Nhà phát triển ứng dụng thích Android hơn hay iOS hơn?

10/09/2013 10:00 AM | Công nghệ

Nhà phát triển ứng dụng thích Android hơn hay iOS hơn?
Khảo sát các kho ứng dụng (app store) ở trên 50 quốc gia của của hãng Canalys cho thấy, trong quý 1/2013, thị trường ứng dụng cho Android đang chiếm ưu thế hơn iOS. Trong khi ứng dụng trên Android chiếm khoảng 51% tổng lượng download thì ứng dụng của iOS chiếm khoảng 40%. 

Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy, các nhà phát triển vẫn ưu ái cho iOS hơn khi các ứng dụng trên hệ điều hành mang lại lợi ích về tiền bạc tốt hơn so với Android, cho dù khoảng cách này cũng không còn lớn như những năm trước.

Giá trung bình các ứng dụng toàn cầu của ba nền tảng lớn nhất: iPhone, iPad và Android lần lượt là 0.19 USD, 0.50 USD và 0,06 USD.


Có một khoảng cách lớn về giá giữa ứng dụng trên iPhone và Android. Nguyên nhân là bởi các ứng dụng trên Android hầu hết là miễn phí. Dù trên iOS, tỉ lệ app miễn phí đã rất cao (khoảng 90%), nhưng ở Android tỉ lệ này còn cao hơn.

Mặt khác, các nhà phát triển cũng không hề muốn giá các ứng dụng của mình quá cao. Theo Distimo, việc các ứng dụng giảm giá thúc đẩy doanh thu lên rất nhanh, do có nhiều người download hơn. Khảo sát kho ứng dụng trên iPhone cho thấy, doanh thu có thể tăng 95% sau 3 ngày ứng dụng được giảm giá.
 
Trên iPad, doanh thu cũng tăng trung bình 51%. Những con số này ảnh hưởng rất lớn tới chiến lược của nhà phát triển, khi chỉ cần có những sự thay đổi rất nhở cũng có thể giúp ứng dụng của họ lọt vào top.

Bản web trên mobile teo tóp

Khảo sát của Compuware nhận định, tới 85% chủ sở hữu các thiết bị di động cho biết họ sử dụng app để vào Internet thay vì vào các website cho di động. Điều này khá phù hợp với kết quả của Nielsen: Người sử dụng smartphone của Mỹ dành 87% thời gian sử dụng các ứng dụng trên di động, và chỉ 13% dành thời gian cho mobile Web

Google Analytics cũng cho biết, người dùng ngay nay bỏ ra trung bình 667 phút/tháng sử dụng các ứng dụng. 

Mức tăng trưởng này là có thể coi là tín hiệu tốt cho các nhà phát triển và quảng cáo trên ứng dụng di động.

Vậy người sử dụng thường chọn ứng dụng gì trên di động?

Trên iOS, ứng dụng về Games đang chiếm ưu thế hơn hẳn so với các ứng dụng khác. Với 17% thị phần, Games đang vượt khá xa so với nhóm còn lại.


Với hệ điều hành Android, đứng đầu trong danh sách là các ứng dụng Personalization - những ứng dụng cho phép người dùng tùy chỉnh điện thoại của mình (hình nền, giao diện, tùy chỉnh cá nhân,...)
Trần Dũng

duchai

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đọ khả năng kiếm tiền về cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng của 3 cổ phiếu lớn "họ nhà Vin" trên sàn chứng khoán

So sánh 3 cổ phiếu VIC, VHM, VRE dựa trên theo những chỉ số phân tích kinh doanh cơ bản.

Chuyện Nghề Chuyện Nghiệp

[Chuyện nghề] Nghề Merchandiser - Tôi là một cây cầu xoay 360 độ, kết nối Buyer - Nhà cung cấp - Nhà máy để hoàn thiện các đơn hàng thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Merchandiser là một nghề đảm trách nhiệm vụ theo dõi đơn hàng trong các cửa hàng và nhà máy sản xuất của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thương mại. Ở Việt Nam, thuật ngữ merchandise được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp may mặc. Bài viết dưới đây là chia sẻ của một độc giả đang làm nghề Merchandiser.

CafeTrip

Việt Nam có chuỗi khách sạn 4 sao không lễ tân, không phục vụ phòng: Các tiện ích điều khiển qua app, giá chưa đến 1,5 triệu đồng/đêm

Thương hiệu khách sạn này mới đi vào vận hành từ năm 2020 nhưng hiện đã có 8 địa điểm tại 8 tỉnh thành.

True Platform - Startup mới của nhà sáng lập Base.vn Phạm Kim Hùng nhận đầu tư "khủng" 3,5 triệu USD ngay từ vòng hạt giống

Chỉ sau 6 tháng thành lập, True Platform đã nhận được 3,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư quốc tế. Thương vụ này đánh dấu một trong những khoản đầu tư vòng Seed lớn nhất từ trước đến nay vào một startup công nghệ tại Đông Nam Á.

Đọc thêm