Đe dọa nhà mạng là chưa đủ, Facebook tiếp tục tỏ tham vọng muốn thống trị nốt truyền hình

09/03/2016 08:11 AM | Công nghệ

Với Facebook, họ kỳ vọng không chỉ mang đến một trận đấu kéo dài 3 tiếng mà là một trải nghiệm xã hội hoàn toàn mới cho người dùng.

Đe dọa nhà mạng là chưa đủ, Facebook tiếp tục tỏ tham vọng muốn thống trị nốt truyền hình

Các nhà mạng có lý do để lo sợ khi Facebook ra mắt tính năng nghe gọi miễn phí trên Messenger, rồi sau đó lại là dự án biến tất cả mọi người thành nhà mạng. Thế nhưng, giờ đây không chỉ có các nhà mạng mà những đơn vị truyền hình cũng nên dè chừng trước gã khổng lồ mạng xã hội này.

Bước đầu tiên của Facebook trong lĩnh vực truyền hình chính là thể thao.

Facebook đang đấu thầu để giành quyền truyền hình trực tuyến giải bóng bầu dục NFL, phó chủ tịch về quan hệ đối tác của Facebook, ông Dan Rose đã xác nhận thông tin này với trang Variety. Ông cho biết, công ty cũng đang phải cạnh tranh với hai đối thủ khác là Amazon và Verizon về quyền phát trực tuyến các trận đấu vào tối thứ Năm hàng tuần này (Thursday Night Football).

Thời gian gần đây, việc phát các video trực tiếp đã trở thành cú hích cực lớn cho sự phát triển của Facebook.

Ông Rose cho biết, công ty đang hợp tác để có được sự góp mặt của những người nổi tiếng như các diễn viên, vận động viên và các nhạc sỹ trên nền tảng này. Theo trang tin Recode, Facebook đã chi ra những tấm séc trị giá đến 6 con số để mời được những người nổi tiếng này.

Trong khi đó, CEO Facebook, Mark Zuckerberg được cho là bị “ám ảnh” với việc mang đến thành công cho dịch vụ truyền video trực tiếp của Facebook. Tại sao?

Như ông Rose nói với trang Variety, Facebook đang quá tập trung vào phát video trực tiếp vì tính tương tác cao của dịch vụ này. Ông cho biết, người dùng xem các đoạn video trực tiếp lâu gấp 3 lần so với các đoạn video phát lại.

Một cách tiếp cận khác cho giải NFL

Mùa thu năm ngoái, Yahoo giành được quyền phát trực tuyến trận đấu đầu tiên của giải NFL. Trận đấu giữa Jacksonville Jaguars và Buffalo Bills, diễn ra tại London, đã được theo dõi bởi 15,2 triệu người xem khác nhau. Con số này được xem như một chiến thắng cho Yahoo, vốn được cho là gặp khó khăn khi bán các quảng cáo trong các trận đấu.

Nhưng mọi người đang kỳ vọng Facebook có thể khắc phục vấn đề này một cách khác biệt.

Có rất nhiều điều thú vị chúng tôi có thể làm với thể thao.” Ông Rose nói với trang Variety. “Nếu bạn nghĩ về cách mọi người tương tác trên Facebook ngày hôm nay, nó không thực sự là việc ngồi theo dõi một đoạn video trong vòng 3 tiếng đồng hồ… Bạn có thể tưởng tượng còn rất nhiều những lúc tạm dừng nữa.”

Mọi người đang kỳ vọng một giải đấu NFL trên Facebook sẽ trở thành một trải nghiệm xã hội hoàn toàn mới xung quanh trận đấu, chứ không chỉ giới hạn ở việc truyền trực tiếp nữa.

Còn những đơn vị truyền hình, có lẽ họ nên tìm cách đối phó với đối thủ quá mạnh này.

Theo Nguyễn Hải

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm