CEO Tina Nguyễn: Manulife xử lý 41.000 yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm mỗi tháng
Manulife xử lý 41.000 yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm trong tháng, tương đương hơn 1.300 trường hợp được giải quyết quyền lợi mỗi ngày, theo CEO Manulife Việt Nam - Tina Nguyễn.
Trong thông điệp gửi khách hàng, CEO Manulife nhận định, 2024 là năm đầy thử thách với ngành bảo hiểm nhân thọ, khi toàn thị trường phải đối mặt với biến động kinh tế vĩ mô và thay đổi trong hành vi người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, Manulife vẫn duy trì các chỉ số dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tích cực, như chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) đạt 77 điểm, tăng 3 điểm so với năm trước.
Doanh nghiệp này xử lý 41.000 yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm mỗi tháng, tương đương hơn 1.300 trường hợp được giải quyết quyền lợi mỗi ngày. "Mỗi yêu cầu được rút ngắn thời gian xử lý trong 1,2 ngày", bà Tina Nguyễn nói.
Dù vậy, năm qua, Manulife ghi nhận khoản lỗ hơn 2.172 tỷ đồng từ hoạt động bảo hiểm – mảng kinh doanh cốt lõi, trong khi năm trước đó lãi hơn 2.175 tỷ đồng, theo báo cáo tài chính riêng lẻ. Nguyên nhân đến từ việc doanh thu thuần giảm 19%, còn 17.035 tỷ đồng, trong khi chi phí bảo hiểm tăng nhẹ lên 19.205 tỷ đồng.
Hầu hết các dòng sản phẩm đều ghi nhận sụt giảm. Doanh thu từ bảo hiểm liên kết đầu tư – sản phẩm chủ lực – giảm gần 28%, bảo hiểm sức khỏe giảm 43%, còn bảo hiểm định kỳ giảm tới 91%. Tổng phí bảo hiểm gốc cả năm đạt 17.821 tỷ đồng, giảm gần 17% so với năm trước.
Trái ngược, hoạt động tài chính mang lại lợi nhuận 6.109 tỷ đồng, tăng 39%, nhờ doanh thu tăng mạnh và chi phí tài chính tăng nhẹ. Manulife cũng có thêm 4.936 tỷ đồng thu nhập khác, chủ yếu từ lãi phân bổ tài khoản hợp đồng.
Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 4.023 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,4%, nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn tăng 2%, lên 3.334 tỷ đồng. Công ty tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ về vốn điều lệ (22.220 tỷ đồng) và chi trả 7.884 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm trong năm.