Chiêu bài thông minh của Mark Zuckerberg: Gặp thảm hoạ cũng vẫn xài Facebook

26/04/2015 01:51 PM | Công nghệ

Giữa tâm bão của thảm hoạ động đất tại Nepal, Facebook đã ngay lập tức ra mắt ứng dụng mang tên “Safety Check” (Tạm dịch: Kiểm tra tình trạng an toàn).

Chiêu bài thông minh của Mark Zuckerberg: Gặp thảm hoạ cũng vẫn xài Facebook

Trong thời điểm hiện tại, con số gần 2.000 người chết trong trận động đất kinh hoàng tại Nepal đang trở thành tâm điểm và mối quan tâm của hàng triệu người trên Trái Đất. Riêng với những ai có bạn bè hoặc thành viên gia đình đang ở trong khu vực thảm hoạ, câu hỏi duy nhất họ mong muốn được giải đáp là người thân của mình có được an toàn hay không?

Giữa tâm bão của thảm hoạ động đất như vậy, Facebook đã ngay lập tức ra mắt ứng dụng mang tên “Safety Check” (Tạm dịch: Kiểm tra tình trạng an toàn) cho phép người dùng mạng xã hội này - những người đang ở trong vùng xảy ra thảm hoạ có thể nhanh chóng truyền tải thông điệp tới những người thân xem họ có an toàn hay không.

Cụ thể, ứng dụng này sẽ hoạt động như sau: Nếu Facebook phát hiện ra bạn đang ờ gần khu vực nguy hiểm, nó sẽ gửi một thông báo để hỏi xem bạn có đang an toàn hay không. Bạn có thể lựa chọn “I’m safe” (Tôi vẫn ổn) hoặc “I’m not in the area” (Tôi không ở trong khu vực đó). Các tính năng khác của ứng dụng còn cho phép người dùng nhìn thấy những người khác cũng đang ở trong khu vực này và xác định xem họ có an toàn hay không.

Đây được cho là chiêu bài thông minh, chớp thời cơ nhanh và lấy lòng khách hàng khéo của Facebook. Bằng chứng là ngày hôm qua, ngay sau khi nhà sáng lập Facebook là Mark Zuckerberg đăng tải bài viết chia sẻ và giới thiệu về ứng dụng mới này trên trang cá nhân của mình, status đã nhận được hàng trăm triệu lượt likes (thích) kèm theo những bình luận tích cực, lời cảm ơn của người dùng. Bài viết của Mark Zuckerberg có đoạn: “Khi những thảm hoạ xảy ra, mọi người cần được biết xem người thân của họ có an toàn hay không. Đó chính là những khoảnh khắc rất cần đến sự kết nối. Tôi thật sự lo lắng cho những người đang bị cuốn vào bi kịch động đất này”.

Một người có tên là Tamy Lemos bình luận: “Bố và một số bạn bè của tôi đang trong vùng xảy ra thảm hoạ và một trong những việc đầu tiên họ làm là đưa tin tức lên Facebook. Mạng xã hội không phải lúc nào cũng chỉ có những lượt like hay là nơi giải trí. Khi bạn hoặc ai đó trong gia đình gặp nguy hiểm, bạn sẽ cố gắng tìm mọi cách để có thể liên lạc với người thân của mình và tôi rất vui vì Facebook đã giúp làm được việc đó. Sự kết nối thật sự quan trọng”. Bình luận của Lemos đã nhận được 9.000 lượt like trên Facebook.

Dẫu vậy, ứng dụng này có thể gặp một vài hạn chế. Ví dụ khi những thảm hoạ thiên nhiên xảy ra, nguồn điện có thể bị ngắt, Internet sẽ không thể hoạt động hay thậm chí cơ sở hạ tầng để truyền tải dữ liệu sẽ bị phá huỷ khiến người dùng không thể truy cập vào Internet. Tuy nhiên, với bất kỳ ai có thể truy cập vào Facebook, Safety Check có thể giúp gia đình, bạn bè của những người đang trong vùng nguy hiểm có thể an tâm phần nào.

>> 4 tỉ người trên Trái Đất đang dùng sản phẩm của Facebook

Phương Linh

Đàm Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Mỗi tuần một chuyên gia

Anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú: Giá như phụ nữ đừng đòi hỏi người đàn ông quá nhiều thì cuộc hôn nhân đó có thể đã hạnh phúc hơn!

Áp lực của người đàn ông vô cùng lớn, nhưng nhiều khi phụ nữ không hiểu điều đó, cộng thêm những định kiến xã hội khiến họ khó mở lòng, thậm chí không dám bộc bạch với chính vợ mình, "anh Chánh Văn" Hoàng Anh Tú chia sẻ...

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Bubberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm