Alibaba nuôi mộng bành trướng du lịch trực tuyến tại Trung Quốc
Alitrip hiện đã có hơn 10.000 nhà cung cấp trên nền tảng của mình về vé máy bay, tour du lịch, các dịch vụ đặt phòng khách sạn, dịch vụ xin visa và hướng dẫn viên du lịch.
Theo thông báo mới đây, tập đoàn Alibaba đang đẩy mạnh cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến từ kênh kinh doanh trực tuyến Taobao Travel bằng cách biến trang này sẽ trở thành mô hình độc lập với thương hiệu mới có tên Alitrip.
"Nền tảng du lịch trực tuyến độc lập này là một phần mở rộng trong tư duy chiến lược của tập đoàn Alibaba và chúng tôi rất vui mừng với cơ hội để xây dựng Alitrip thành một nền tảng hàng đầu cho ngành du lịch trực tuyến tại Trung Quốc," tổng giám đốc Alitrip Li Shaoshua cho biết trong tuyên bố mới nhất. Tuyên bố này việc đó sẽ xoá bất kỳ nghi ngờ nào về việc liệu trang web mới sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hãng du lịch hàng đầu Trung Quốc hiện nay là Ctrip hay không.
Alitrip hiện đã có hơn 10.000 nhà cung cấp trên nền tảng của mình về vé máy bay, tour du lịch, các dịch vụ đặt phòng khách sạn, dịch vụ xin visa và hướng dẫn viên du lịch. Trong số này có cả hãng hàng không nổi tiếng như Cathay Pacific Airlines và trang đặt phòng khách sạn tập trung châu Á như Agoda.com.
Alibaba đang đặt cược vào những sản phẩm và dịch vụ du lịch để khác biệt hóa trên thị trường, và gần đây đợt IPO trị giá 25 tỷ USD sẽ đem lại nguồn tài nguyên lớn để tập trung đầu tư cho mảng kinh doanh này cũng như các sáng kiến khác.
Ứng dụng di động Alitrip cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút những khách hàng. Bao gồm những dịch vụ của nó như chức năng đặt taxi và hay việc lựa chọn chỗ máy bay cá nhân.
Trong một tin khác, Alibaba CEO Jack Ma phát biểu tại hội nghị Wall Street Journal Digital Live mứi đây cho biết, ông sẵn sàng làm việc với Apple về thanh toán di động.
>> Tại sao Alibaba, Baidu và Xiaomi chỉ 'nổi' tại Trung Quốc?
Thảo Nguyên