Câu chuyện kinh doanh

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa

19/01/2019 11:05 AM | Kinh doanh

Phía The Coffee Bean đã xác nhận với chúng tôi thông tin này.

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa

Tọa lạc ở vị trí đắc lợi, một mặt quay về phía Hồ Tây, một mặt nhìn thẳng sang hồ Trúc Bạch, cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf nằm tại số 28, đường Thanh Niên (Hà Nội) đã từng là điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ cà phê.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, quán đã chính thức đóng cửa. Phía The Coffee Bean xác nhận với chúng tôi thông tin này, nhưng không cung cấp thêm lý do phía sau.

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa - Ảnh 1.

The Coffee Bean and Tea Leaf tại số 28, Thanh Niên đã đóng cửa

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa - Ảnh 2.

Biện hiệu phía ngoài đã không còn.

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa - Ảnh 3.

Phần logo cũng đã bị gỡ xuống.

Cửa hàng The Coffee Bean and Tea Leaf view Hồ Tây trên đường Thanh Niên (Hà Nội) đã chính thức đóng cửa - Ảnh 4.

Khung cảnh vắng vẻ phía trong.

Vào Việt Nam năm 2008, The Coffee Bean nhắm tới phân khúc khách hàng cao cấp, mục tiêu "mang đến những loại trà và cà phê hảo hạng với hương thơm và mùi vị ngon nhất thế giới giới". Giai đoạn 2014, chuỗi phân phối tư nhân về trà và cà phê lâu đời nhất tại Mỹ từng mở rộng tới 20 cửa hàng ở Việt Nam.

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của The Coffee Bean đã không suôn sẻ như kỳ vọng. Tính đến cuối năm 2016, chuỗi này đạt doanh thu 137 tỷ đồng và lỗ 20 tỷ đồng. Sau 8 năm có mặt tại Việt Nam, công ty lỗ lũy kế tới 144 tỷ đồng, âm vốn điều lệ 140 tỷ đồng.

Một lý do lớn khiến Coffee Bean thua lỗ là giá vốn của công ty luôn cao hơn doanh thu, cho thấy giá bán mỗi cốc cà phê tuy đắt đỏ nhưng vẫn không đủ bù lại chi phí thuê mặt bằng, chi phí vận hành, nguyên vật liệu.

Đến nay, The Coffee Bean chỉ còn 12 cửa hàng hoạt động tại Việt Nam, 11 tại TPHCM và 1 tại Hà Nội.

Trên thực tế, The Coffee Bean không phải là thương hiệu ngoại duy nhất gặp khó trên mảnh đất hình chữ S. Trước đó, vào 2016, chuỗi cà phê và nhà hàng NYDC của Singapore đã đóng cửa chi nhánh cuối cùng, chấm dứt hành trình gần 10 năm hoạt động của tại Việt Nam. Hay Gloria Jean’s Coffee, chuỗi cửa hàng cà phê rất thành công tại Úc đã phải đóng cửa cửa hàng cuối cùng của mình tại Việt Nam vào tháng 4/2017.

Đức Thọ

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Highlands Coffee đổ bộ đường phố Hà Nội: Đầu tư hẳn ô tô lưu động, giá rẻ hơn 16.000 đồng

Theo khảo sát, cà phê phin truyền thống được giảm giá 10.000 đồng/ly. Trong khi đó, trà hay phindi lại rẻ hơn từ 14.000 - 16.000 đồng so với giá gốc. Để thưởng thức một ly trà sen vàng cỡ L, nếu bình thường phải mất 55.000 đồng thì khi mua tại điểm bán này, khách hàng chỉ cần trả 39.000 đồng.

Các nhà máy nước của "shark" Liên ngập trong lỗ

Là kênh đầu tư chiến lược mà "shark" Đỗ Thị Kim Liên đã lựa chọn và dành tâm huyết nhưng các nhà máy nước mặt của Tập đoàn Aqua One đều đang ngập trong thua lỗ. Mức lỗ năm sau lại đậm hơn năm trước, lỗ vài trăm tỷ đồng mỗi năm. Dù cho đấy là nhà máy nước Sông Đuống hay Sông Hậu...

MobiFone kinh doanh thế nào trước khi xảy ra sự cố "sập mạng"?

6 tháng đầu năm 2020, MobiFone chỉ đạt doanh thu hơn 12.000 tỷ đồng và lợi nhuận 1.637 tỷ đồng, giảm hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.

Viện trưởng VinAI Research: Việt Nam đang sánh ngang về AI với Hongkong, Phần Lan

1,5 năm trước, trước khi TS. Bùi Hải Hưng rời bỏ Google DeepMind về Việt Nam theo lời mời của ông Phạm Nhật Vượng để lập ra VinAI Research, Việt Nam vẫn là số 0 trên bản đồ AI thế giới...

Đọc thêm