Ứng dụng trên Mobile: Cuộc chiến 50 chọi 1 triệu

06/09/2013 09:56 AM | Công nghệ

Ứng dụng trên Mobile: Cuộc chiến 50 chọi 1 triệu
Ứng dụng trên điện thoại di động ngày nay đang trở nên phổ biến. Số lượng ứng dụng ngày càng lớn kéo theo sự tăng trưởng về doanh thu. Theo dự báo của ABI Research, doanh thu từ ứng dụng trên điện thoại di động sẽ đạt 46 tỉ USD vào năm 2016, tăng 8,5 tỉ USD so với năm 2011.

Nhưng sự tăng trưởng về doanh thu cũng như số lượng ứng dụng trên điện thoại di động cũng tạo ra thách thức lớn cho nhà phát triển: Tính cạnh tranh ngày càng cao. Không ít công ty và nhà phát triển đã "chìm nghỉm" khi cố nhảy vào thị trường ứng dụng cho điện thoại di động vốn ngày càng khắc nghiệt.

Cuộc chiến 50 chọi 1 triệu

Theo ước tính của AppBrain, hiện tại có gần 900.000 ứng dụng trên iOS và  gần 800.000 ứng dụng cho Android. Tuy nhiên, chỉ có những ứng dụng nằm trong top 10 hay top 50 mới thực sự đem tiếng tăm đáng kể cho nhà phát triển. Nó cho thấy, thị trường ứng dụng cho điện thoại di động dù bùng nổ những không hề "ngon xơi".

Dù có cả triệu ứng dụng, nhưng chỉ những ứng dụng trong top 50 trở lên mới đem lại danh tiếng và tiền bạc cho nhà phát triển

Theo Distimo, để vào trong nhóm những ứng dụng hàng đầu trên App iStore của Mỹ, một ứng dụng miễn phí phải cần vài chục nghìn lượt download. Cụ thể, để vào được top 10, một ứng dụng miễn phí cần 70.000 lượt tải. Con số này đối với ứng dụng trả tiền là 4.000.

Để vào trong top 50, một ứng dụng miễn phí cũng cần tới 23.000 lượt tải.

Vậy sự khác biệt lớn nhất giữa một ứng dụng trong top 10 và một ứng dụng trong top 50 là gì? 

Đó là số tiền mà bạn sẽ thu được. Một triết lý đơn giản là vị trí ứng dụng của bạn càng cao, bạn càng thu được nhiều tiền. Tuy nhiên, có một khoảng cách khá xa về doanh thu giữa các ứng dụng ở top 10 và top 50.


Nhìn vào biểu đồ, có thể thấy khi vào được top 10 ứng dụng của iOS, nhà phát triển có thể nhận được 47.000 USD/tháng. Trong khi đó nếu ở top 50, con số này là 12.000 USD. Nó đồng nghĩa với việc cứ mỗi khi ứng dụng của nhà phát triển tăng một bậc, họ sẽ thu về thêm được 875 USD mỗi tháng.

Theo đánh giá của BI, phát triển ứng dụng cho điện thoại đang ở mốc cao nhất mọi thời điểm, tuy nhiên nó vẫn chưa đạt đỉnh. Những ứng dụng được thiết kể để phát triển thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong vòng 1 đến 2 năm tới.

Trong một khảo Mobile marketing Survey của Chief Marketer, gần 50% các công ty quảng cáo cho biết họ có sử dụng các ứng dụng di động trong chiến dịch marketing 2013 của mình. 

Trần Dũng

dungtq

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm