Chiếc thùng ‘không thể bị phá hủy’ tạo nên đế chế tỷ ‘đô’: Không chi nửa xu quảng cáo, sản phẩm giá nghìn ‘đô’ vẫn rất nhiều người mua

28/10/2020 11:50 AM | Kinh doanh

Chiếc thùng này đã đem lại doanh thu gần 1 tỷ USD năm 2019 cho công ty sản xuất nhờ việc biến một mặt hàng thông thường thành một "biểu tượng".

Yeti là tên gọi của sản phẩm thùng ướp lạnh có giá lên tới 1.300 USD, tùy thuộc vào kích cỡ. Chiếc thùng này đã đem lại doanh thu gần 1 tỷ USD năm 2019 cho công ty sản xuất nhờ việc biến một mặt hàng thông thường thành một "biểu tượng".

Mức giá cao tương đối so với sản phẩm cùng loại của Yeti không thể ngăn người dùng bỏ tiền ra sắm một chiếc cho "bằng bạn bằng bè". Ngay cả những ngôi sao nổi tiếng như Reese Witherspoon, Sandra Bullock, Matt Damon hay Jimmy Kimmel cũng là "fan cứng" của thương hiệu này.

Dưới đây là câu chuyện thành công của Yeti:

Yeti được thành lập năm 2006 bởi hai anh em Roy và Ryan Cedars, những người có sở thích săn bắn và câu cá ở Texas. Tuy nhiên, chiếc thùng ướp lạnh của họ không bền và phải thay thế hàng năm.

Chiếc thùng ‘không thể bị phá hủy’ tạo nên đế chế tỷ ‘đô’: Không chi nửa xu quảng cáo, sản phẩm giá nghìn ‘đô’ vẫn rất nhiều người mua - Ảnh 1.

Hai anh em sáng lập Yeti.

Vì vậy, hai người đã thiết kế một loại thùng ướp lạnh với khả năng giữ lạnh trong nhiều ngày và hầu như không thể phá hủy dành cho những người đam mê hoạt động ngoài trời như họ. Thùng ướp lạnh Yeti được làm từ nhựa đúc roto được bao bọc bởi lớp bọt cách nhiệt khá dày.

Một điều cần lưu ý là thùng ướp lạnh Yeti không thực sự phù hợp với những hoạt động ngắn nhưng đi bộ đường dài ở sau nhà hay ở hồ bơi vì chúng không cần đến khả năng giữ lạnh đồ uống đến vài ngày của sản phẩm.

Trong 4 năm đầu kể từ khi ra mắt, Yeti đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng câu cá và săn bắn ở phía nam và đông nam của Mỹ. Matt Reinces - CEO của Yeti cho biết thương hiệu bắt đầu thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng vào khoảng năm 2014.

Cùng năm đó, doanh thu đã tăng gấp 3 lần khi công ty mở rộng sang sản xuất bình đựng nước. Sản phẩm này được làm từ thép không gỉ chất lượng cao với lớp cách nhiệt chân không kép. Thời điểm hiện tại, đây là danh mục phát triển và sinh lợi nhất của Yeti, chiếm khoảng 60% hoạt động kinh doanh của công ty. Từ chỗ sản xuất thùng ướp lạnh, Yeti hiện đã phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Chiếc thùng ‘không thể bị phá hủy’ tạo nên đế chế tỷ ‘đô’: Không chi nửa xu quảng cáo, sản phẩm giá nghìn ‘đô’ vẫn rất nhiều người mua - Ảnh 2.

Yeti sản xuất nhiều loại sản phẩm để phục vụ nhiều đối tượng hơn.

Các sản phẩm của Yeti đã trở thành đại diện cho một phong cách sống mà nhiều người khao khát: Hòa mình với thiên nhiên và rũ bỏ mọi âu lo muộn phiền của cuộc sống bận rộn ngày thường.

Chiến lược marketing của Yeti là không tập trung quảng bá các tính năng của sản phẩm mà thay vào đó, họ tìm cách thiết lập kết nối cảm xúc với người tiêu dùng thông qua trải nghiệm của người đã sử dụng sản phẩm của họ.

Yeti sản xuất các video có nhân vật chính là những người đàn ông và phụ nữ trong các chuyến phiêu lưu đáng nhớ. Sản phẩm của công ty xuất hiện với tư cách như một sự thúc đẩy giúp mọi người tạm thoát khỏi những mối lo trong cuộc sống để hòa hợp với thiên nhiên.

Chiếc thùng ‘không thể bị phá hủy’ tạo nên đế chế tỷ ‘đô’: Không chi nửa xu quảng cáo, sản phẩm giá nghìn ‘đô’ vẫn rất nhiều người mua - Ảnh 3.

Chiến lược marketing của Yeti tập trung vào trải nghiệm của người dùng.

Bên cạnh đó, công ty đã xây dựng một mạng lưới 130 đại sứ thương hiệu gồm vận động viên nổi tiếng, thợ săn và ngư dân để tăng thêm uy tín cho thương hiệu.

Hiện nhiều công ty khác đã học theo sự thành công của Yeti và sản xuất sản phẩm có tính năng tương tự nhưng có mức giá hợp lý hơn. Tuy nhiên, đại diện của Yeti cho biết họ không quá lo lắng bởi trước sự cạnh tranh này.

Hè năm nay, cổ phiếu của Yeti đạt mức cao mới do các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan đối với tình hình kinh doanh của công ty khi người Mỹ dành nhiều thời gian ở ngoài trời hơn trong bối cảnh giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19.

Mộc Tiên

Theo CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thập kỷ lên voi xuống chó của 'zombie startup' WeWork: Khi giấc mơ rực rỡ hoá thành cơn ác mộng chỉ trong vỏn vẹn 6 tuần

Làn sóng khởi nghiệp công nghệ thế giới đã phần nào lắng xuống vào nửa sau của thập kỷ khi hàng loạt vụ bê bối chấn động bị phanh phui, dẫn tới sự sụp đổ của nhiều startup cũng như sự ra đi của các nhà sáng lập.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi 600 tỷ đồng tri ân khách hàng Vinfast, tặng gói nghỉ dưỡng lên tới 330 triệu đồng

Gói quà tặng được áp dụng cho các khách hàng mua ô tô Vinfast từ khi mở bán đến hết ngày 31/12/2020.

Lần đầu tiên Chủ tịch ví MoMo lộ diện: Tốt nghiệp trường kinh doanh danh giá số 1 Ấn Độ, là CEO gốc Ấn ví điện tử lớn nhất Philippines

Đến thời điểm này, vị Chủ tịch HĐQT ví điện tử MoMo mới lộ diện trước báo giới, dù ông rời vị trí CEO Gcash gia nhập MoMo từ tháng 4/2020. MoMo kỳ vọng việc bổ sung vị CEO gốc Ấn này vào dàn lãnh đạo sẽ giúp đơn vị này có những bước tiến mới trên hành trình trở thành Super App đầu tiên và số 1 tại Việt Nam.

Từ ngày mai, thay đổi số CMND, căn cước công dân nhưng không báo với cơ quan thuế đúng hạn có thể bị phạt đến 5 triệu đồng

Bộ Tài chính quy định, khai báo thay đổi thông tin thuế muộn từ 91 ngày trở lên mà không làm thay đổi giấy chứng nhận đăng ký thuế, hoặc thông báo mã số thuế sẽ bị phạt 3-5 triệu đồng.

Đọc thêm