Covidiot - Những kẻ phá hoại thời Covid: Sự ngu ngốc có thể truyền nhiễm nhanh không kém gì virus!

14/04/2020 11:12 AM | Xã hội

Biểu hiện của một Covidiot bao gồm IQ thấp, thích giấy vệ sinh, không có khái niệm về khoảng cách. Và quan trọng nhất là đến nay vẫn chưa có thuốc để điều trị cho họ.

Covidiot - Những kẻ phá hoại thời Covid: Sự ngu ngốc có thể truyền nhiễm nhanh không kém gì virus!

Cách đây không lâu, Urban Dictionary (từ điển chuyên về thành ngữ và tiếng lóng) đã đưa ra một khái niệm mới: Covidiot – sự kết hợp giữa "Covid-19" và "Idiot" (kẻ ngu ngốc). Đây là từ dùng để chỉ những người không tuân theo các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh hay cảnh báo về an toàn sức khỏe cộng đồng và người tích trữ hàng hóa không cần thiết trong đại dịch Covid-19.

Nói một cách ngắn gọn, Covidiot là đối tượng khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn bởi hành động xuẩn ngốc của mình. Tờ New York Post còn khá gay gắt bình luận: Vì sự ngu dốt có thể truyền nhiễm nhanh không kém gì virus!

Ví dụ điển hình là vào cuối tháng 3, hàng loạt các Covidiot của một trường đại học ở Mỹ đã đổ xô ra bãi biển Florida để tận hưởng kỳ nghỉ xuân, bất chấp quan chức y tế công cộng yêu cầu mọi người thực hiện giãn cách xã hội và tự cách ly tại nhà để ngăn chặn bùng phát dịch Covid-19.

Hay ví dụ khác là những người tích trữ hàng hóa quá đà khiến người khác không có để sử dụng và gây ra tình trạng khan hiếm cục bộ. Nhiều siêu thị ở Úc đã phải cử nhân viên canh gác sản phẩm giấy vệ sinh sau khi một vài người tranh giành và thậm chí là ẩu đả để có được mặt hàng này.

Brady Sluder, một sinh viên đi nghỉ ở Miami đã bị chỉ trích nặng nề sau phát ngôn: "Nếu tôi nhiễm bệnh thì cũng chẳng sao cả. Suy cho cùng, virus corona không thể ngăn tôi tiệc tùng. Bạn biết đấy, tôi đã chờ đợi đến kỳ nghỉ xuân này từ hai tháng trước và mọi thứ đã được lên kế hoạch. Tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội hưởng thụ này bất kể điều gì xảy ra".

Sau đó, anh chàng Covidiot này đã xin lỗi vì phát ngôn thiếu ý thức cộng đồng của mình trên Instagram: "Tôi không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của lời nói và hành động của bản thân". Trong khi đó, một người mẫu Instagram đăng tải video liếm bồn cầu trong thử thách liên quan đến virus corona cũng nhận về vô số chỉ trích bởi hành động trên.

Covidiot - Những kẻ phá hoại thời Covid: Sự ngu ngốc có thể truyền nhiễm nhanh không kém gì virus! - Ảnh 1.

Sự thiếu ý thức của các Covidiot có thể dẫn tới hậu quả không đáng có.

Ngay sau khi xuất hiện, danh từ mới đã trở nên viral trên mạng xã hội. Hashtag #Covidiot xuất hiện khắp nơi trên Twitter và cư dân mạng bắt đầu lan truyền những bức ảnh chụp người dân ở nhiều nước trên thế giới vẫn vô tư tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách… Điều này khiến công tác kiểm soát dịch càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Một người dùng Twitter viết: "Biểu hiện của một Covidiot bao gồm IQ thấp, cảm thấy cực kỳ bị thu hút bởi giấy vệ sinh, không có khái niệm về khoảng cách cũng như không gian cá nhân. Và quan trọng nhất là đến nay vẫn chưa có thuốc để điều trị cho họ".

Một người khác cho rằng cần bổ sung những kẻ lan truyền tin tức sai sự thật về Covid-19 vào định nghĩa Covidiot bởi họ cũng đang góp phần khiến cuộc chiến chống lại đại dịch trở nên phức tạp hơn khi khiến mọi người tin vào các thông tin chưa được kiểm chứng.

Mới đây, trang The Poke đã đưa ra thêm một số biểu hiện đáng lên án của Covidiot. Ngoài không tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch và tích trữ hàng hóa, trang này cho rằng những người phân biệt chủng tộc hay lợi dụng đại dịch để trục lợi cá nhân cũng đáng bị coi là Covidiot.

Covidiot - Những kẻ phá hoại thời Covid: Sự ngu ngốc có thể truyền nhiễm nhanh không kém gì virus! - Ảnh 2.

Duni

Theo NY Post, BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm