Chơi tàu lượn siêu tốc sẽ không được... la hét khi công viên giải trí ở Nhật Bản mở cửa trở lại

29/05/2020 08:24 AM | Thời sự

Với những trò cảm giác mạnh, người chơi được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình và đặc biệt, khi ngồi trên tàu lượn siêu tốc, cần "kiềm chế phát ra âm thanh lớn".

Chơi tàu lượn siêu tốc sẽ không được... la hét khi công viên giải trí ở Nhật Bản mở cửa trở lại

Không la hét trên tàu lượn siêu tốc, mô hình thây ma hù dọa phải giữ khoảng cách an toàn và không đập tay với các siêu anh hùng ưa thích: Chào mừng bạn đến với công viên giải trí ở Nhật Bản trong kỷ nguyên Covid-19.

Mới đây, một nhóm nhà điều hành công viên giải trí tại Nhật đã đưa ra các hướng dẫn chung về cách vận hành an toàn để chuẩn bị cho ngày mở cửa trở lại trong giai đoạn hậu đại dịch.

Theo trang tin Today của Singapore, nhiều biện pháp tuy có vẻ kỳ lạ nhưng sẽ được áp dụng trong thời gian tới tại các công viên giải trí tại đất nước mặt trời mọc. Cụ thể, với những trò cảm giác mạnh, người chơi được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình và đặc biệt, khi ngồi trên tàu lượn siêu tốc, cần "kiềm chế phát ra âm thanh lớn". "Những con ma" ẩn nấp trong nhà kinh dị sẽ hóa trang bớt đáng sợ hơn đồng thời duy trì khoảng cách an toàn tối thiểu với các "nạn nhân".

Nhân viên làm việc trong công viên, bao gồm những người hóa trang thành linh vật thú nhồi bông và siêu anh hùng được khuyến cáo không bắt tay hoặc đập tay với mọi người và duy trì khoảng cách thích hợp.

Trong những buổi biểu diễn, diễn viên hóa thân thành siêu anh hùng tìm và tiêu diệt kẻ ác cũng được yêu cầu hạn chế tương tác với khán giả nhằm tránh người xem hò hét, tạo cơ hội để virus lan truyền trong không khí thông qua các giọt bắn.

Bên cạnh đó, các điểm tham quan sử dụng công nghệ thực tế ảo sẽ không được khai thác trở lại trừ khi những cặp kính được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng để đón tiếp lượt khách tiếp theo. Người bán đồ ăn hay đồ chơi trẻ em được yêu cầu không bày những mặt hàng mẫu ra để tránh việc trẻ đòi chạm vào hoặc ăn uống.

Đại diện của các nhà điều hành nói rằng tuy những hướng dẫn an toàn trên không có tác dụng ngăn chặn hoàn toàn lây nhiễm nhưng cũng sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ. Ngoài ra, họ cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu và thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch hiệu quả tiếp theo.

Một số công viên chủ đề nổi tiếng nhất ở Nhật như Disneyland ở Tokyo hay Universal Studios ở thành phố phía tây Osaka vẫn đóng cửa và chưa ấn định thời điểm hoạt động trở lại. Mặc dù vậy, các đơn vị trên đều đã có kế hoạch cụ thể cho ngày trở lại sắp tới.

Ngày 25/5 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe đã tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp toàn quốc trong bối cảnh số ca mắc SARS-CoV-2 giảm mạnh trên toàn quốc.

Tuy vậy, chính phủ nước này vẫn yêu cầu người dân và các công ty cẩn trọng và thích nghi với trạng thái bình thường mới trong "kỷ nguyên Covid-19", trong đó có việc khuyến khích đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội khi có thể.

Tính đến ngày 28/5, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins, toàn cầu ghi nhận hơn 5,6 triệu ca mắc SAR-CoV-2 và hơn 355.000 ca tử vong. Trong đó, Nhật Bản có hơn 16.600 trường hợp nhiễm bệnh và 858 người tử vong.

Gia Vũ

Theo Today Online

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Quảng cáo "trộm vía" như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá?

Thành công của Oppo tại thị trường Việt Nam luôn gắn chặt với tên tuổi của Sơn Tùng M-TP, đến mức nhiều người còn quen miệng gọi Oppo là "điện thoại Sơn Tùng". Trong khi đó, Sơn Tùng cũng góp công lớn trong việc giúp Biti's tìm lại được hào quang, dần lấy lại vị thế "thương hiệu quốc dân" sau nhiều năm.

MV "Có Chắc Yêu Là Đây" đang phá vỡ nhiều kỷ lục, YouTube phải trả cho Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tiền?

Soi nhanh qua cách trả tiền dựa trên lượt xem mới của YouTube trên một số trang thống kê uy tín cung cấp, chúng ta có thể nhẩm nhanh được số tiền "khủng" mà Sơn Tùng M-TP thu về sau vài giờ ra mắt MV mới.

Nhiều người "sập bẫy" thẻ tiết kiệm điện, chuyên gia kỹ thuật lên tiếng cảnh báo: Những ai đang sử dụng nên "tháo ngay"

Dù không mang lại công năng là giảm mức tiêu thụ điện nhưng sản phẩm thẻ tiết kiệm điện vẫn đang được rao bán rầm rộ với những lời quảng cáo hấp dẫn khiến nhiều người tiêu dùng sập bẫy.

Bloomberg viết về sự thật đằng sau cuộc bành trướng của Huawei: Một vụ hacker tấn công và cái chết của gã khổng lồ viễn thông số 1 thế giới

Nhưng có một sự thật là sau khi Nortel bị phá sản, Huawei đã tận dụng điều đó để nhanh chóng trở thành gã khổng lồ viễn thông trên toàn thế giới. Công ty Trung Quốc này đã chiếm lấy những khách hàng lớn nhất của Nortel, chiêu mộ những kỹ sư hàng đầu của Nortel, phát triển công nghệ và chiếm lấy vị trí số 1 một cách dễ dàng.

Đọc thêm