Chỉ hơn 10 năm nữa thôi, toàn dân Việt Nam đều có thể đi xe buýt, tàu điện

23/06/2016 03:37 PM | Kinh doanh

Một Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nêu rõ, tới năm 2030 bảo đảm toàn dân tiếp cận được dịch vụ giao thông công cộng chẳng hạn như xe buýt, tàu điện...

Chỉ hơn 10 năm nữa thôi, toàn dân Việt Nam đều có thể đi xe buýt, tàu điện
Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo công bố Nghị quyết A/RES/70/260 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về cải thiện an toàn giao thông đường bộ toàn cầu, bà Socorro Escalante, quyền Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết: Trên thế giới, bình quân có tới 1,25 triệu người tử vong/năm; 49% nạn nhân TNGT đường bộ là người đi xe máy, xe đạp....

Tại Việt Nam, từ năm 2012 đến nay, TNGT giảm dưới 10.000 người chết/năm, trong đó, việc thực hiện đội mũ bảo hiểm là một thành tựu to lớn.

Để tiếp tục kéo giảm TNGT, ngày 15/4 vừa qua, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ban hành Nghị quyết A/RES/70/260 về “Cải thiện an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” và kế hoạch cho Việt Nam.

Nghị quyết nêu rõ, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, mục tiêu của Việt Nam là giảm 50% số thương vong do TNGT đường bộ, tới năm 2030 bảo đảm toàn dân tiếp cận được dịch vụ giao thông công cộng.

Như vậy, nếu mục tiêu này bảo đảm hoàn thiện thì chỉ chưa đến 15 năm nữa, toàn dân Việt Nam tiếp cận được dịch vụ giao thông công cộng chẳng hạn như xe buýt, tàu điện...

Bà Socorro Escalante cho rằng, với các chính sách đang được thực thi, sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng và người tham gia giao thông sẽ đạt được mục tiêu này. Người tham gia giao thông cần hiểu biết luật và có những hành vi đúng đắn như đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia để giảm tai nạn giao thông.

“Liên Hợp Quốc và WHO sẽ hỗ trợ Việt Nam thực hiện Luật An toàn giao thông thực thi và giám sát.

WHO phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, lực lượng công an hỗ trợ nghiệp vụ, thực hiện chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông để thay đổi nhận thức, hành vi; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn; cấp cứu sau các vụ tai nạn giao thông; chia sẻ bài học và kinh nghiệm ứng phó với tai nạn thương tích trên đường bộ...”, bà Socorro Escalante cho biết.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng, mặc dù TNGT ở Việt Nam đã giảm liên tục qua các năm, nhưng đây mới là kết quả bước đầu, chưa bền vững, mỗi ngày vẫn còn 24 người thiệt mạng vì TNGT.

"Phía trước chúng ta vẫn còn tồn tại những thách thức lớn, trong đó đặc biệt là nhu cầu giao thông tăng nhanh cùng với hạn chế về ý thức tham gia giao thông, hiệu lực quản lý Nhà nước và thực thi pháp luật, bất cập về hạ tầng và phương tiện giao thông và đặc biệt là khó khăn về nguồn lực”, ông Hùng cho hay.

Tô Mạn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tháng "thử thách chưa từng có" của Thế Giới Di Động: Tổng doanh thu thấp nhất 3 năm, chuỗi điện máy tăng trưởng âm, chuỗi điện thoại lập đáy lịch sử

Thế Giới Di Động vừa có báo cáo kết quả kinh doanh tháng 8 và gọi đây là “thử thách chưa từng có” khi 70% cửa hàng điện thoại, điện máy phải đóng cửa hoặc kinh doanh hạn chế. Ngoài ra, từ 23/8, 50% số cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng không thể phục vụ trực tiếp khách hàng.

Elon Musk chia tay bạn gái, chính thức thành người độc thân và rất nhiều tiền

Lần xuất hiện gần đây nhất của Elon Musk và Grimes là sự kiện Met Gala tổ chức tại New York ngày 13/9 vừa qua.

Câu chuyện kinh doanh

Cứu hay không cứu EverGrande: Sếp công ty bất động sản Việt Nam lý giải vì sao khoản nợ 300 tỷ USD không quá đáng sợ như chúng ta nghĩ

Khoản nợ của EverGrande có quá lớn (Too Big) đến mức nào và nếu để đổ vỡ (To Fail) thì ảnh hưởng như thế nào tới nền kinh tế Trung Quốc cũng như toàn cầu. Đây là câu hỏi đang được nhiều nhà đầu tư trên thế giới đặt ra.

Đọc thêm