Đặt GrabBike để ship số tiền hơn 23 triệu đồng, nữ khách hàng sợ hãi tột độ khi bị tài xế ôm tiền rồi mất luôn liên lạc

16/01/2020 08:18 AM | Thời sự

Nữ khách hàng đặt cuốc xe GrabBike để gửi tiền cho người thân. Tài xế nhận tiền cam đoan sẽ giao đến tận nơi, thế nhưng sau đó lại ôm tiền mất hút và ngắt luôn liên lạc với khách hàng.

Đặt GrabBike để ship số tiền hơn 23 triệu đồng, nữ khách hàng sợ hãi tột độ khi bị tài xế ôm tiền rồi mất luôn liên lạc

Tài xế GrabBike nhận chuyển phát hơn 23 triệu đồng rồi ôm tiền bỏ trốn

Sáng ngày 15/1, chị Lê Thị D. (ngụ Bình Dương) đã đăng tải lên mạng xã hội sự việc chị bị 1 tài xế GrabBike lừa đảo, nhận chuyển phát số tiền hơn 23 triệu đồng nhưng sau đó lại ôm tiền bỏ trốn. Sự việc trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Đặt GrabBike để ship số tiền hơn 23 triệu đồng, nữ khách hàng sợ hãi tột độ khi bị tài xế ôm tiền rồi mất luôn liên lạc - Ảnh 1.

Bài đăng của nữ khách hàng trên MXH.

Theo đó, chị D. cho biết vào khoảng 21h tối 14/1 chị có đặt 1 cuốc GrabBike thông qua ứng dụng đặt xe Grab. Tuy nhiên khi tài xế đến, chị D. không có nhu cầu di chuyển mà nói tài xế chuyển phát số tiền 23 triệu 340 ngàn đồng đến địa điểm đã nhập trong ứng dụng.

Tài xế GrabBike đã đồng ý với yêu cầu của chị D., nhận số tiền hơn 23 triệu đồng và cả 75 ngàn đồng là tiền cước vận chuyển. Tuy nhiên sau đó, tài xế này không giao tiền đến địa điểm như đã thoả thuận mà lại ngắt luôn liên lạc với khách hàng.

"Tôi là khách hàng đặt xe Grab nhưng tôi không đi. Tôi có báo tài xế này là tôi không đi và nhờ giao hàng, anh ta hỏi giao gì tôi bảo là giao tiền cho chị gái tôi là 23tr340k. Anh ta nhận giao và lấy tiền ship cao hơn, phí book xe là 66k nhưng anh ta lấy tôi 75k.

Tôi đã thanh toán nhưng giờ anh ta ẵm 23tr340k của tôi đi từ 10h đêm hôm qua đến giờ chưa giao trả cho tôi..." - chị D. kể lại sự việc trên Facebook.

Chị D. cũng cho biết, sau khi không thể liên lạc được với tài xế GrabBike đã lấy tiền của mình, chị đã báo cáo sự việc lên Công ty Grab và lực lượng chức năng tại địa phương.

Đặt GrabBike để ship số tiền hơn 23 triệu đồng, nữ khách hàng sợ hãi tột độ khi bị tài xế ôm tiền rồi mất luôn liên lạc - Ảnh 2.

Chị D. cho biết đã báo cáo sự việc lên Grab và công an.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị D. cho biết rằng sau khi lấy số tiền hơn 23 triệu đồng của chị, nam tài xế GrabBike đã cố tình nói dối gặp sự cố hỏng xe để kéo dài thời gian giao tiền.

"Tôi báo số tiền tổng của tôi là 23triệu 340 ngàn, tôi hỏi anh có giao được hay không, anh ta nhận là giao được. Tôi còn trả phí ship cao hơn so với trong tài khoản báo 66k vì anh ta nói xin tôi thêm 9k là 75k vì trách nhiệm giao tiền cao nên tôi không do dự mà tin tưởng.

