hoàn vốn. Đồng thời xử lí những vấn đề phát sinh bất chợt như sự cố, khách phàn nàn, giá nguyên vật liệu tăng…

Đầu tư 1,1 tỷ mở nhà hàng Nhật, thu hồi vốn trong 2 năm có khả thi không? - Ảnh 3.

Thiết kế không gian nhà hàng đẹp là cách để thu hút khách hàng hiệu quả

Binba Decor thấu hiểu nỗi lo của khách hàng

Binba Decor là đơn vị thiêt kế thi công đồng thời vận hành chuỗi nhà hàng Nhật mang thương hiệu Kunimoto trong suốt 3 năm qua. Việc đặt mình vào vị trí một chủ đầu tư giúp Binba Decor thấu hiểu được tất cả những nỗi lo mà khách trải qua. Đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, chúng tôi tự tin trong việc hỗ trợ, tư vấn hoàn thiện ý tưởng mở nhà hàng.

Với 5 năm hoạt động trong ngành thiết kế, hàng loạt công trình F&B lớn nhỏ được thực hiện và được thực khách chào đón như nhà hàng chay Lục Lạc, Lucky Beer, Goong, A7 Quán, Papa Lee’s, Shiba Sushi, hệ thống nhà hàng Kunimoto… Sự đa dạng trong quy mô, phong cách thiết kế và mô hình nhà hàng là minh chứng cho năng lực của Binba Decor.

Bên cạnh đó, 3 năm vận hành nhà hàng Kunimoto, mở rộng hệ thống đến 3 chi nhánh cho thấy tiềm năng của ngành F&B là rất lớn. Chỉ cần đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng là sẽ thành công.

Đầu tư 1,1 tỷ mở nhà hàng Nhật, thu hồi vốn trong 2 năm có khả thi không? - Ảnh 4.

Binba Decor luôn tìm những phương án thiết kế thích hợp với từng công trình.

Nếu bạn đang dự định mở nhà hàng mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ với Binba Decor nhé. Bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn tận tình miễn phí.

Địa chỉ: 107 Dân Chủ, Phường Bình Thọ, Thủ Đức, Tp HCM

Xưởng sản xuất: 989/24 tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Tp. Thủ Đức.

Hotline: 090.111.33.22

Email: lienhe@binbadecor.com.vn

Web:https://binbadecor.com.vn

https://cafebiz.vn/dau-tu-11-ty-mo-nha-hang-nhat-thu-hoi-von-trong-2-nam-co-kha-thi-khong-20220520184554459.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

BizInsider

Giám đốc bán lẻ Intel châu Á: Nhà máy tại Việt Nam giúp Intel tăng sản lượng chất bán dẫn và tăng công suất sản xuất chip

Sau Covid-19, ngành sản xuất chip đã có nhiều thay đổi cốt lõi: nhà máy trở nên đắt đỏ hơn, các ông lớn như Intel phải phân tán chuỗi sản xuất ra khắp thế giới... Dạo gần đây, lạm phát tăng cao đã khiến người dân châu Âu giảm nhu cầu mua máy tính – laptop, vô tình giảm áp lực cho khủng hoảng thiếu chip; tuy nhiên, phải đến năm 2025, thì tình trạng này mới được cải thiện.

Đứt gãy chuỗi cung ứng và chi phí đầu vào tăng cao, VinFast tăng giá bán 2 mẫu xe điện VF8 và VF9

Ngày 5/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chính thức điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam với mức tăng từ 51,5 triệu đồng đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

VPS lần đầu tiên giảm thị phần môi giới sau 3 năm tăng trưởng liên tiếp, SSI, HSC và VCSC cùng hồi phục mạnh

Tổng thị phần của 10 công ty chứng khoán lớn nhất trên HOSE đạt 68,05% trong quý 2/2022, cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Đọc thêm