Có thể đặt xe Uber qua Facebook Messenger

17/12/2015 04:40 PM | Công nghệ

Với tính năng mới được tích hợp vào Messenger - ứng dụng hiện đã có hơn 700 triệu người sử dụng trên toàn cầu, người dùng chỉ cần nhấn vào địa chỉ cần đến trong tin nhắn trên Facebook và thêm vài thao tác đơn giản nữa để gọi xe.

Có thể đặt xe Uber qua Facebook Messenger

Facebook vừa công bố thương vụ hợp tác với Uber – công ty cung cấp ứng dụng gọi xe taxi đến từ châu Á. Theo đó, người dùng Facebook có thể đặt xe taxi Uber thông qua ứng dụng nhắn tin Messenger của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Kể từ ngày 16/12, người dùng Facebook Messenger ở Mỹ có thể gọi xe Uber chỉ sau một vài thao tác.

Với tính năng mới được tích hợp vào Messenger - ứng dụng hiện đã có hơn 700 triệu người sử dụng trên toàn cầu, người dùng chỉ cần nhấn vào địa chỉ cần đến trong tin nhắn trên Facebook và thêm vài thao tác đơn giản nữa để gọi xe. Sau khi đã đặt xe, họ cũng có thể dễ dàng chia sẻ thời gian ước tính để đến nơi cần đến hoặc chia sẻ tiền taxi với bạn bè.

Có thể Facebook sẽ không triển khai “nút” Uber ở Trung Quốc – vốn là nơi Facebook đang bị chặn. Hiện ứng dụng WeChat của Tencent cũng đang được tích hợp một tính năng tương tự nhờ sự hợp tác với Didi Kuaidi. Didi Kuaidi cũng chính là đối thủ cạnh tranh chính của Uber ở thị trường Trung Quốc. Thậm chí Tencent đã cấm Uber sử dụng WeChat để tuyển dụng lái xe hoặc quảng cáo ở Trung Quốc.

Ứng dụng Messenger ngày càng được tích hợp nhiều tính năng nhằm đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng, ví dụ như chuyển tiền, gọi điện video và mới đây là yêu cầu phòng dịch vụ của cửa hàng bán lẻ hỗ trợ khách hàng. Trong khi đó từ năm ngoái Uber đã bắt đầu hợp tác với các ứng dụng công nghệ để có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Video hướng dẫn của UBer

Theo Thanh Thanh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đại diện Vinfast: Chúng tôi luôn cầu thị, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật

Đại diện VinFast khẳng định dù thương hiệu luôn cầu thị, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 5 năm cố thủ 'không chơi' với nền tảng thứ 3, cuối cùng The Coffee House đã xuất hiện trên một app giao đồ ăn!

5 năm cố thủ "không chơi" với nền tảng giao đồ ăn, The Coffee House mới đây đã xuất hiện trên Baemin, nhưng không chạy một dòng thông báo nào trên Fanpage của "Nhà cà phê"...

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base Phạm Kim Hùng: Công ty tôi chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối và không ai được nói đến chữ ‘thành công’

Văn hóa của Base là ‘làm việc điên cuồng’, nên kể từ khi thành lập đến này, công ty chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối. Hơn nữa, dù đã phục vụ được 5.000 doanh nghiệp, song mục tiêu của họ là toàn bộ SMEs Việt Nam với 800.000 công ty, nên Base không nghĩ là mình đã về đích, không cho phép toàn thể công ty đề cập đến chữ ‘thành công’.

Đọc thêm