Cuộc bầu cử "đậm chất Mỹ": Đến hầm bia, bể bơi, tiệm giặt là cũng trở thành nơi bỏ phiếu

07/11/2018 08:02 PM | Thời sự

Ngày 6/11 (giờ địa phương), các cử tri Mỹ đã đồng loạt đi tới các điểm bỏ phiếu để thể hiện tiếng nói của mình trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018.

Cuộc bầu cử "đậm chất Mỹ": Đến hầm bia, bể bơi, tiệm giặt là cũng trở thành nơi bỏ phiếu

Nhưng nhiều người Mỹ không bỏ phiếu tại những địa điểm truyền thống.

Một số công dân tại Los Angeles đã bỏ phiếu trên bãi biển. Được biết, hoạt động này diễn ra gần Trạm Cứu hộ Bờ biển Venice.

Người dân bang California còn sử dụng một bể bơi trong nhà để tổ chức bỏ phiếu. Nhiều người đã có mặt tại bể Echo Deep để tham gia bầu cử giữa lúc một số vận động viên tập luyện bơi lội.

Cuộc bầu cử đậm chất Mỹ: Đến hầm bia, bể bơi, tiệm giặt là cũng trở thành nơi bỏ phiếu - Ảnh 1.

Một người tập bơi trong lúc các cử tri bỏ phiếu. Ảnh: AP


Tại Long Beach, một showroom xe mô tô phân khối lớn cũng trở thành điểm bỏ phiếu. Người dân đứng xếp hàng chờ tới lượt giữa hàng loạt xe cao cấp của hãng Harley-Davidson.

Tại Chicago, bang Illinois, người dân thậm chí còn sử dụng hầm bia của hãng Half Acre làm nơi viết phiếu và bầu cử.

Tất cả 435 thành viên Hạ viện, 35 ghế trong số 100 ghế Thượng viện và 36 trong số 50 thống đốc bang được bầu trong dịp này.

Để đảm bảo tất cả công dân đều có cơ hội bỏ phiếu, cửa hiệu Su Nueva Lavanderia tại Chicago đã thiết kế các bục bỏ phiếu ngay cạnh một số máy giặt và máy sấy.

Cuộc bầu cử đậm chất Mỹ: Đến hầm bia, bể bơi, tiệm giặt là cũng trở thành nơi bỏ phiếu - Ảnh 2.

Những cử tri có mặt tại tiệm giặt là ở Chicago, bang Illinois. Ảnh: EPA


Tại Iowa, nhiều người dân tới cửa hàng Theisen's Home & Auto để bầu cử. Trong khi đó, tại một thành phố khác, sở cứu hỏa West Des Moines 18 cũng trở thành nơi đón các cử tri.

Cuộc bầu cử đậm chất Mỹ: Đến hầm bia, bể bơi, tiệm giặt là cũng trở thành nơi bỏ phiếu - Ảnh 3.

Cử tri bỏ phiếu tại sở cứu hỏa ở Iowa. Ảnh: Reuters


Một cửa hàng thực phẩm tại Texas lần đầu tiên chứng kiến hàng dài người xếp hàng bước vào nhưng không phải để mua hàng.

Siêu thị Fiesta Mart ở Houston cũng dành một chỗ cho việc bầu cử. Việc chờ đợi không khiến người dân nản lòng, nhiều người quyết chờ tới lượt mình.

Cuộc bầu cử đậm chất Mỹ: Đến hầm bia, bể bơi, tiệm giặt là cũng trở thành nơi bỏ phiếu - Ảnh 4.

Tại Iowa, nhiều người dân tới cửa hàng Theisen's Home & Auto để bầu cử. Ảnh: Reuters

Cuộc bầu cử đậm chất Mỹ: Đến hầm bia, bể bơi, tiệm giặt là cũng trở thành nơi bỏ phiếu - Ảnh 5.

Các cử tri xếp hàng chờ bỏ phiếu tại một siêu thị ở Houston, bang Texas. Ảnh: AP

Một số cư dân may mắn của New York còn được bỏ phiếu trong bảo tàng Brooklyn.

Theo Tất Đạt

Thời đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm