CEO Toong: Đừng chỉ hô hào và truyền cảm hứng, hãy hỗ trợ Startup công cụ để họ sống được đã!

27/10/2016 10:38 AM | Kinh doanh

Đừng chỉ hỗ trợ bằng cách hô hào và truyền cảm hứng, hay sự sáo rỗng.

CEO Toong: Đừng chỉ hô hào và truyền cảm hứng, hãy hỗ trợ Startup công cụ để họ sống được đã!
CEO Toong Đỗ Sơn Dương. Ảnh: Elle.

Khởi nghiệp 1 tháng 10 lần khóc

Anh Đỗ Sơn Dương – CEO kiêm Founder của Toong (mô hình không gian làm việc chung – coworking space) chia sẻ: Một người bạn có thể coi là khởi nghiệp rất thành công vừa chia sẻ với anh là trong 1 tháng qua, bạn ấy đã phải khóc tới 10 lần.

“Gia đình bạn ấy rất giàu có, xung quanh là người có quyền lực và có điều kiện, nhưng khởi nghiệp cảm giác quá cô đơn”, anh Dương kể. Đấy là chưa kể, vô vàn những khó khăn mà người bạn này phải chịu đựng khi bắt đầu công việc startup của riêng mình.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều cuộc nói chuyện anh đã trải qua sau hơn 1 năm từ bỏ vị trí giám đốc kinh doanh ở Richard Moore Associates và bước ra khởi nghiệp với Toong. Lần lượt Toong Tràng Thi, Toong Tô Ngọc Vân và mới đây là Toong Hoàng Đạo Thúy trở thành điểm gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khởi nghiệp.

“Gặp gỡ các bạn khởi nghiệp thành công, thất bại, đang khởi nghiệp và rất khó khăn, hay khởi nghiệp và sắp thất bại…, tôi nhận ra khởi nghiệp là một trải nghiệm hoàn toàn khác, khác với việc đi làm tại công ty lớn, hay tại các cơ quan Nhà nước”.

“Nhiều khi tôi cảm thấy bức xúc bởi các chương trình hỗ trợ xuất phát điểm bởi nền tảng không tư duy theo tư duy Startup, không nhìn theo cách Startup, không cảm nhận được sự cô đơn và khó khăn của những sáng lập viên khi khởi nghiệp. Startup không cần sự hỗ trợ từ những cái gọi là chương trình hỗ trợ của những hội – nhóm không hiểu gì về Startup”, anh Dương thẳng thắn.

Đừng chỉ hỗ trợ bằng cách hô hào và truyền cảm hứng, phải làm sao để Startup sống được đã!

Muốn đem đến những hoạt động hỗ trợ thực tiễn hơn việc hô hào và các hoạt động truyền cảm hứng bề nổi, Toong và Học viện Sage bắt tay ra mắt chương trình huấn luyện chuyên sâu về marketing dành riêng cho các doanh nghiệp mới khởi nghiệp.

Chương trình huấn luyện chuyên sâu này tập trung vào 2 nhiệm vụ chính của một doanh nghiệp là tiếp thị và kinh doanh – những hoạt động giúp doanh nghiệp tạo ra tiền.

“Muốn hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đầu tiên phải hỗ trợ họ công cụ kiếm được tiền đã, phải giúp Startup sống được đã”, anh Nguyễn Văn Phương – CEO Học viện Sage chia sẻ.

Theo đó, chương trình đào tạo được xây dựng bởi Sage và Toong gồm 6 nội dung: Chiến lược Marketing, Xây dựng thương hiệu và truyền thông sáng tạo, PR thông minh, Thương mại kỹ thuật số và Marketing, Thiết lập hệ thống kênh phân phối bán hàng, Xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng.

Bên cạnh đó, 5 hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức đan xen với các khóa học, với các nội dung bổ trợ như về tài chính và chi phí, công nghệ, huy động vốn, pháp lý…

“Đây là chương trình được thiết kế và huấn luyện bởi các chuyên gia đã và đang Startup, vì vậy ít nhất chúng tôi hiểu được sự cô đơn và khó khăn của các sáng lập viên”, anh Dương chia sẻ.

Về chi phí đào tạo, đại diện chương trình chia sẻ, do không dành mục tiêu kinh doanh mà chủ yếu xây dựng cộng đồng, các doanh nghiệp Startup được hỗ trợ 50% so với chi phí Sage đang cung cấp cho các doanh nghiệp.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam 'lọt vào mắt xanh' của Apple

Liệu Việt Nam có thay thế Trung Quốc trở thành "công xưởng thế giới" hay không?

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Nổi như gà rán KFC cũng ăn theo drama Sơn Tùng – Thiều Bảo Trâm chia tay: Chế bài tự sự “Thương em” để đăng quảng cáo trên fanpage chính thức

Có thể thấy, những lời tâm sự của Sơn Tùng M-TP đã trở thành nguyên liệu tốt để khai thác chất liệu quảng cáo, thu hút sự chú ý của dân mạng.

Đọc thêm