Chiến lược giúp Nhựa Duy Tân tăng trưởng 300% sau 1 năm, La Roche-Posay ghi nhận tỷ lệ đơn hàng tăng gần 1.200% trên TikTok Shop
Dù đã có hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc, Nhựa Duy Tân vẫn gia nhập TikTok Shop và đạt mức tăng trưởng 300% sau hơn 1 năm, trong đó có phiên live chốt được hơn 1.700 đơn hàng. Đằng sau đó là chiến lược rất bài bản.
Trong bối cảnh phát triển như vũ bão của thương mại điện tử (TMĐT) và nền kinh tế số, một thương hiệu “lão làng” gắn bó gần 40 năm với người tiêu dùng Việt Nam như Nhựa Duy Tân cũng quyết định chuyển mình, gia nhập “cuộc đua livestream” trên TikTok Shop từ tháng 7/2023.
Với nền tảng vững chắc là mạng lưới phân phối gồm hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc, mục tiêu của Nhựa Duy Tân trên TikTok Shop là mở rộng kênh tiếp cận khách hàng, tạo động lực mới cho tăng trưởng.
Phía TikTok Shop cho biết một công cụ tiên phong được nền tảng này phát triển là hệ thống chỉ số ACE, nhằm nâng tầm hoạt động TMĐT của doanh nghiệp thông qua dữ liệu trong thời gian thực.
3 trụ cột chiến lược của mô hình này bao gồm : tối ưu danh mục sản phẩm và trang cửa hàng (Assortment), xây dựng nội dung hấp dẫn (Content), thúc đẩy tăng trưởng với các giải pháp quảng cáo tích hợp (Empowerment).
Nhựa Duy Tân là một ví dụ điển hình về việc áp dụng thành công mô hình ACE. Về danh mục, nhờ tập trung vào các dòng sản phẩm nhựa gia dụng, sau hơn 1 năm Nhựa Duy Tân đã ghi nhận mức tăng trưởng 300% , trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ngành Nhà cửa & Đời sống trên TikTok Shop Quý 3/2024.
Ông Nguyễn Ngọc Thành - Giám đốc Marketing của Nhựa Duy Tân cho biết thành công của họ còn đến từ chiến lược nội dung được điều hướng bởi công cụ ACE. Thương hiệu đều đặn thực hiện 2 phiên livestream mỗi ngày, 5-10 phiên đặc biệt mỗi tháng, theo dõi sát sao các chỉ số phản ánh thị hiếu và mức độ quan tâm của khách hàng.
Kết quả là Nhựa Duy Tân đã chuyển đổi được hàng nghìn mắt xem thành doanh số. Trong đó nổi bật là phiên livestream cùng nhà sáng tạo nội dung Hoàng Vinh VN, đạt hơn 1.700 đơn hàng.
Ngoài ra, việc sử dụng các công cụ quảng cáo của TikTok Shop và tích cực tham gia các chiến dịch được phát động bởi nền tảng cũng giúp Nhựa Duy Tân đạt ROAS (tỷ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo) cao hơn trung bình ngành trên mọi kênh.
Hiện nay, Nhựa Duy Tân hướng tới mục tiêu tăng gấp 3 lần mức doanh thu hiện tại từ TMĐT trong 3-5 năm tới.
La Roche-Posay - thương hiệu dược mỹ phẩm thuộc tập đoàn L'Oreal là minh chứng tiếp theo cho sức mạnh của dữ liệu và công nghệ khi kinh doanh TMĐT.
Bằng chiến lược nội dung “edutainment” – giáo dục kết hợp giải trí, liên tục theo dõi hệ thống chỉ số ACE để tối ưu hóa danh mục sản phẩm, La Roche-Posay đã trở thành thương hiệu đạt Top 1 ngành hàng nhanh nhất trên TikTok Shop sau chiến dịch Super Grand Opening (tháng 6/2024).
"Việc tối ưu danh mục sản phẩm trên TikTok Shop đã giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu đáng kể, đồng thời cải thiện trải nghiệm khách hàng. Kết quả là tỷ lệ đơn hàng của chúng tôi đã tăng tới gần 1.200%”, ông Việt Phạm - Giám đốc TMĐT của La Roche-Posay cho biết.
Ông Phạm Phan An - Giám đốc Marketing và TMĐT của Dreame – một thương hiệu công nghệ thiết bị gia dụng thông minh cho biết doanh số từ TMĐT đang chiếm khoảng 30-40% tổng doanh thu của hãng này, trong đó TikTok Shop là kênh bán tăng trưởng mạnh nhất. Dreame đã sản xuất gần 100 video ngắn và thực hiện 15 giờ livestream hàng ngày, nội dung xoay quanh việc so sánh sản phẩm và giải thích về công nghệ.
"Với các thương hiệu đang tìm kiếm thành công trên nền tảng TMĐT như TikTok Shop, Dreame chia sẻ ba yếu tố cốt lõi: Sáng tạo liên tục trong sản xuất nội dung; Tối ưu hoá danh mục sản phẩm dựa trên phân tích dữ liệu; và cuối cùng là Xây dựng kết nối sâu sắc với nhóm khách hàng mục tiêu”, đại diện Dreame nhấn mạnh.