Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Tính đến giữa năm 2025, hơn 50.000 cửa hàng F&B đóng cửa - đây được cho là đợt thanh lọc thứ 2 của thị trường này; đợt 1 diễn ra nửa đầu năm 2024.
Hơn 50.000 cửa hàng F&B đóng cửa trong nửa đầu năm, tương đương mỗi ngày có 273 cửa hàng phải "dẹp tiệm", đánh dấu năm thứ hai khó khăn của thị trường F&B.
Từng là “ngôi sao” của thị trường, nhiều thương hiệu F&B vẫn buộc phải rời sân chơi sau hàng chục năm tồn tại. Khi thị hiếu thay đổi nhanh, chi phí tăng cao và sức cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết, kinh nghiệm lâu năm không còn là “tấm khiên” giúp họ trụ vững.
Sau hơn hai thập kỷ gắn bó với người tiêu dùng Việt, thương hiệu Bready - Bánh mì tươi vừa chính thức đăng thông báo “khép lại hành trình 21 năm”.
Chuyện gì đang xảy ra với chính phủ Mỹ?
Thời gian gần đây, không khó để bắt gặp những quán cà phê được thiết kế tinh tế, góc nào cũng “triệu view”, khiến giới trẻ đổ xô đến check-in. Thế nhưng, chỉ được một thời gian, nhiều nơi lại vắng khách, thậm chí đóng cửa trong lặng lẽ.
Nhiều thương hiệu nội địa gần đây thông báo “đóng cửa”, chia tay khách hàng trong tiếc nuối, nhưng không lâu sau đó lại xuất hiện dưới tên mới với phong cách quen thuộc. Hiện tượng này đang đặt ra câu hỏi về chiến lược tái cấu trúc, cũng như cách các local brand ứng xử với lòng tin của người tiêu dùng.
Quảng Đông là nơi đặt trụ sở của hàng loạt tập đoàn BĐS lớn như Evergrande hay Country Garden.
Số lượng phòng gym đóng cửa đã tăng lên mức cao kỷ lục.
Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2025, khu vực ngân hàng châu Á – Thái Bình Dương ghi nhận 16% số chi nhánh bị đóng.
Tại các đô thị lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, tuổi thọ trung bình của một nhà hàng mới mở chưa tới 1 năm.
Mô hình trà sữa giá rẻ đang xì hơi nhanh chóng.
Lợi nhuận của một nhà hàng thường chỉ dao động từ 3-5%, vì vậy mỗi lần tăng chi phí đều có thể đẩy họ đến bờ vực phá sản.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH Người Lái Xe Mặt Trời Việt Nam, theo quy định tại Điều 52 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Từng là tâm điểm của ngành dệt may toàn cầu, nhưng giờ đây khu vực này đang chứng kiến một làn sóng đóng cửa chưa từng có.
Đây không chỉ là câu chuyện về một ngành nghề mà còn là bài học về sự tàn nhẫn của thị trường và tốc độ thay đổi hành vi tiêu dùng trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Việc đóng cửa thương hiệu này của Golden Gate đã khiến nhiều khách hàng nhất là giới trẻ bày tỏ sự hoang mang.
Chuỗi cà phê lớn nhất thế giới đang hướng đến mô hình "quán cà phê tương lai".
Founder Lam Khuê Design cho rằng, một local brand thất bại không phải đến từ người sáng lập không giỏi mà bởi tư duy sai lầm.
Ngành bán lẻ đang gặp khó khăn chưa từng thấy.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh