Không cần sản xuất iPhone, Apple vẫn kiếm về hàng tỉ USD

22/10/2015 08:38 AM | Công nghệ

Sự thật chứng minh rằng, chỉ cần “động não”, Apple vẫn thu về tiền tỉ từ những mảng kinh doanh khác không kể iPhone hay iPad. Apple là một trong số rất ít thương hiệu làm được điều này.

Không cần sản xuất iPhone, Apple vẫn kiếm về hàng tỉ USD
Nếu Apple cần tiền, Tim Cook sẽ mở rộng thêm những công việc kinh doanh hứa hẹn đem đến cho Apple hàng tỷ USD nữa.

Apple Music hiện có 15 triệu người đăng ký, đây là con số được Cook đưa ra trong hội thảo công nghệ Wall Street Journal tổ chức tại Laguna Beach, California vào thứ 2 vừa rồi (19/10/2015).

Trong số 15 triệu thuê bao đó, chỉ có 6,5 triệu là các khách hàng có trả phí (8,5 triệu còn lại vẫn đang trong 3 tháng dùng thử miễn phí). Những người đăng ký này sẽ trả cho Apple 10 USD/tháng để truy cập vào kho nhạc không giới hạn. Hãy thử làm một phép tính:

6,5 triệu x 10 USD x 12 tháng = 780 triệu USD/năm.

Con số này còn chưa đạt đến mức tiền tỉ nhưng Apple chỉ cần biến 1,8 triệu người dùng thử trở thành những người dùng trả phí thì chắc chắn đạt được mốc này.

Apple Music, ứng dụng xuất hiện từ tháng 6, sẽ gia nhập cùng những lĩnh vực kinh doanh tỷ đô khác của Apple như iPhone, iPad, Mac, itunes và Apple TV. Apple Watch cũng sẽ đạt đến ngưỡng này trong năm nay. Điều này không hề tệ đối với một dịch vụ stream nhạc mới gia nhập thị trường vốn đã có sự xuất hiện của quá nhiều ông lớn như Spotify, Pandora, Amazon, Google…

Thành công của Apple Music đặc biệt ấn tượng khi chúng ta xem xét kỹ những lời đánh giá từ phía người sử dụng và chuyên gia khi so sánh dịch vụ này với Spotify.

Sự hấp dẫn và “khêu gợi” của Apple Music là điều dễ hiểu bởi nó được cài tự động ngay trên màn hình trang chủ của người dùng iPhone và iPad đã cập nhật lên hệ điều hành iOS 9. Sau đó, Apple sẽ nắm được thông tin tài khoản của bạn, và việc đăng nhập chỉ đơn giản như một cú click.

Theo Richard Windsor, nhà phân tích tại công ty Edison Investment Research: “Đây là bằng chứng rõ ràng nhất về tầm quan trọng của khả năng kiểm soát hệ điều hành với dịch vụ được bán”.

Tuyên bố mới của Cook ám chỉ, khoảng 60% số người sử dụng Apple Music sẽ thích mê dịch vụ sau khi dùng thử. Thậm chí nếu ai đó quên không hủy đăng ký và quyết định hủy dịch vụ này sau khi nhận tờ hóa đơn đầu tiên, thì đây vẫn là một khởi đầu quá ổn cho Apple Music.

Apple là một trong số hiếm những thương hiệu có thể bước vào thị trường và tạo ra những mảng kinh doanh giá trị 1 tỷ USD chỉ trong vòng vài tháng.

Theo Lê Nga

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuổi trẻ của Shark Phú thời chưa có Sunhouse: Sinh viên năm nhất đã đi buôn, bỏ việc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam vì quá nhàn, tự luyện tiếng Anh để thi vào Ford

Trước khi chính thức startup và có sự nghiệp riêng, Shark Nguyễn Xuân Phú cũng bắt đầu như những người khác, tốt nghiệp đại học, xin việc và.... nhảy việc.

Cỗ máy kiếm tiền tỷ TikTok: Xâm lấn lĩnh vực quảng cáo, quy mô bành trướng bằng cả Twitter và Snap cộng lại, lăm le soán ngôi từ Facebook đến Google

TikTok đang dần xâm chiếm lĩnh vực thương mại điện tử và đây có thể là nhân tố mới khiến cuộc chơi thay đổi.

Câu chuyện kinh doanh

Thời khởi nghiệp đầy mồ hôi, nước mắt của CEO T.U.N.G Dining: Làm không công ở nhà hàng Michelin đến nửa đêm, giao báo đến 4h sáng để trả tiền thuê nhà

"Mọi người có thể nghĩ tôi may mắn hoặc thành công sớm nhưng câu chuyện phía sau mọi người không bao giờ biết được, là mồ hôi và nước mắt. Tôi phải trả giá rất nhiều cho công việc của ngày hôm nay và đó là thế giới của Michelin Star", bếp trưởng Hoàng Tùng - CEO T.U.N.G Dining bày tỏ trong sự kiện Hiện thực khát vọng Michelin mới được tổ chức gần đây.

Thẳng thắn dạy con về tài chính từ nhỏ, Chủ tịch FOX Hoàng Nam Tiến khẳng định: Điều quan trọng thứ 2 trong cuộc đời là kiếm tiền!

Không né tránh trao đổi về tiền bạc, ông Hoàng Nam Tiến dạy con cách sẻ dụng tiền vào những mục đích hợp lý ngay từ khi còn nhỏ.

Đọc thêm