Chỉ cần smartphone, tải ứng dụng "Góp ý Đà Nẵng" là người dân, khách du lịch có thể góp ý trực tiếp cho chính quyền thành phố!

12/05/2017 11:14 AM | Xã hội

Mới đây, thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Đà Nẵng - đã vừa có thêm một hành động mới thể hiển những nỗ lực muốn lắng nghe tiếng nói đóng góp người dân, cũng như tiến tới xây dựng một thành phố Đà Nẵng công nghệ thông minh.

Cụ thể, ngày 10/5 vừa qua, thành phố này đã đưa ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” của mình lên hai kho ứng dụng di động phổ biến nhất là iTunes và Google Play. Với hành động này, những người dân Đà Nẵng cũng như du khách du lịch đến nơi đây đã có thể cài đặt một cách dễ dàng ứng dụng về điện thoại của mình.

Để sử dụng ứng dụng, người dân và du khách sẽ đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Facebook như mọi ứng dụng khác mà không đến cần các thủ tục đăng ký phức tạp. Từ đây, họ có thể chụp hình phản ánh, gửi ý kiến, kiến nghị của họ về thành phố Đà Nẵng cho chính chính quyền thành phố.

Ngay sau khi gửi đề xuất được gửi, thông tin sẽ được xử lý và Chính quyền sẽ phản hồi lại cho người đã đề xuất kiến nghị ngay sau khi đã có kết quả xử lý. Đồng thời, người đề xuất cũng có thể được khen thưởng nếu những nội dung phản ánh, góp ý, hiến kế của họ là thực sự có ích cho Đà Nẵng.


Giao diện ứng dụng

Giao diện ứng dụng

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng sử dụng ứng dụng này như một kênh quảng bá hình ảnh của mình. Cụ thể, những người sử dụng ứng dụng sẽ có thể bình luận, đánh giá kết quả xử lý của chính quyền, chia sẻ các góp ý với bạn bè qua mạng xã hội như Facebook hoặc Google Plus.

Hãy thử tưởng tượng, nếu chính quyền Đà Nẵng xử lý thấu đáo những ý kiến đóng góp của người dùng và những người dùng này lại chia sẻ sự hài lòng của họ lên các trang mạng xã hội thì sẽ có biết bao ấn tượng tốt về thành phố Đà Nẵng được lan tỏa đi.

Được biết, ứng dụng "Góp ý Đà Nẵng" là một thành phần của hệ thống thông tin Chính quyền điện tử Đà Nẵng, nằm trong chủ trương xây dựng thành phố thông minh của chính quyền thành phố này.

Đây là một sáng kiến phát sinh từ các trang lấy ý kiến người dân trước đây mà Đà Nẵng đã xây dựng là cổng thông tin http://gopy.danang.gov.vn và http://egov.danang.gov.vn/gop-y. Tất cả các sản phẩm công nghệ thông tin này đều đã chứng minh mong muốn của chính quyền thành phố Đà Nẵng muốn được lắng nghe đóng góp tử người dân một cách cầu thị nhất có thể.

Nhờ sự ủng hộ của người dân, chỉ sau hơn một năm hoạt động, các cổng thông tin, ứng dụng này đều đã đạt được những kết quả vô cùng ấn tượng. Cụ thể, trung bình mỗi tháng, website gopy.danang.gov.vn và kênh phụ trợ qua tổng đài 1022 (tổng đài dịch vụ công của Đà Nẵng) đã tiếp nhận hơn 600 góp ý của các tổ chức và người dân. Các cơ quan chức năng cũng đã phối hợp xử lý trách nhiệm, phản hồi thông tin kịp thời trung bình đạt mức tỷ lệ tới 98%.

Nói thêm về những sáng kiến để thu thập ý kiến người dân, thành phố Đà Nẵng còn tổ chức riêng một đơn vị, cùng với ban hành quy chế phối hợp giữa các sở ngành, cơ quan quản lý Nhà nước để nhận xử lý, phản hồi kết quả cho người góp ý và cộng đồng một cách nhanh nhất.

Rõ ràng, với hành động mang tính tiên phong so với tất cả các thành phố lớn của Việt Nam khác, Đà Nẵng đã lại một lần nữa chứng minh rằng mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "thành phố đáng sống nhất Việt Nam".

Vượng Lê

Cùng chuyên mục
XEM