Người dùng phàn nàn về tính cước 3G
Mạng chậm, nghi ngờ về cách tính cước, khiếu nại được trả lời chưa thoả đáng... là những phàn nàn của người dùng 3G ở Việt Nam
Thời đại của Internet, người dùng online khắp mọi nơi với điện thoai nên 3G là một dịch vụ không thể thiếu trong đời sống hằng ngày. Tiện lợi và dễ tiếp cận nhưng những rắc rối trong quá trình sử dụng dịch vụ này không phải ít.
Chị Vũ Thị Như Quỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nhiều lần dùng, mạng cứ tròn tròn quay tít, không đọc được báo chứ chưa nói đến làm việc khác”.
Trong khi đó, chị Lương Thị Hường (Phố Vọng Hà, Hà Nội) phàn nàn, tháo sim ra để một chỗ và thỉnh thoảng mở ra để kiểm tra thì vẫn thấy tiền bị trừ bình thường. “Tôi có sử dụng đâu, cất đi rồi mà vẫn bị trừ tiền”, khách hàng này phàn nàn.
Việc thông tin giữa các hãng cung cấp dịch vụ và người dùng 3G cũng rất hạn chế. Một khách hàng từng làm cho hãng viễn thông một thời gian dài, khá quen với các quy trình, thủ tục khiếu nại hay thắc mắc các dịch vụ. Thế nhưng, khi chị đi khiếu nại về dịch vụ 3G vẫn gặp khó.
“Khi khiếu nại lên thì phải năm lần bẩy lượt mới có người đến để nói là đợt này hết cái nọ, hết cái kia hay là đứt cáp… Thì rồi mình cứ nghe thế chứ biết làm thế nào được”, chị Vũ Thuỳ Dương (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ.
Các gói dịch vụ với giá tiền và nội dung khác nhau khiến nhiều người dùng khi sử dụng không hiểu hết dịch vụ mình đăng ký. Chị Hải- một khách hàng từng phải trả hàng triệu đồng cho dịch vụ 3G.
“Bản thân những phần mềm mới cài trong máy điện thoại tự cập nhật dữ liệu khi ở địa điểm không có wifi khiến cho cước lên rất cao. Lúc đó mình mới hiểu ra tính năng và chuyển sang dùng thuê bao”, chị Hải chia sẻ.
Những phần mềm tiện ích có thể giúp người dùng tra cứu dữ liệu sử dụng 3G nhưng việc xuất lại dữ liệu cũng chỉ giúp họ một phần thông tin nhất định. Nhu cầu rõ ràng, minh bạch trong sử dụng 3G là vấn đề cần có câu trả lời thoả đáng.