Sau gần 1 tiếng tôi không thấy báo giao hàng thì tôi liên hệ cho anh tài xế hỏi sao đi tới giờ chưa tới, anh ta nói là lủng bánh xe, tôi nghĩ là thật nên tôi dặn lại là gọi điện cho chị gái tôi không để bà ý mong.

Sau hơn 1 tiếng nữa tôi gọi điện cho chị gái thì chị bảo là không thấy ai gọi cả. Tôi gọi điện liên tục thì tài xế kia không bắt máy rồi sau khoá máy luôn" - chị D. kể lại.

Chị D. cũng nói, sau khi bị tài xế GrabBike trên lấy tiền chị mới phát hiện ra số điện thoại của tài xế này không trùng khớp với thông tin hiển thị trong ứng dụng đặt xe. Qua tìm hiểu chị biết rằng tài xế trên đã sử dụng chung tài khoản chạy xe với 1 người khác và người này không hề liên quan đến sự việc của chị.

Grab đã can thiệp để đối tác tài xế trả lại tiền cho khách hàng

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Công ty Grab cho biết, ngay khi nhận được phản ánh từ khách hàng, Grab đã nhanh chóng liên hệ với đối tác tài xế.

Sau khi xác minh, Grab đã yêu cầu đối tác tài xế hoàn trả toàn bộ số tiền mặt hơn 23 triệu đồng cho khách hàng vào chiều ngày 15/1. Đồng thời, Grab đã ngưng hợp tác vĩnh viễn với đối tác tài xế Nguyễn Văn L. do vi phạm Quy tắc ứng xử đã thỏa thuận.

Bên cạnh đó, Grab xin gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng Lê Thị D. vì trải nghiệm chưa tốt này. Ngoài ra, bộ phận Chăm sóc khách hàng cũng đã có hướng dẫn khách hàng D. đặt dịch vụ GrabExpress khi có nhu cầu giao nhận hàng hóa, thay vì đặt giao hàng bằng dịch vụ GrabBike - vốn chỉ có chức năng chở hành khách, không giao nhận hàng hóa.

Theo Tùng-Tứ Quý

Nhịp sống việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giới startup Việt đi qua bão táp năm 2020: Nhiều tên tuổi ghi danh trên đỉnh cao, không ít số phận rơi xuống vực sâu

Trong năm 2020, giới startup Việt Nam có nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn. Đã từ rất lâu rồi, sau VNG, Việt Nam mới có thêm một ‘kỳ lân’ mới là VNPay, Tiki thành công gọi vốn khủng từ 130 triệu USD. Ngược lại, không ít cái tên đình đám như WeFit, Leflair, Lamita… đã không còn nữa hoặc tạm dừng lại.

Tỷ phú "hụt" từng ném qua cửa sổ 55.000 Bitcoin: Một trong những người đầu tiên đào Bitcoin, đem cho tặng miễn phí, giờ thậm chí còn chẳng phải là triệu phú

Martti Malmi đáng lẽ ra đã bắt đầu năm 2021 không thể rực rỡ hơn với hơn 2 tỷ USD trong tài khoản ngân hàng.

Lò mổ ‘địa ngục’ tại Đức: Giám đốc tỷ phú còn nhân viên sống trong lều giữa rừng, bị máy cắt lìa ngón tay nhưng 3 ngày sau mới được gặp bác sĩ

Công nhân phải làm ca 16 đến 18 tiếng tại lò mổ nhưng không nhận được trợ cấp ngoài giờ. Khi bị máy cắt thịt cắt lìa ngón tay, một công nhân phải đợi đến 3 ngày sau để được gặp bác sĩ.

Sai lầm khiến Steve Jobs mất 31,6 tỷ USD, không lọt top 50 người giàu nhất dù điều hành đế chế giá trị nhất hành tinh

Năm 2011, Apple là công ty giá trị nhất hành tinh trong khi Microsoft còn ở phía sau cả "triệu dặm". Vậy mà Bill Gates "ngồi" trên núi tiền 50 tỷ USD còn Steve Jobs thậm chí không lọt top 50 người giàu nhất.

Đọc thêm